ยกเหล็กไทยเนื้อหอม

“บิ๊กปรัช” เผยยกเหล็กไทยเนื้อหอม ติมอร์ เลสเต ขอส่งจอมพลังชุดโอลิมปิก 2024 ร่วมฝึกที่ไทยเป็นเวลา 3 เดือน

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งติมอร์ เลสเต มีหนังสือถึงพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อขอความอนุเคราะห์ในการส่งนักกีฬายกน้ำหนักของติมอร์ เลสเต ชุดเตรียมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จำนวน 1 คน ร่วมฝึกซ้อมที่ประเทศไทยนั้น ทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จึงได้ประสานงานต่อไปยังนายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศบาลเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้นักกีฬาดังกล่าวร่วมฝึกซ้อมกับทีมโรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง ที่มีเพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล อดีตนักกีฬาเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2008 เป็นผู้ฝึกสอน เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่ช่วยปลายเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา 

“ผมต้องขอบคุณท่านทรงชัย นายกเทศบาลเมืองทุ่งสง ที่ได้อนุเคราะห์ให้นักกีฬายกน้ำหนักจากติมอร์ให้ไปฝึกซ้อมที่ทุ่งสง ทั้งยังส่งรถมารับและจัดหาที่พัก ดูแลตลอดระยะเวลาที่เค้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม ผมมองว่าทีมยกน้ำหนักโรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง ก็เป็นอีกทีมหนึ่งที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ผมเชื่อว่า นักกีฬาจากติมอร์จะได้รับการถ่ายทอดเทคนิคดีๆ กลับไป ที่ผ่านมา
สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครฯ ได้รับการติดต่อขอร่วมฝึกซ้อมจากประเทศต่างๆ มาโดยตลอด ล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน 2565 สโมสรยกน้ำหนักไห่ฟง จากประเทศเวียดนาม ก็ขอส่งนักกีฬาจำนวน 8 คนมาร่วมฝึกซ้อมที่ศูนย์กีฬาเยาวชน (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร) นั่นก็แสดงว่า ต่างชาติเล็งเห็นว่า ยกน้ำหนักไทยมีศักยภาพ นับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจครับ” นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าว


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ