“ประดิษฐ์” การันตี

“ประดิษฐ์” การันตี “บึงสีไฟ” เจ๋งแน่
พัฒนาให้จัดแข่งขันกีฬาได้หลายชนิด
ทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม และ อดีต รมช.คลัง การันตีภายใน 6 เดือน “บึงสีไฟ” จะได้รับการพัฒนาเป็นศูนย์กีฬาขนาดใหญ่ สามารถจัดแข่งขันจักรยานถนน, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, วอลย์บอลชายหาด, เจ็ตสกี ในระดับประเทศและนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นสวนสาธารณะเพื่อให้ประชาชนชาวพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียงได้มาเล่นกีฬาและออกกำลังกาย พร้อมขอบคุณ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้จัดแข่งขันปั่นเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ที่ จ.พิจิตร โดยใช้พื้นที่รอบบึงสีไฟ เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพิจิตรให้เฟื่องฟู ส่วนยอดผู้ชมที่ชมการแข่งขันผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association พุ่งกระฉูดกว่า 20,000 วิว

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ที่จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ริมบึงสีไฟ (ข้างอาคาร กศน.เก่า) มีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) โดยได้รับเกียรติจาก นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร, นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ร่วมในพิธี 

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางชุลี อัศวพิชยนต์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร, นางกานต์สินี วงษ์เสงี่ยม รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร, นายไชยยา สมถวิล ปลัดจังหวัดพิจิตร, นายธนิต ภูมิถาวร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพิจิตร, พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร, นายพิศ วิริยะอารีธรรม ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร, นายนัธทวัฒน์ ฝึกฝน ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพิจิตร, นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ พร้อมด้วยนักปั่น “ขวัญใจพิจิตร” ซึ่งสนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันด้วย โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมรวมกว่า 20,000 วิว ซึ่งมีผู้ชมจากต่างชาติ อาทิ เกาหลีใต้, เวียดนาม, ลาว และกัมพูชา ร่วมรับชมเป็นจำนวนมาก

ก่อนเริ่มพิธีเปิดการแข่งขัน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ประธานในพิธี พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้นำคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ, หัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดพิจิตร และนักปั่นรวมกว่า 500 คน ถวายแจกันดอกไม้และลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน

หลังพิธีเปิดการแข่งขัน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เปิดเผยว่า ด้วยความกรุณาของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เห็นความสำคัญทำให้พื้นที่รอบบึงสีไฟ เป็นเส้นทางจัดการแข่งขันจักรยานระดับชาติ และสามารถจัดการแข่งขันระดับโลกในอนาคต โดยการสนับสนุนของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ในการพัฒนาบึงสีไฟให้เป็นศูนย์กีฬาขนาดใหญ่สามารถจัดแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ ทั้งจักรยานประเภทถนน, จักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์, วอลเลย์บอลชายหาด, วิ่ง, เจ็ตสกี และกีฬาอื่น ๆ จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพิจิตรให้เฟื่องฟู นอกจากนี้บึงสีไฟก็จะเป็นสวนสาธารณะสำหรับประชาชนชาวพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียงได้มาออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ รวมทั่งจะปรับปรุงหอชมนก และอุทยานบัวให้มีความสวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ซึ่งภายใน 6 เดือนหลังจากนี้ บึงสีไฟจะเป็นศูนย์กีฬาและสวนสาธารณะที่สำคัญของจังหวัดพิจิตรและของประเทศไทยอย่างแน่นอน

นายประดิษฐ์ กล่าวอีกว่า จังหวัดพิจิตรได้จัดการแข่งขันจักรยานรายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว และจะดำเนินการจัดอย่างต่อเนื่องในปีต่อ ๆ ไป รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคม 2566 ส่วนบรรยากาศภายในจังหวัดพิจิตรเวลานี้มีความคึกคักคักมาก ประชาชนมีความตื่นตัวและยินดีให้การต้อนรับนักกีฬาและผู้ติดตามทุก ๆ ท่าน ต้องขอขอบคุณพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร, นายก อบจ.พิจิตร พร้อมทั้งหน่วยงานราชการของจังหวัดที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นอย่างดี

ด้าน นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การจัดกิจกรรมต่าง ๆ เป็นไปด้วยความยากลำบาก จนกระทั่งปลายปี 2565 ต่อเนื่องมาถึงต้นปี 2566 จังหวัดพิจิตรโดยภาครัฐและภาคเอกชนได้ร่วมกันจัดกิจกรรมกีฬาหลายอย่าง อาทิ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 คัดเลือกภาค 5, กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 รอบคัดเลือกภาค 5 มาถึงการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ซึ่งมีนักกีฬาเดินทางมาจากหลาย ๆ จังหวัดของประเทศไทย ทำให้เศรษฐกิจมีความคึกคัก โรงแรมที่พักเต็มหมดทุกแห่ง มีการจับจ่ายใช้สอยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน จังหวัดพิจิตรแม้ว่าจะเป็นจังหวัดเล็กแต่มีจุดแข็งในเรื่องวัฒนธรรม-ประเพณี อีกทั้งมีการส่งเสริมให้เป็นเมืองท่องเที่ยวในเชิงสุขภาพ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศให้มาเที่ยวจังหวัดพิจิตร ท่านจะเกิดความประทับใจอย่างแน่นอน

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้มาจัดการแข่งขันจักรยานที่จังหวัดพิจิตรเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้จังหวัดพิจิตรมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ที่ให้การสนับสนุนและมอบหมายให้ อบจ.พิจิตร เป็นเจ้าภาพหลักในการพัฒนาบึงสีไฟ คาดว่าภายในกลางปีนี้การจัดสร้างสวนสาธารณและเส้นทางปั่นจักรยานรอบบึงสีไฟระยะทาง 10.28 กิโลเมตรจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะเป็นเส้นทางปั่นเพื่อสุขภาพ และเป้นเส้นทางแข่งขันจักรยานทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติต่อไป

ขณะที่ผลการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นอายุ 11-12 ปีชาย (ระยะทาง 11 กม.) ที่ 1 ด.ช.รัฐพล ดวงวิเชียร (Prime 19) เวลา 21.31 นาที, ที่ 2 ด.ช.อธิคุณ แสนตา (แม่สอด ไซคลิง) เวลา 21.31 นาที, ที่ 3 ด.ช.พชร หอมประไพ (Prime 19) เวลา 21.31 นาที / รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีหญิง (ระยะทาง 11 กม.) ที่ 1 ด.ญ.อนัญญา จารุเพ็ง (สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท) เวลา 23.00 นาที, ที่ 2 ด.ญ.ปพิชญา แก้วหานาม (บ้านนาไบค์ ชุมพร) เวลา 23.05 นาที, ที่ 3 ด.ญ.สุรัสญา วงศ์พันธุ์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย-สมุทรสงคราม) เวลา 23.34 นาที

รุ่นอายุ 13-14 ปีชาย (ระยะทาง 39.30 กม.) ที่ 1 ด.ช.ประภวิษณ์ เตชะธรรมพงศ์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3) 1.11.46 ชั่วโมง, ที่ 2 ด.ช.วัชรพงษ์ สังฆะสอน (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก) เวลา 1.11.12 ชั่วโมง, ที่ 3 ด.ช.วรัญญู แสนสมบัติ (โรงเรียนทวีเอสซีวิทยา เชียงราย) เวลา 1.24.01 ชั่วโมง / รุ่นอายุ 15-16 ปีชาย (ระยะทาง 39.30 กม.) ที่ 1 นายธนภัทร สกุลแตร (Prime 19-โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง) เวลา 1.09.33 ชั่วโมง, ที่ 2 นายวัชรพงษ์ สังคง (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร-Roojai B) เวลา 1.11.42 ชั่วโมง, ที่ 3 ด.ช.ภูริวัฒน์ คำก๋อง (จาวสวน) เวลา 1.11.42 ชั่วโมง

รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 39.30 กม.) ที่ 1 นายเกริกเกียรติ บุญสอาด (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 1.00.45 ชั่วโมง, ที่ 2 นายจักรพัชร วรศิริ (เสี้ยวลิ้มยี่) เวลา 1.00.54 ชั่วโมง, ที่ 3 นายนันทกร นนทะแก้ว (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) เวลา 1.01.45 ชั่วโมง / รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 39.30 กม.) ที่ 1 น.ส.อาทิตติยา ปิตตานัง (สิงห์ ไบค์ คลับ) เวลา 1.21.11 ชั่วโมง, ที่ 2 ด.ญ.บวรลักษณ์ อินเปล่ง (สิงห์ Trinx Chaoyang OKO) เวลา 1.21.11 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.กุลนิษฐ์ น้ำใจสุข (Core Nutrition Cycling Team) เวลา 1.21.11 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th 

สำหรับการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 ได้รับเกียรติจาก นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเวลา 07.30 น. และเริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 น. แบ่งเป็นรุ่นประชาชนชาย, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า ไปยังอำเภอโพธิ์ประทับช้าง-อำเภอตะพานหิน แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางรวม 71 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ