"ส.ว่ายน้ำ" จัดกระโดดน้ำ

เตรียมซีเกมส์!!! "ส.ว่ายน้ำ" จัดกระโดดน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย 21-22 ม.ค.นี้

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันกระโดดน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 (Thailand Open Diving Championships 2023) ระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม 2566 ณ ศูนย์กีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

การแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬารอบสุดท้าย เพื่อส่งเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา และ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน นอกจากนั้นยังเป็นการคัดเลือกนักกีฬารุ่นเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติและเตรียมพร้อมแทนที่นักกีฬารุ่นพี่ต่อไปในอนาคต ทั้งนี้เดิม สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาคัดเลือกตัวแทนนักกีฬารอบแรกไปแล้วเมื่อเดือน ต.ค. 2565 จำนวน 6 คน ได้แก่ 

1. สิบเอก ชวัลวัฒน์  จันทผดาวัลย์ (เหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 และเหรียญทองแดง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31)
2. สิบโท ตฤณภัส  สันติบุตร
3. นายธิติวุฒิ  เพิ่มพูล 
4. เด็กหญิงลิลลี่  ประทีบ 
5. นายอดิเทพ  ขอพืชกลาง
6. นางสาวญาณิศา พร้อมเจริญ 

จากการเดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมนักกีฬากระโดดน้ำตัวแทนทีมชาติไทยของ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยที่ผ่านมา มีความพึงพอใจในการฝึกซ้อมของทีมกระโดดน้ำชุดซีเกมส์ และคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ดีกว่าที่ผ่านมาและกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการคัดเลือกนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และเป็นกิจกรรมทดสอบนักกีฬาและจัดกลุ่มศักยภาพนักกีฬาเยาวชนดาวรุ่ง อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมการการร่วมมือระหว่างผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง เพื่อพัฒนากีฬากระโดดน้ำสู่กีฬาเอเชียนเกมส์ที่หางโจว ประเทศจีน ในปลายปีอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกระโดดน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 (Thailand Open Diving Championships 2023) ระหว่างวันที่ 21-22 ม.ค.66 ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่เวลา 10.00น.เป็นต้นไป แบ่งเป็นการแข่งขันรายการ 1 เมตร สปริงบอร์ด,รายการ แพลตฟอร์ม,รายการ D(ท่าพื้นฐาน) และ 3 เมตร สปริงบอร์ด 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ