“มิ้ง สระบุรี” สยบ เวนดี้ เจนส์

“มิ้ง สระบุรี” สยบ เวนดี้ เจนส์
ซิวแชมป์เบลเยี่ยม รั้งมือ2โลก

“มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวไทย ดังกระหึ่มอีกครั้ง ด้วยการโค่นยอดฝีมือจากอังกฤษ ทั้ง รีแอน อีแวนส์ และ เวนดี้ เจนส์ คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงมาครองอย่างยิ่งใหญ่ แซง “อึ๊ง ออน ยี่” ขึ้นสู่อันดับ 2 ของโลกอย่างเป็นทางการ “คิวทอง” ชื่นชมพร้อมให้จับตามองในการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก น่าจะมีการสร้างเซอร์ไพร้สซ์อีกครั้ง  
โดยการแข่งขันสนุกเกอร์รายการเบลเยี่ยม วีเม่นส์ โอเพ่น ที่เดอะทริคช็อต เมืองบรูช ประเทศเบลเยียม เมื่อคืนวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย เจ้าของฉายา “เมจิค มิ้งค์” มืออันดับ 3 ของโลกหญิง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพบกับคู่ปรับเก่า “รี แอน อีแวนส์ แชมป์โลกหญิง 12 สมัย และเป็นมืออันดับ 1 ของโลกสนุกเกอร์หญิง แบบขาดลอย 4-0 เฟรม ( 66-63 , 69-8, 60-37, 66-22) ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศพบกับ เวนดี้ เจนส์ นักสนุกเกอร์เจ้าถิ่นเบลเยี่ยม ที่รั้งอันดับ 14 ของโลก อย่างขาดลอยเช่นเดียวกัน 4-1 เฟรม โดย “มิ้งค์” โดนนำก่อนเฟรมแรก จากนั้นพลิกสถานการณ์กลับมากวาด 4 เฟรมรวด ( 5-61, 79-33, 73-29, 59-17 และ 69-30 ) อีกทั้งยังได้ทำเบรกสูงสุดของรายการไว้ที่ 94 แต้มอีกด้วย 
จากความสำเร็จครั้งนี้เพิ่มสถิติการคว้าแชมป์เวิลด์แรงกิ้งรายการที่ 5 ในทัวร์อาชีพหญิงของ “มิ้งค์ สระบุรี” และยังเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในฤดูกาลนี้ต่อจาก การแข่งขันรายการ วีเมน มาสเตอร์ส 2022 และคู่ผสมชิงแชมป์โลก 2022 (โดยจับคู่กับ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 3 ของโลกชาวออสเตรเลีย) ทั้งยังทำให้ “มิ้งค์ สระบุรี” ขยับขึ้นแซง อึ๊ง ออน ยี่  ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของโลกอย่างเป็นทางการในเวลา 9 ปี อีกด้วย  
นายศักดา รัตนสุบรรณ (คิวทอง) ได้กล่าวชื่นชมในความสามารถของ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย  ว่า “มิ้งค์ สระบุรี” เป็นนักสนุกเกอร์หญิงมีการพัฒนาฝีมือได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นอีกคนหนึ่งที่จะเดินทางกลับมาแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกที่เมืองไทย ในเดือนมีนาคม ด้วยฝีมือ ความสามารถ และกำลังใจที่ดี จะเป็นการสร้างสีสันต์ และมีเซอร์ไพร้สซ์ในการสู้กับนักสนุ้กเกอร์อาชีพชายได้อย่างสนุกแน่นอน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ