ผู้ว่าการ กกท. สำรวจราชมังฯ

ผู้ว่าการ กกท. สำรวจราชมังฯ เตรียมความพร้อมจัดแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ นัดชิงชนะเลิศ

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ผู้บริหาร กกท. ลงพื้นที่สำรวจราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตบอล รายการ AFF Mitsubishi Electric Cup รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีหนังสือถึง กกท. เรื่อง ขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ปรับปรุงราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้ทันต่อเกมส์การแข่งขันฟุตบอล รายการ AFF Mitsubishi Electric Cup รอบชิงชนะเลิศ ในระบบเหย้า - เยือน ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 16 มกราคม 2566
เนื่องจากราชมังคลากีฬาสถานสามารถรองรับผู้ชมการแข่งขันฯ ได้เป็นจำนวนมาก นั้น การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงเร่งดำเนินการปรับปรุงสนามกีฬา เพื่อให้ทันต่อการแข่งขันฯ โดยที่ผ่านมามีการจัดงาน Golden Disc Awards ซึ่งเป็นการติดต่อขอเช่าสนามเพื่อจัดงานดังกล่าว ล่วงหน้าก่อนมีการแข่งขันฟุตบอล รายการ AFF Mitsubishi Electric Cup ทาง กกท. จึงเร่งดำเนินการฟื้นฟูสนามหญ้า ปรับปรุงบริเวณภายในราชมังคลากีฬาสถาน และขณะนี้มีความพร้อมประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลฯ แล้ว ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (AFF) ด้วยว่าจะพิจารณาเปลี่ยนแปลงสนามกีฬาเพื่อใช้จัดการแข่งขัน AFF Mitsubishi Electric Cup รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 16 มกราคม 2566 หรือไม่


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ