ตม.เมืองยะลาตรวจเข้มแรงงานต่างด้าว

ยะลา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองยะลาตรวจเข้มแรงงานต่างด้าว

ยะลา  ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองยะลาตรวจเข้มแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในจังหวัดยะลา
     เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 5 ม.ค.66 พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สว.ตม.จ.ยะลา ได้สั่งการให้ให้ ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ ลักษณาวงศ์ รอง สว.ตม.จ.ยะลา พร้อมชุดสืบสวน ,กก.สส.บก.ตม.6 ร่วมกับ จัดหางานจังหวัดยะลาและ กอ.รมน.จ.ยะลา นำรถตรวจการณ์อัจฉริยะ (Smart Patrol Car) ออกตรวจ สถานประกอบการโรงงาน แคมป์ที่พักคนงาน,ไซต์งานก่อสร้าง บ้านพัก เพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน รวมถึงประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พัก ม.38 และ ม.37 ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 อีกทั้งแสวงหาความร่วมมือเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และกำชับ ห้ามมิให้มีการให้ที่พักแก่แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ,ยาเสพติด,การพนันและอบายมุขต่างๆในสถานประกอบการ
     จุดแรก ที่บริษัท ยางไทยปักษ์ใต้ จำกัด เลขที่ 43 ถ.สาธารณประโยชน์ ม.6 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ผลการตรวจสอบมีการจ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 145 คน (ชาย 111 คน หญิง 34 คน) มีเอกสารหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานถูกต้อง จุดที่2 หจก.เซาแลนด์รับเบอร์ จำกัด เลขที่ 99/9 ม.1ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ผลจากการตรวจสอบ  มีการจ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 45 คน ( ชาย 40 คน หญิง 5 คน) มีเอกสารหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานถูกต้อง

     พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สว.ตม.จ.ยะลา เปิดเผยว่า การออกตรวจแรงงานต่างด้าว เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ที่ให้เข้มงวด กวดขัน ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ เนื่องมาจากการเปิดประเทศ อาจมีการลักลอบเข้ามาของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย เข้ามาทำงานในสถานประกอบการ โรงงานอุตสาหกรรม ,ภาคการก่อสร้าง อาจมีการจ้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จึงได้มีการออกแผนปฏิบัติ โดยบูรณาการการกำลัง 3 ฝ่าย ตรวจสอบสถานประกอบการเชิงรุก เพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในพื้นที่ จ.ยะลา
โยธิน ประชามติรัฐ /ข่าว   อับดุมานะ ดอฆอ/ภาพ  ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ