ฟลอร์บอลสาวไทยเปิดสุดหรู

ฟลอร์บอลสาวไทยเปิดสุดหรู
อัดเกาหลีใต้ไข่ไม่แตก18-0
"รุ่งนภา"ซัดคนเดียว 5 ประตู

การแข่งขันพีทีทีฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย 2023 เมื่อวันที่ 31 ม.ค. วันแรกของเกมแข่งขันที่สนามภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี เพื่อ คัดเลือกหาตัวแทนอีก 2 ชาติ ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในปลายปีนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับการคัดเลือกในปีนี้มี 6 ชาติ ประกอบด้วย ออสเตรเลียญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์และประเทศ ไทยเจ้าภาพ โดยนัดแรกทีมฟลอร์บิลสาวไทยพบกับทีมชาติเกาหลีใต้ เล่นพีเรียดละ 20 นาที 3 พีเรียด พีเรียดแรก เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค โค้ชฟลอร์บอลทีมชาติไทยจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามและเป็นทีมไทยที่อยู่อันดับ 17 ของโลกคุมเกมได้ดีกว่าเกาหลีใต้จนเป็นฝ่ายยิงขึ้นนำพีเรียดแรกไปก่อน 7-0 จากสิรินันท์ บุญบุตร สองลูกนาทีแรกกับ นาทีที่ 11 และ 5 ลูกจาก อาลิซ่า อันนิกา ชูร์แยเนน, กมลชนก วรอนุ, พรรณี มูลสาร, จีรนันท์ แรงรอบ, รุ่งนภา เก็บสำโรง 

เข้าสู่พีเรียดสอง ทางทีมไทยเริ่มเปลี่ยนแปลงระบบส่งไลน์สองกับสามลงเล่นเป็นส่วนใหญ่ เริ่มแค่นาทีเดียวกองเชียร์ไทยก็ได้เฮ เมื่อทาง สิรินันท์ บุญบุตร ส่งลูกให้ พรรณี มูลสาร ยิงลูกเข้าไปไทยขึ้นนำเกาหลีใต้ทีมอันดับ 25 ไป 8-0 จากนั้นนาทีที่ 34 อาลิซ่า อันนิกา ชูร์แยเนน ก็ตอกย้ำยิงให้ไทยหนีห่างเป็น 9-0 จนหมดเวลา

เข้าสู่พีเรียดสุดท้าย 20 นาที ทีมไทยเริ่มกับมาใช่ไลน์แรกเล่นจนเป็นฝ่สยทำเกมบุกเหนือเกาหลีใต้ฝ่ายเดียวเมื่อยิงเพิ่มอีก 9 ลูก จาก
รุ่งนภา เก็บสำโรง แฮตทริกยิงถึง 5 ลูกคนเดียว เนลลี่ เฟลิเชีย โยฮันชอน 2ลูก และจาก สิรินันท์ บุญบุตร, จีรนันท์ แรงรอบ,ประภาพร บุญสุข และ วิลม่า บรันเด หมดเวลาแข่งขันพีเรียดสามฟลอร์บอลสาวไทยถล่มเกาหลีใต้ 18-0 ซึ่งรุ่งนภา เก็บสำโรง กัปตันทีมชาติไทยคว้านักกีฬ่ายอดเยี่ยม หลังจากนัดแรกยิงคนเดียว 5 ลูก 


ภายหลังจากจบเกมแข่งขัน นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลไทย เผยว่า สำหรับเกมในนัดแรก ถือว่า พิมพ์ไทยทำได้ตามแผนที่โค้ดได้วางเอาไว้ โดยเฉพาะผู้เล่นไทยกัปตันทีมรุ่งนภา ที่ยิงคนเดียวได้ถึง 5 ประตู ตัวใหญ่ๆเยอะเลยเธอว่าศักยภาพของทีมไทยนั้นจะสามารถก้าวข้าม ในนัดที่ 2 ที่จะลงเล่น กับทีมชาติฟิลลิปปินส์ แต่ถึงอย่างไรเราจะไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด เนื่องจากแต่ละชาตินั้นเตรียมตัวกันมาดีหวังที่จะควอลิไฟล์ไปเล่นเวิลด์คัพรอบสุดท้ายให้ได้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ