จัดปั่นจักรยาน “ปั่นส่งน้องเรียน”

มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรฯ จัดปั่นจักรยาน “ปั่นส่งน้องเรียน”
 

     มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ จัดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล “ปั่นส่งน้องเรียน” ครั้งที่ 1 ปั่นส่งน้องคนดี เรียนจบปริญญาตรีถึงฝั่งฝัน ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 06.30 น. ที่  วัดบวรนิเวศวิหาร
ศจ.พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกองทุนเพื่อการศึกษามูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ  เป็นประธานแถลงข่าวกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล “ปั่นส่งน้องเรียน”  ครั้งที่ 1 พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพคนพิการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  และ นายพรชัย พรศิริโกศล ประธานกรรมการจัดกิจกรรม ร่วมแถลงข่าว เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566  ที่อาคาร 150 ปี วัดบวรนิเวศวิหาร
สำหรับกิจกรรม ปั่นส่งน้องเรียน ครั้งนี้ 1 ทาง มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์  จัดขึ้นเพื่อจัดหาทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องให้แก่เยาวชนที่ด้อยโอกาส ยากจนมีความประพฤติดี และมีความกตัญญูให้ได้มีโอกาสทางการศึกษาตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนจบปริญญาตรี ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 06.30 น. ที่  วัดบวรนิเวศวิหาร โดยแบ่งระยะทางออกเป็น   ระยะทาง 2 กม. และ 9 กม.  2 ประเภทได้แก่ แบบ วีไอพี บริจาค 1,000 บาท รับเสื้อปั่นจักรยานหมายเลขติดเสื้อ (BIB) พระรูปเหมือนสมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณสังวร และโปสการ์ดรัชกาลที่ 9 และ แบบทั่วไป บริจาค 500 บาท รับเสื้อปั่นจักรยาน หมายเลขติดเสื้อ(BIB) และโปสการ์ดรัชกาลที่ 9 สมัครได้ถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 หรือเมื่อผู้สมัครครบเต็มตามจำนวน
  ด้าน ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกรรมการ กล่าวว่า “ทางมูลนิธิ ฯ กำหนดจัดกิจกรรม “ปั่นส่งน้องเรียน” เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานจัดหาทุนการศึกษาแบบต่อเนื่องให้แก่เยาวชน เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระเมตตาคุณสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร และสืบสานพระปณิธานที่ทรงส่งเสริมเยาวชนที่ด้อยโอกาส ยากจน มีความตั้งใจเรียนดีมีความประพฤติดีงาม และมีความกตัญญู แต่ขัดสนทุนทรัพย์ ให้มีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงเท่าเทียมโดยการมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนจบระดับปริญญาตรี เพื่อให้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไปในอนาคต โดยจะมีคณะกรรมการทำการประเมินผลผู้ที่ได้รับทุนทุกปี นอกจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ร่วมทำบุญแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดี และได้ชมทัศนียภาพ 2 ข้างทางของกรุงเทพมหานครที่สวยงาม ผ่านวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล อาทิ วัดบวรนิเวศวิหา วัดพระศรีรัตนศาสดารามวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ วัดสุทัศนเทพวราราม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม 
     “ทั้งนี้หากไม่สะดวกเข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นส่งน้องเรียน” สามารถร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้น้องได้โดยตรงผ่านบัญชีออมทรัพย์ “กองทุนในมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่ผู้ตั้งใจเรียนดี แต่ขัดสนทุนทรัพย์” ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์ เลขที่บัญชี 20-27 3925-1 ใบอนุโมทนาสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า”
ด้าน นายพรชัย พรศิริโกศล ประธานการจัดกิจกรรมการปั่นจักรยาน “ปั่นส่งน้องเรียน” กล่าวว่า คณะกรรมการกองทุนเพื่อการศึกษา  มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรฯ มีความปรารถนาอย่างแรงกล้า ในการจัดกิจกรรมการกุศล “ปั่นส่งน้องเรียน” เพื่อหารายได้เข้ากองทุน ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะทางกองทุนได้รับเสียงสะท้อนจากเยาวชนตัวเล็กๆ ที่เขียนไปรษณียบัตรมาขอบคุณที่ได้รับโอกาสในการศึกษา  เช่น  เด็กหญิงสิรินยา ขวัญหนู จากจังหวัดเพชรบูรณ์ เขียนมาว่า “หนูขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ทำให้เด็กชนบทคนหนึ่งได้มีโอกาสเรียนต่อ ไปถึงขั้นอุดมศึกษา ความฝันของหนูอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติ เพราะนักกีฬาจะมีร่างกายแข็งแรง มีความอดทน มีความรับผิดชอบและมีน้ำใจ หนูจะตั้งใจเรียน พัฒนาตัวเองและช่วยเหลือครอบครัว” นี่คือ 1 ในตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณประโยชน์อย่างเด่นชัดของกองทุนนี้”
“ผมจึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการกุศล“ปั่นส่งน้องเรียน”ด้วยการสมัครได้ที่ Line:@Bikeforfuture ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อช่วยกันร่วมสืบสานพระปณิธานของสมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณสังวร ทางด้านการศึกษา ด้วยการ …ให้ ที่ไม่มีวันสิ้นสุดโดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าแข่งขันได้ที่ Line ID : @Bikeforfuture
      

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ