ฮอกกี้สาวลุยลีกอาชีพครั้งแรก

ฮอกกี้สาวลุยลีกอาชีพครั้งแรก
รับแสนบาทต่อเดือนแดนตุรกี

ฮอกกี้สาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรก "ส้ม-กี้-ธัน" เดินทางลุยลีกอาชีพฮอกกี้ในร่มแดนไก่งวง เซ็นสัญญาระยะสั้นรับค่าเหนื่อยคนละ 3000 เหรียญตกเดือนละแสนบาท "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ มั่นใจจะได้ประสบการณ์และทำให้แมตช์ซีเกมส์เรามีลุ้นเหรียญทอง

"บิ๊กแนต" นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีและเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ให้กับวงการฮอกกี้ในร่มสาวไทยที่ได้เดินทางไปเล่นลีกอาชีพซึ่งไม่เคยมีมาก่อนโดยนักกีฬา อืนดิร์ฮอกกี้หญิงนำโดย "ส้ม"น.ส.ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์,"กี้" น.ส.กฤตติยา โล้สันเที้ย และ "ธัน"น.ส.จิรัชญา ต๊อดแก้ว - กี้ และ ธัน ได้เดินทางไปประเทศตุรกี หลังได้ลงนามสัญญาอาชีพระยะสั้น กับ สโมสรฮอกกี้ในร่ม ทีม Koycegiz Gil Spor Kulubu ที่เมือง Mugla ประเทศ Turkey 

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นักกีฬาทั้ง 3 คนถูกเชิญจากทางทีมสโมสร ให้เล่นในโควต้านักกีฬาต่างชาติ (แต่ละสโมสรส่งนักกีฬาต่างชาติได้ 3 คนต่อครั้ง)ซึ่งจะได้รับค่าเหนื่อย 3,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1 แสนบาทต่อเดือน และได้รับ Work Permit ในฐานะ Professional Sports Worker เป็นระยะเวลา 1 ปี จากกระทรวงกีฬา Sports Ministry ของ ประเทศตุรกี แต่เนื่องจากนักกีฬาติดภารกิจเข้าแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาในเดือนพ.ค.นี้ สมาคมฯ จึงเจรจาขอให้นักกีฬาทั้ง 3 ได้ไปเล่นให้กับลีกในระยะสั้นแทน โดยการไปเล่น Turkish Super League ในครั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้รับการประสานจากทาง Coach Esi โค้ชทีมฮอกกี้ในร่มทีมชาติไทยว่าทีมในลีก Turkey ให้ความสนใจนักกีฬาทีมชาติเรา หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในการคว้าแชมป์ในรายการแข่งขันเอเชี่ยน อินดอร์ ฮอกกี้ แชมเปี้ยนชิพที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ 

"เมื่อสอบถามความเห็นน้องๆ นักกีฬาแล้ว ทั้งสามคนเห็นว่าการได้ไปเล่นระดับลีกอาชีพที่ประเทศตุรกีจะเป็นประสบการณ์ที่ดี สมาคมฯ จึงได้สนับสนุนค่าเดินทางไปของทั้งสามคนและช่วยดำเนินเรื่องงานเอกสาร การสัมภาษณ์ ตลอดจนการประสานกับสถานฑูตเพื่อรับรองสถานะการเป็นนักกีฬาของน้องๆ ทั้งสามจนแล้วเสร็จ จนได้ออกเดินทางไปเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา นับว่าเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาทีมชาติเราทั้ง 3 จะได้ไปสัมผัสบรรยากาศ และ การซ้อมของสโมสรอาชีพ ก่อนกลับมาเพื่อภารกิจต่อไปกับการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศ กัมพูชา ทำให้เรานั้นมีโอกาสลุ้นคว้าเหรียญทองมากขึ้น" นายกสมาคมฮอกกี้กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ