พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรีพร้อมหนุน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี
พร้อมหนุน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์
เป็นโอกาสดีได้เผยแหล่งท่องเที่ยว

“กกชัย ฉายรัศมีกุล” รองพ่อเมืองกรุงเก่า ปลาบปลื้มยินดีที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับเกียรติให้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เผยนับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ที่เป็นเมืองมรดกโลกให้ชาวต่างชาติได้รับทราบ พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเส้นทางการแข่งขันออกมาร่วมให้การต้อนรับขบวนนักกีฬา ขณะที่ “เพชรรัตน์ เลิศรัตน์” รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ยืนยันให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางเพชรรัตน์ เลิศรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี, พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 เส้นทางในจังหวัดกาญจนบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี-ระยอง โดยมี นายกสิเดช จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระบุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, สระบุรี เข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา

สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประเภททีมชาย ในสเตจที่ 2 วันที่ 2 เมษายน เป็นการต้อนรับขบวนนักปั่นที่มาจากจังหวัดกาญจนบุรี และสุพรรณบุรี แล้วเข้าเส้นชัยที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ระยะทาง 179 กิโลเมตร รวมทั้งในสเตจที่ 3 วันที่ 3 เมษายน เป็นการส่งขบวนนักกีฬาปั่นออกจากหน้าศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว (ศาลากลางเก่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา) ผ่านไปยังจังหวัดลพบุรี, สระบุรี ไปเข้าเส้นชัยที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ระยะทาง 197.60 กิโลเมตร

นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า กราบขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติเลือกจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นหนึ่งในเส้นทางการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาส สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 68 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2566 สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ในทุก ๆ ด้าน

รองพ่อเมืองกรุงเก่า กล่าวอีกว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่ได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นเมืองมรดกโลก นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเรามีโบราณสถานและโบราณวัตถุอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็นจำนวนมาก จึงขอเชิญชวนพ่อน้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ในเส้นทางการแข่งขันทั้งอำเภอบางบาล, ผักไห่, บางปะหัน, มหาราช และอำเภอบ้านแพรก มาร่วมให้การต้อนรับนักกีฬา ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด ดูแลสถานที่ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อให้นักกีฬาสามารถแข่งขันได้อย่างปลอดภัย และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

ด้าน นางเพชรรัตน์ เลิศรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ในนามของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลพบุรีรู้สึกเป็นเกียรติ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จังหวัดลพบุรีได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในเส้นทางการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” นอกจากเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 2 เมษายน 2566 ยังเป็นโอกาสที่จะได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ของจังหวัดลพบุรี อาทิ ศาลพระกาฬ, พระปรางค์สามยอด และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ให้ชาวต่างชาติทั่วโลกได้รับทราบ ซึ่งจังหวัดลพบุรียินดีให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้านเช่นกัน

นายกสิเดช จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระบุรี ผู้แทนของ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า จังหวัดสระบุรีโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดยืนยันว่ามีความพร้อมและยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งด้านเส้นทาง และการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งพี่น้องประชาชนชาวลพบุรีก็จะร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีออกมาต้อนรับชบวนนักปั่นตลอดเส้นทาง

ส่วน พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจที่มีเส้นทางการแข่งขันผ่านในพื้นที่ พร้อมปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อย อาจจะต้องมีการปิดการจราจรในบางจุดเพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ และเพื่อให้นักกีฬาได้ใช้เส้นทางแข่งขันอย่างปลอดภัยที่สุด รวมไปถึงการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักกีฬา มีการตั้งกองอำนวยการร่วมเพื่อดูแลความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

ขณะที่ พลเอกเดชา เปิดเผยว่า กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ดำเนินการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 24 หลังจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศเป็นถ้วยถาวรให้แก่นักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 โดยสมาคมฯ ได้คัดเลือกแต่ละจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพร่วม โดยพิจารณาจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยว และมีแหล่งประวัติศาสตร์สำคัญอย่างเช่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และมีวิถีชีวิตของชาวบ้านที่น่าสนใจ เผยแพร่ให้พี่น้องประชาชนชาวไทย และชาวต่างชาติได้เห็นผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งเมื่อปีที่แล้วมียอดวิวรวมกันสูงสุดกว่า 4 ล้านวิว

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า ประการสำคัญการแข่งขันครั้งนี้เป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 68 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2566 โดยการแข่งขันในแต่ละวันจะมีพิธีลงนามถวายพระพรก่อนที่จะเริ่มพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยขบวนนักกีฬา ขณะเดียวกันตาม 2 ข้างทางที่เป็นเส้นทางแข่งขันก็จะมีพี่น้องประชาชนสวมเสื้อสีม่วงออกมาโบกธงพระนามาภิไธยย่อ “สธ.” เพื่อแสดงความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ท่าน 

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางจากจังหวัดกาญจนบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี-ระยอง ระยะทาง 1,035.50 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางภายในจังหวัดระยอง ระยะทาง 241.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,276.60 กิโลเมตร

สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี และสุพรรณบุรี ในวันที่ 25 มกราคม เวลา 09.00 น. ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น 1 โรงแรมราชศุภมิตร จังหวัดกาญจนบุรี.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ