ตีคลียช.ไทย ดวลโทษชนะ

ตีคลียช.ไทย ดวลโทษชนะ อูซเบกิสถาน 4-3 คว้าอันดับ 3 Men's Junior AHF Cup 2023 ที่โอมาน "ชัยภักดิ์" นายกอัดฉีด 250,000 บาท

การแข่งขันฮอกกี้ Men's Junior AHF Cup 2023 ที่กรุงมัสคัต ประเทศโอมาน โดยมี 8 ทีมเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย กลุ่ม เอ มี โอมาน, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย และไทย ส่วนกลุ่ม บี มี บังคลาเทศ, ศรีลังกา,​ ฮ่องกง และ อุซเบกิสถาน โดยผลงานในรอบแรก ทีมชาติไทย ชนะ อินโดนีเซีย 2-1, แพ้ โอมาน 1-7, เสมอ ไต้หวัน 1-1 ได้เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ พบกับ บังคลาเทศ และพ่ายไป 0-3 ทำให้ต้องไปชิงอันดับ 3

เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในนัดชิงอันดับ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ อุซเบกิสถาน ซึ่งเกมนี้ ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี โดย อุซเบกิสถาน ได้ประตูนำก่อน ในนาทีที่ 3 จาก โซติคอฟ ดอสตัน ก่อนที่ นาทีที่ 34 ทีมชาติไทย จะมาตีเสมอได้จาก อุดมโชค พอกพูน ต่อมานาที่ 48 กฤษณะ ภูมี จะมาทำประตูให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 2-1 แต่ในนาทีที่ 55 อุซเบกิสถาน ก็มาตีเสมอได้จาก อีสโมลอฟ เอมูร์ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2 ต้องทำการดวล SHOOTOUT ซึ่งปรากฏว่า ทีมชาติไทย ทำได้ดีกว่า เอาชนะไป 2-1 คว้าอันดับ 3 ไปครองด้วยสกอร์รวม 4-3 

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ ชิงอันดับ 7 อินโดนีเซีย ชนะ ฮ่องกง 3-1, ชิงอันดับ 5 ศรีลังกา แพ้ ไต้หวัน 4-5 และคู่ชิงชนะเลิศ โอมาน แพ้ SHOOTOUT บังคลาเทศ 6-7 เสมอในเวลา 1-1

สรุปอันดับ แชมป์ บังคลาเทศ, รองแชมป์ โอมาน, อันดับ 3 ทีมชาติไทย, อันดับ 4 อูซเบเกิสถาน, อันดับ 5 ไต้หวัน, อันดับ 6 ศรีลังกา, อันดับ 7 อินโดนีเซีย, อันดับ 8 ฮ่องกง  

ทั้งนี้สำหรับความสำเร็จของ ฮอกกี้ทีมชาติไทยที่คว้าอันดับ 3 Men's Junior AHF Cup 2023  มาครองได้เป็นอีกหนึ่งผลงานอันยอดเยี่ยมของ “บิ๊กแน๊ต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เจ้าของรางวัล President award จากสหพันธ์ฮอกกี้นานาชาติ ที่มุ่งเน้นส่งเสริมพัฒนากีฬาฮ็อกกี้ของประเทศ ไทย ให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติและได้อัดฉีดเงิน 250,000 บาทให้กับทีมฮอกกี้เยาวชนชุดนี้เป็นรางวัลที่สามารถคว้าอันดับ 3 ของเอเชียมาครองได้


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ