เพาะกายพร้อมต่อยอดความสำเร็จ

เพาะกายพร้อมต่อยอดความสำเร็จ 3 รายการใหญ่ในปีเถาะ

  
  “สมาคมกีฬาเพาะกายไทย” เปิดศักราช “ปีแห่งความยั่งยืน” year of sustainability (เยียร์ ออฟ ซัสเทนนาบิลิตี้) ต้อนรับปีกระต่ายทอง ต่อยอด แผนงานปี 2566 สร้างสรรค์ 3 ผลงานหลักให้กับประเทศไทย ทั้งซีเกมส์ ครั้งที่ 32, ชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลก
    นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 ในส่วนของแผนงานของสมาคมฯ ในปี 2566 ซึ่งเป็นปีที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยจะมีอายุการก่อตั้งสมาคมครบรอบ 70 ปีในเดือนสิงหาคม 2566นี้ ทางสมาคมได้ตั้งเป้าหมายสำคัญที่จะต่อยอดนโยบายการบริหารงานให้ได้รับความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการสร้างผลงานการแข่งขันในระดับนานาชาติ ถือเป็นการเปิดศักราช “ปีแห่งความยั่งยืน” year of sustainability (เยียร์ ออฟ ซัสเทนนาบิลิตี้) เพื่อต้อนรับปีกระต่ายทอง”
   “โดยทางสมาคมฯ ได้วางเป้าหมายใน 3 รายการหลักของปี 2566 คือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.2566 ที่ ประเทศกัมพูชา ซึ่งกีฬาเพาะกายมีชิงชัยถึง15 เหรียญทอง การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 55 ที่ประเทศเนปาล ระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม 2566 และรายการแข่งขันชิงแชมปโลก 2023 ที่ ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.- 6 พ.ย.2566 ซึ่งรายการแข่งขันระดับนานาชาติทั้งสามรายการนี้เป็นรายการที่สมาคมได้สร้างผลงานมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสำเร็จมาโดยตลอด ดังนั้นในปี 2566 นี้สมาคมจึงต้องการที่จะต่อยอดความสำเร็จอย่างยั่งยืนจึงได้กำหนดให้แผนการทำงานของสมาคมเป็นปีที่จะต้องยืนหยัดความยั่งยืนให้ต่อเนื่องตลอดไป เพราะสมาคมกีฬาเพาะกายได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2496 และ ปี 2566 นี้ก็จะครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งสมาคมซึ่งนับได้ว่าเป็นสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่มีประวัติการก่อตั้งมาอย่างยาวนาน”
      “สำหรับแผนงานด้านส่งเสริมสนับสนุนกีฬาเพาะกายภายในประเทศ สมาคมยังคงเดินหน้าโครงการ “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน” ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ได้ให้การสนับสนุนกับทางสมาคมนับ 10 ปีทำให้กิจกรรมของสมาคมไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ที่ได้ช่วยจัดหาเครื่องไฮโฟล์วอ๊อกซเจนให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศไทยที่ขาดแคลนอุปกรณ์ดังกล่าวในช่วงเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของ COVID-19 (โควิด-19)ในปี 2565 กว่า 20 โรงพยาบาลทั่วประเทศไทย”
      “ด้านการเตรียมนักกีฬาที่จะสู้ศึกใน 3 รายการสำคัญของปี 2566 นี้ ทางสมาคมได้เตรียมนักกีฬาทีมชาติทั้งชายและหญิง 50 คนที่ได้ร่วมกันสร้างผลงานในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมาเป็นชุดนักกีฬาหลักและจะมีการพิจารณาคัดตัวนักกีฬาเพิ่มเติมจากการแข่งขันรายการต่างๆ ของสมาคมมาเพิ่มเติมต่อไป ในปี 2565 ที่ผ่านมาสมาคมต้องขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้สนับสนุนสมาคมจากภาคส่วนต่างๆ ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนงที่ให้การสนับสนุนสมาคมด้วยดีเสมอมา”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ