จังหวัดบุรีรัมย์จัดพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานฯ

จังหวัดบุรีรัมย์จัดพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานฯ-ต้อนรับคณะนักวิ่งระดับอีลิทจากทั่วโลกอย่างยิ่งใหญ่

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” ปีที่ 7 ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในประเทศไทย มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท ในวันที่ 21 มกราคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ การแข่งขันในรูปแบบ Night Run ภายใต้แนวคิด “สวรรค์ของนักวิ่ง” ที่สุดของงานวิ่งมาตรฐานโลกฝีมือคนไทย  รับรองโดย สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics Road Race

ล่าสุดได้มีการจัดพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา สำหรับมอบให้แก่นักวิ่งชาวไทยที่ชนะเลิศในการแข่งขันวิ่งมาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นำโดยนายไชยวัฒน์  จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ, จิตอาสา และประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเคลื่อนขบวนจากพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 ไปประดิษฐานที่เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ ด้านหน้าสนามช้างอารีนา 

ต่อจากนั้นเป็นพิธีต้อนรับคณะนักวิ่งระดับอีลิทที่ศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ มีวงดนตรีโปงลางบรรเลงเพลงโดยมี นายไชยวัฒน์  จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายณฐภัทร  สุขิตานนท์  ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ, นายสุชาติ แจสุรภาพ ประธานกรรมการมาตรฐานการวิ่ง สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, มร.เอ.ชักกูมาร์ราน เลขาธิการสมาพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย และ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมมอบพวงมาลัยแก่นักกีฬาอีลิทและผู้บริหารจากสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย หรือ World Athletics Road Race ประกอบด้วย มร.ซี.เค. วัลสัน ผู้แทนด้านเทคนิค สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ,ดร.ฟูมิฮิโระ ยามาซาวะ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ เพื่อเป็นการต้อนรับ หลังจากนั้นคณะนักวิ่งได้เยี่ยมชมบริเวณศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งประดับตกแต่งโคมไฟจีนสวยงามเนื่องในเทศกาลตรุษจีน บรรยากาศการต้อนรับเป็นไปด้วยความอบอุ่นและประทับใจแก่นักวิ่งระดับแถวหน้าของโลกที่ร่วมงานอย่างมาก 

ด้านนายไชยวัฒน์  จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่าในปีนี้ หลังจากที่ทั่วโลกได้ผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19และมีการเปิดประเทศ ทางสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics ได้อนุญาตให้มีการเชิญเหล่าอีลิทชั้นนำจากทั่วโลกที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน World Ranking ให้มาร่วมงานวิ่งบุรีรัมย์มาราธอนได้ ทำให้ในปีนี้จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีโอกาสต้อนรับเหล่าอีลิทฝีเท้าระดับแถวหน้าจากทั่วโลก รวมถึงเหล่านักวิ่งต่างชาติ และนักวิ่งต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 คน จากทั้งหมด 46 ชาติ ที่เข้าร่วมแข่งขันบุรีรัมย์มาราธอน 

“ด้วยมาตรฐานการจัดงานที่เราเตรียมการในระดับ Gold Label ประกอบกับการมีนักวิ่งอีลิทที่ได้รับการรับรองจาก World Athletics เข้าร่วมแข่งขัน ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ทุกคน มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะเป็นงานวิ่งงานแรก และงานเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองให้เป็นมาราธอนระดับเหรียญทอง หรือ Gold Label ให้ได้ในปีนี้ หลังจากที่ World Athletics ได้หยุดการมอบเหรียญให้กับงานวิ่งทั่วโลกมาแล้วถึง 2 ปี”

ทั้งนี้ งานบุรีรัมย์มาราธอน พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง มีกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 จุดปล่อยตัวที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่เวลา 18.30 น. จบการแข่งขันเวลา 02.30 น บนมาตรฐาน Gold Label เป็นงานไนท์รันที่สนุกและดีที่สุดในประเทศไทย ประดับไฟแสงสีเสียง สว่างไสวไปทั้งจังหวัด รวมทั้งความยิ่งใหญ่ของกองเชียร์ ตลอดเส้นทาง 42.195 กิโลเมตร ซึ่งไม่มีที่ไหนในโลกทำได้ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ