“โคราช” ยินดีที่ยิ่งร่วมเป็นเจ้าภาพศึกสองล้อ

“โคราช” ยินดีที่ยิ่งร่วมเป็นเจ้าภาพ
ศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”
พร้อมเฉลิมฉลอง “โคราช 555 ปี”

“ชรินทร์ ทองสุข” รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันความพร้อมในการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยทุกหน่วยงานมีความยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ พร้อมร่วมเฉลิมฉลองกิจกรรม “โคราช 555 ปี” ด้วย ส่วน “เสธ.หมึก” เผยการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของ “โคราช” เป็นอย่างดี ในการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปรากฏไปสู่สายตาชาวโลกผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูบของ “ไทยพีบีเอส”

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 เส้นทางในจังหวัดกาญจนบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี-ระยอง ระยะทางรวม 1,267.20 กิโลเมตร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่โรงแรม เดอะ กรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งในโอกาสที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบให้จังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ นับเป็นโอกาสอันดีที่พี่น้องประชาชนชาวโคราชจะได้ร่วมกิจกรรมอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมาของเราเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและมีชื่อเสียงทั้งด้านกีฬา, ดนตรี, การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เรียกว่าครบวงจร จึงมีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน

รองพ่อเมืองโคราช กล่าวอีกว่า ในปี 2566 นี้ ทางจังหวัดนครราชสีมากำหนดให้เป็นปีเฉลิมฉลอง “โคราช 555 ปี” จึงเป็นโอกาสที่จะได้ร่วมฉลองเมืองโคราชไปด้วย ขอยืนยันว่าจังหวัดนครราชสีมามีความพร้อมทุกมิติทั้งหน่วยงานราชการของจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เรายินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ทางจังหวัดนครราชสีมาขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวโคราชให้มาร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ มาร่วมต้อนรับคณะนักกีฬานานาชาติ และผู้ติดตามที่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ด้วยการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ร่วมกันรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย มาร่วมกันโบกธงพระนามาภิไธยย่อ “สธ.” ต้อนรับและส่งขบวนนักกีฬาไปยังจังหวัดสระแก้ว ระหว่างวันที่ 3-4 เมษายนี้

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ในปีนี้ มีทีมระดับอาชีพจากนานาชาติแสดงความประสงค์ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงรวมมากกว่า 30 ทีม แต่สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดว่าประเภททีมชายจะรับไม่เกิน 17 ทีม และประเภททีมหญิงรับไม่เกิน 13 ทีม เพื่อไม่ให้ขบวนนักกีฬามีความยาวมากเกินไปจนเกิดผลกระทบต่อการจราจรและการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน สำหรับจังหวัดนครราชสีมาจะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประเภททีมชาย ในสเตจที่ 3 วันที่ 3 เมษายน เป็นการต้อนรับขบวนนักปั่นที่มาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วเข้าเส้นชัยที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระยะทาง 197.60 กิโลเมตร และในสเตจที่ 4 วันที่ 4 เมษายน เป็นการส่งขบวนนักกีฬาปั่นออกจากบริเวณหน้าเทศบาลตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง ไปเข้าเส้นชัยที่จังหวัดสระแก้ว ระยะทาง 203.20 กิโลเมตร

พลเอกเดชา กล่าวว่า ขณะที่พิธีเปิดการแข่งขันในแต่ละจังหวัดที่คณะนักกีฬาผ่านและพักค้างแรม ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดจะเป็นผู้กล่าวถวายพระพรชัยมงคล และมีการจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติลงนามถวายพระพร เพื่อให้พี่น้องประชาชนลงนามถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 68 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2566 ก่อนพิธีปล่อยขบวนนักกีฬาในแต่ละวัน นอกจากนี้พี่น้องประชาชนในแต่ละจังหวัดที่เป็นเส้นทางการแข่งขันตลอดสองข้างทางก็สามารถร่วมต้อนรับคณะนักกีฬาและส่งขบวนนักกีฬาด้วยการพร้อมใจกันสวมเสื้อสีม่วง รวมทั้งโบกธงชาติไทย และธงพระนามาภิไธยย่อ “สธ.” ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะส่งหน่วยประชาสัมพันธ์ไปแจกให้ล่วงหน้า

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวเสริมว่า สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเป็นอย่างดีในการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปรากฏไปสู่สายตาชาวโลกผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูบของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องขอขอบคุณท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งหน่วยส่วนราชการ และองค์กรปกตครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งที่ยินดีให้การสนับสนุนเพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ และประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางจากจังหวัดกาญจนบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี-ระยอง ระยะทาง 1,026 กิโลเมตร ส่วนประเภท3ทีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางภายในจังหวัดระยอง ระยะทาง 241.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,267.20 กิโลเมตร

สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, จังหวัดสระบุรี และจังหวัดลพบุรี ในวันที่ 24 มกราคม เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ