ยกเหล็กไทยทรงพลัง

ยกเหล็กไทยทรงพลัง 5 คน ยึด 6 ตำแหน่ง
สหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ) 

นำโดย "มาดามบุษ" บุษบา ยอดบางเตย ดำรงตำแหน่งเลขาธิการกิตติมศักดิ์และที่ปรึกษาประธานของสหพันธ์ยกน้ำหนักฯ, ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ คว้าเก้าอี้ "บอร์ดบริหารเอดับเบิ้ลยูเอฟ" ด้าน ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น รับตำแหน่งคณะกรรมการฝ่ายเทคนิค, นาวาเอกเพชรเกษม รตาภรณ์ รับตำแหน่งคณะกรรมการฝ่ายผู้ฝึกสอนและวิจัย และ นาวาโทนรเศรษฐ์ อุปริพุทธางกูร รับตำแหน่งคณะกรรมการฝ่ายแพทย์ ฝั่ง "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เผยนับเป็นเรื่องน่ายินดีที่บุคลากรของวงการยกน้ำหนักของไทยได้เข้าไปทำงานร่วมกับสหพันธ์นานาชาติ มั่นใจเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและการพัฒนาของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเป็นอย่างมาก

"เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ของสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ) เปิดเผยว่า สหพันธ์ฯ ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริหารฯ ระหว่างวันที่ 4-5 มกราคม 2565 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ มีวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ในส่วนของวันที่ 4 มกราคม 2565 เป็นการประชุมของคณะกรรมการบริหารฯ ชุดเก่า จากนั้นวันที่ 5 มกราคม 2565เป็นการประชุมของสมาชิกทั้งหมด มีประเทศที่เดินทางมาเข้าร่วมประชุม 43 ประเทศ และออนไลน์ 1 ประเทศ รวมทั้งสิ้น 44 ประเทศ ที่ประชุมได้รายงานการดำเนินงานที่ผ่านมา ก่อนเข้าสู่วาระการเลือกตั้ง โดยประเทศไทย ส่ง นายนิพนธ์ ลิ่มบุญสืบสาย ที่ปรึกษาสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เป็นผู้แทนลงคะแนน
 
พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวต่อว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้แทนประเทศไทยได้รับตำแหน่งสำคัญรวมทั้งสิ้น 5 คน รวม 67 ตำแหน่ง ได้แก่ "มาดามบุษ" นางบุษบา ยอดบางเตย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการกิตติมศักดิ์และที่ปรึกษาประธานของสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ), ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (บอร์ดเอดับเบิ้ลยูเอฟ)

รวมทั้ง ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการฝ่ายเทคนิค ของสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ), นาวาเอก เพชรเกษม รตาภรณ์ ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการฝ่ายผู้ฝึกสอนและวิจัย ของสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ) และ นาวาโท นรเศรษฐ์ อุปริพุทธางกูร ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการฝ่ายแพทย์ ของสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ) สำหรับผู้ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ยกนำ้หนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ) ได้แก่ อัล มานะ โมฮาเหม็ด ยูเซฟ ชาวกาตาร์ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้ดำรงตำแหน่งต่ออีกสมัย ขณะที่ โมฮัมเหม็ด อัลฮาร์บี จากซาอุดีอาระเบีย รับตำแหน่งเลขาธิการสหพันธ์ฯ 

“ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่การเลือกตั้งครั้งนี้มีตัวแทนของประเทศไทย ได้รับการเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 5 คน ทำให้สามารถเข้าไปมีบทบาทในการบริหารของสหพันธ์ฯ ได้ทุกส่วน ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการผลักดันให้บุคลากรของวงการยกน้ำหนักของไทยได้เข้าไปทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับสหพันธ์ระดับนานาชาติ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและการพัฒนาของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเป็นอย่างมาก" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย กล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ