“ธนรัฐ”นำทัพกำปั้นชาย

“ธนรัฐ”นำทัพกำปั้นชายพาเหรดชิงทองฯ3รุ่นมวยยู22ชิงแชมป์เอเชีย

ธนรัฐ แสงเพชร นักมวยทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี2022 โชว์ฟอร์มสวย ไล่ทุบ มุกคามมาดโดเดอร์  มาเมียร์โจนอฟ นักชกอุซเบกิสถาน 5-0  ในรุ่น51 กก. ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทอง เช่นเดียวกับ รุ่น57กก. ศราวุฒิ สุขเทศ ต้อนชนะ ลุนดา กานตูเมอร์ นักชกมองโกเลีย 5-0 และ  รุ่น 60กก.พูธเนศ รอดสุข พลิกแซงชนะ ทัลกัต ซีรีมเบตอฟ 3-2  ในการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี2566   (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023)  ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา


การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี2566 (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023)  ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก
เป็นการแข่งขันรอบสอง (รอบรองชนะเลิศ)  มีนักชกไทยลงแข่งขัน 4 คู่  

คู่เอก รุ่น 51กก.  ธนรัฐ แสงเพชร นักมวยทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี2022 พบ มุกคามมาดโดเดอร์  มาเมียร์โจนอฟ นักชกอุซเบกิสถาน  ทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างดุเดือดชนิดที่สะใจกองเชียร์ ผลัดกันรุกและรับ ตลอด2ยก

 ช่วงท้ายยก3  ธนรัฐ พยายามเดินเข้าหาและ จังหวะคลุกวงใน  นักชกไทยก้มต่ำ หัวไปชนกับนักชกอุซเบกิสถาน ทำให้มีแผลแตกที่ศรีษะ กรรมการเข้าไปดูและตัดสินใจให้ชกต่อได้ ครบ 3 ยก ธนรัฐ เหนือชั้นกว่าเป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศสำเร็จ ในวันที่ 26 ม.ค.

“ยก 3 ผมก้มต่ำหัวไปพลาดชนกับคู่ต่อสู้ แต่ไม่มีปัญหาชกต่อได้แน่นอนในรอบชิงชนะเลิศ วันนี้พอใจฟอร์มการชกของตัวเอง จะพยายามเอาเหรียญทองมาฝากพี่น้องแฟนมวยชาวไทยให้ได้  ส่วนเป้าหมายระยะยาวของตัวเอง ต้องพัฒนาต่อไปเพื่อเป้าหมายในการควอลิฟายด์โควต้าโอลิมปิกเกมส์”นักชกวัย 21 ปีกล่าว

ขณะที่รุ่น 57กก.”เจ้าตี๋”ศราวุฒิ สุขเทศ นักชกทีมชาติไทยที่ตกรอบแรกในศึกชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปลายปีที่ผ่านมา พบ ลุนดา กานทูเมอร์ นักชกมองโกเลีย ตลอด3ยก ศราวุฒิโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าทุกยก ครบ3ยก กรรมการชูมือให้นักชกชาวไทย ชนะคะแนนเอกฉันท์5-0 ได้ไปต่อ ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทอง

“ต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ใหญ่กว่านี้  หลังจากขึ้นมาต่อยในรุ่น  57กก.ต้ องมาแทน”พี่สด”ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักกชกรุ่นพี่ทีมชาติไทยทีปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นโค้ช  ที่ทำมาตรฐานไว้ดีในรุ่นนี้ จะพยายามทำให้ดีที่สุด และจะเอาเหรียญทองให้ได้สำหรับรายการนี้”ศราวุฒิ กล่าว

รุ่น 60กก.พูธเนศ รอดสุข พบ ทัลกัต ซีรีมเบตอฟ  นักชกคาซัคสถาน ผลปรากฎว่า ยกแรก พูธเนศ เป็นรองเล็กน้อย ส่วนยกที่2 นักชกไทยตีตื้น ทำคะแนนสูสี ก่อนที่มาชิงดำในยกสุดท้าย ปรากฎว่า พูธเนศ กลับมาทำคะแนนในยกสุดท้าย เป็นฝ่ายเฉือนชนะคะแนน 3-2  ทะลุเข้ารอบชิงเหรียญทองเป็นรายสุดท้ายของทีมนักชกไทย

ขณะที่ รุ่น 48กก. ณัฐพงษ์ ท้วมเจริญ กำปั้นทีมชาติไทย พบ  ซันซาร์ ทาชเคท์เบย์ นักชกคาซัคสถาน ผลปรากฎว่าตลอด3ยก นักชกทีมชาติไทยสู้ไม่ได้  แพ้คะแนน ขาดลอย 0-5 ตกรอบรองชนะเลิศ ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

สำหรับวันที่ 24ม.ค. นี้ไม่มีการแข่งขัน จะกลับมาชกอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทมวยสากลหญิง ในวันที่ 25ม.ค.  เริ่มชกคู่แรกเวลา 14.00น. ถ่ายทอดสดทางยูทูป IBA Boxingและเพจสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย(ASBC)

ทั้งนี้  การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22ปี ประจำปี2566(ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) มี 20 ประเทศจากทั่วเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย คีร์กิสถาน,ซาอุดิอาระเบีย,ศรีลังกา,อินเดีย,ปากีสถาน,อุซเบกิสถาน,ทาจิกิสถาน,เนปาล,สิงคโปร์,กัมพูชา,คาซัคสถาน,อิรัก,ฟิลิปปินส์,มองโกเลีย,จีน,คูเวต,ลาว,มาเลเซีย,เวียดนามและไทย โดย มี นักกีฬาทั้งหมด 157 คน  แบ่งเป็นชาย 13 รุ่น และ หญิง12 รุ่น 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ