ฟุตบอลชายหาดกางแผน

ฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยกางแผนอุ่นเครื่อง 5 นัด ก่อนลุย ชิงแชมป์เอเชีย2023 คัดเลือกไปชิงแชมป์โลก

วันที่ 20 มกราคม 2566 ที่ สนามฟุตบอลชายหาดการกีฬาแห่งประเทศไทย "ทัพแข้งเท้าเปล่าช้างศึก" ฟุตบอลชายหาดทีมชาติ ชุดเตรียมลุยศึก ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย2023 "AFC Beach Soccer Asian Cup Thailand 2023" ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่5  โดยมี"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ,พลโท อิสระ วัชระประทีป ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมด้วย มร.อาบูฟาซ โคดาบันเดห์ลู เดินทางมาร่วมการฝึกซ้อม

โดยทาง "บิ๊กป๋อม" ได้พูดถึงการเตรียมความพร้อมการแข่งขันรายกานี้ว่า "ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาหลังจากการเลือกไปชิงแชมป์รอบที่แล้ว ในโปรแกรมทีมชาติเราก็มีการเคลื่อนไหวกันมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการชิงแชมป์อาเซียนหรือไทยแลนด์ไฟว์ แน่นอนว่าครั้งนี้เป้าหมายของเราในฐานะเจ้าภาพคือการผ่านไปเข้าชิงแชมป์โลก"

"เส้นทางของเราในครั้งนี้ถือว่าไม่ง่าย ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งร่วมสาย ทั้ง บาห์เรน ที่เป็นอันดับ 5 ของเอเชีย อัฟกานิสถาน หรือ ซาอุดิอาระเบีย ที่ล่าสุดทราบมาว่ามีผู้เล่นบราซิลที่โอนสัญชาติเล่น 2-3 คน แต่เชื่อว่ายังอยู่ในระดับที่เราต่อกรได้เพื่อเป็นแชมป์กลุ่มซึ่งจะสำคัญมากๆในการไขว้ไปพบกับ สายบี ที่มีทีมแกร่งอย่าง อิหร่านและยูเออี ซึ่งเป็นระดับโลกเต็มตัวแล้ว"

"ในส่วนแผนการเตรียมทีมของทีมชาติไทยเราจะมีอุ่นเครื่อง 5 แมตช์  ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์โดยจะพบ คูเวต 2 นัด ,โอมาน ,สโมสรแชมป์ลีกจากรัสเซีย อีกทีมก็จะเป็น มาเลเซียหรืออุซเบกิสถาน"

ขณะที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ก็ได้ให้โอวาสและกำชับกับนักฬาว่า "เราจะมีเวลาร่วม 8 สัปดาห์กับการฝึกซ้อม อยากให้ทุกคนรักษาระเบียบวินัยรักษาความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันภายในทีมความเป็นพี่เป็นน้องและสิ่งสำคัญคือการเชื่อฟังโค้ช ทำตามสิ่งที่โค้ชสั่งอย่างเคร่งครัด และเรื่องพละกำลัง เพราะรายการนี้แน่นอนว่าเราจะเจอผู้เล่นที่ตัวใหญ่เราต้องมีความฟิตเต็มที่ ก็ขอฝากแฟนๆฟุตบอลไทยช่วยเชียร์และให้กำลังใจทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยกันด้วยครับ"

การแข่งขัน ฟุตบอลชายหาดเอเชี่ยนคัพ2023 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 26 มีนาคม 2566 ที่ สนามฟุตบอลชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยทัวร์นาเม้นต์นี้เป็นการคัดเลือก 3 ทีมไปแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก2023 ช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ