พิธีจับรางวัลทายผลฟุตบอลโลก 2022

เสร็จสิ้นไปอย่างยิ่งใหญ่สวยงามอลังการ สำหรับพิธีจับรางวัลทายผลฟุตบอลโลก 2022 ทางไปรษณีบัตร และไปรษณียบัตรออนไลน์ 

ภายใต้แคมเปญ “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค” ซึ่งมีขึ้นที่โกดัง 7 สำนักงานใหญ่ไทยรัฐกรุ๊ป ถ.วิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 31 ม.ค. โดยผู้โชคดีมหาเฮงรับโชคเป็นเศรษฐีใหม่ต้อนรับปีใหม่ เป็น ดาบตำรวจในจังหวัดตาก คว้ารางวัลที่ 1 เงินสด 5ล้านบาท ท่มกลางความตื่นเต้นและดีใจของผู้ร่วมเป็นสักขีพยานการจับรางวัล

ก่อนพิธีจับรางวัลจะเริ่มขึ้น บรรดาแขกผู้เกียรติรวมทั้งอภิมหาสปอนเซอร์ผู้ให้การสนับสนุน ตัวแทนผู้ให้การสนับสนุนทุกราย และเหล่าศิลปินทยอยเดินทางมายังบริเวณงานน โดย นายกุสตาโว อัลแบร์โต มาร์ติโน่ เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา ประจำประเทศไทย  ให้เกียรติมาเป็นผู้จับไปรษณียบัตรหาผู้โชคดีรางวัลที่ 1 มี นางยิ่งลักษณ์ วัชรพล ประธานกรรมการไทยรัฐกรุ๊ป นายสราวุธ วัชรพล บรรณาธิการบริหาร นสพ.ไทยรัฐ มาร่วมเป็นสักขีพยาน  

พิธีจับรางวัลเริ่มขึ้นในเวลา 13.35 น. นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บริษัท เทรนด์ วีจี 3 จำกัด และบริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จํากัด กล่าวเปิดงาน ว่า วันนี้ผมเป็นตัวแทนไทยรัฐกรุ๊ป ขอขอบคุณแฟนบอลและประชาชนชาวไทยที่ได้ร่วมสนุกส่งไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลกปี 2022 กันมาอย่างล้นหลาม โดยมียอดจำหน่ายไปรษณียบัตรกว่า 112 ล้านใบ โดยทางทีมงานไปรษณีย์และไทยรัฐได้ทำการคัดแยกไปรษณียบัตรที่ถูกกติกา และทายถูกว่าทีมที่ได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกคือทีมจากประเทศอาร์เจนตินา เป็นจำนวนกว่า 48 ล้านใบวันนี้ ได้รับเกียรติอย่างสูงสุด ฯพณฯท่าน กุสตาโว อัลเบร์โต มาร์ติโน เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา ประจำประเทศไทย จะมาเป็นผู้ร่วมจับรางวัลการทายผลในครั้งนี้ด้วย รวมถึงบริษัทไปรษณีย์ไทย และอภิมหาสปอนเซอร์ ศิลปิน ดารา ทุกๆ ท่าน นับเป็นการมอบของขวัญและความสุขให้กับประชาชนชาวไทยที่โชคดีในแคมเปญนี้ด้วยครับ ผมขอเป็นตัวแทนแสดงความยินดีกับผู้โชคที่ทุกท่านที่ได้รับรางวัล และขอขอบคุณประชาชนชาวไทยที่ให้การตอบรับแคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ในครั้งนี้เป็นอย่างดีและที่ขาดไม่ได้จริงๆ คือท่านอภิมหาสปอนเซอร์ของเรา ที่ยินดีเข้าร่วมและสนับสนุนให้เกิดแคมเปญที่มอบความสุขให้กับประชาชนคนไทยในครั้งนี้ด้วย

ด้าน นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นวันที่หลายคนรอคอย หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2565 โดยมีผู้ร่วมส่งไปรษณียบัตรทายผลการแข่งขันและโปสการ์ดออนไลน์จำนวนกว่า 103 ล้านฉบับ โดยแบ่งเป็นการทายผลด้วยไปรษณียบัตร 93,207,065 ฉบับ และทายด้วยโปสการ์ดออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน Prompt Post จำนวน 10,263,690 ฉบับ และมีผู้ทายผลว่าทีมชาติ “อาร์เจนตินา” เป็นแชมป์บอลโลก 2022 รวม 48,499,815 ฉบับ ไปรษณีย์ไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความสุขส่งท้ายปลายปีให้กับคนไทย   

จากนั้นพิธีกรได้เชิญนายกุสตาโว อัลแบร์โต มาร์ติโน่ เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา ประจำประเทศไทย เป็นจับรางวัลที่ 1 แก่ผู้โชคดี 1 รางวัล โดยนายกุสตาโวได้สุ่มเลือกลูกปิงปองเลือกกองไปรษณียบัตรที่จะใช้จับรางวัลที่ 1 ที่ถูกแบ่งเป็น 8 กอง โดยได้เลือกกองที่ 7 จึงขึ้นไปยืนบนกองดังกล่าว โดยมี นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บริษัท เทรนด์ วีจี 3 จำกัด และบริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จํากัด นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ นางเอกสาวชื่อดัง และ ตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน ท่ามกลางความตื่นเต้น ลุ้นระทึกของแขกผู้มีเกียรติและผู้สังเกตการณ์ว่า ใครจะเป็นผู้โชคดีคว้ารางวัลเงิน 5 ล้านบาท หลังจากเจ้าหน้าที่โกยแผ่นไปรษณียบัตรให้ลอยกระจายอยู่กลางอากาศ นายกุสตาโวได้เอื้อมมือคว้าแผ่นไปรณียบัตรใบหนึ่ง ส่งให้พิธีการประกาศรายชื่อผู้โชคดี ได้แก่ ด.ต.โชคชัย โยธานันท์ สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจตาก นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ นายเอกก์ ภทรธนกุล กรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ทืย จำกัด ตรวจสอบความถูกต้องร่วมกัน ท่ามกลางเสียงเฮลั่นของกองเชียร์ที่ดีใจไปกับผู้โชคดี

ลำดับที่ 2 เป็นการจับรางวัลพิเศษ รถยนต์ Honda City RS Turbo มูลค่า คันละ 739,000 บาท จำนวน 2 คัน โดยมี นายไพโรจน์ ศรียุกต์รัตน์ กรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารและความร่วมมือ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จับรางวัล มีนางยิ่งลักษณ์ วัชรพล ประธานกรรมการไทยรัฐกรุ๊ป น.ส.จิตสุภา วัชรพล น.ส.จิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานคอนเทนต์ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ออม สุชาร์ มานะยิ่ง นางเอกจากซีรีย์ดังเรื่อง “สุดท้ายที่ปลายรุ้ง” จากช่องสตรีมมิ่ง VIU  และ แจม รชตะ หัมพานนท์ พระเอกจากละครเรื่อง “คุณชาย” ทางช่องวัน เป็นสักขีพยาน ผู้โชคดีที่ได้รับรถยนต์ Honda City RS Turbo ได้แก่ นายไชยยงค์ พรหมช่วย จ.นครศรีธรรมราช และ นายอุกฤษฏ์ ชมวงษ์ จ.ปราจีนบุรี 

จากนั้นเป็นการจับรางวัลเงินสด 500,000 บาท จำนวน 5 รางวัล โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ตัวแทนผู้บริหาร ไปรษณีย์ไทย ประกอบด้วย นางกิจจาลักษณ์ ศรีนุชศาสตร์ กรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด นายเอกก์ ภทรธนกุล กรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด นาย ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด น.ส.วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์   มีคณะผู้บริหารไทยรัฐกรุ๊ป และเหล่าศิลปิน อาทิ แซมมี่ เคาวเวลล์ ลุค อิชิคาวา พลาวเดน ศิลปินวง Atlaz และ ศิลปินวง Laz1 เป็นสักขีพยาน ผู้โชคดีได้แก่ นายชูศักดิ์ วัชรพัฒนกุล จ.กำแพงเพชร นายบุรินทร์ พึ่งกลั่น จ.นนทบุรี นายกิ่งทอง หาวงศ์ จ.อำนาจเจริญ น.ส.ชญาภา ยิ้มแย้ม จ.สมุทรปราการ และนางบุญน้อย พูนประสิทธิ์ จ.ชัยภูมิ 

ถัดมาเป็นการจับรางวัลเงินสดและรางวัลพิเศษอีกหลากหลายรางวัล ได้แก่ เงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท จำนวน 15 รางวัล เงินรางวัล 50,000 บาท จำนวน 15 รางวัล ทองคำมูลค่า 90,000 บาท จำนวน 20 รางวัล บัตรของขวัญ จากเดอะ มอลล์ มูลค่า 20,000 บาท จำนวน 25 รางวัล บัตรของขวัญจากร้านกาแฟอินทนิล มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 50 รางวัล และ บัตรของขวัญจาก บิ๊กซี มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 100 รางวัล โดยมี แขกผู้มีเกียรติ ตัวแทนสปอนเซอร์ และศิลปินดารา ร่วมจับรางวัลด้วย ประกอบด้วย นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด นายวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด นายสุทัศน์ ลิมปิติกรานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด นายเกรียงศักดิ์ เหี้ยมโท้ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ 2 บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) นายณรัชฏ์ วัชรเพชร์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอนเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ รองประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นายอิทธิฤทธิ์ รัตนทารส อัมพุช ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นายวิษณุ วงศ์สุมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด นายธวัชชัย มาจิตนภากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด มุก วรนิษ  ถาวรวงศ์  ,ดัง พันกร บุณยะจินดา ,พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล ,โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ ,ซาร่า ชัชชญา ,ปณต คุณปะเสริฐ  Getsunova  ,เปาวลีย์ พรพิมล ,วิวัฒน์ แช่มรัมย์ (แช่ม แช่มรัมย์) ,กวาง อริสรา การกล้า Miss Tiffany  ,แพท วรยศ บุญทองนุ่ม   

นายกุสตาโบ อัลแบร์โต มาร์ตีโน เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งอาร์เจนติน่าประจำประเทศไทย กล่าวว่ารู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมงานวันนี้ และตื่นตาตื่นใจมากที่ได้เห็นกองไปรษณียบัตรจำนวนมหาศาล ปลาบปลื้มที่คนไทยเชียร์ทีมอาร์เจนติน่า และขอแสดงความยินดีเช่นกันที่ทีมฟุตบอลไทย ชนะเลิศถ้วยอาเซียนคัพ 2022 ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-อาร์เจนติน่า มีความเป็นมิตร แน่นเฟ้น และยาวนาน เป็นเวลา 67 ปี และจะครบ 68 ปี ในวันที่ 2 ก.พ. นี้ มีความเป็นไปได้มากมายในเรื่องการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม อย่างเช่นการถ่ายทอดทักษะทางฟุตบอลของอาร์เจนติน่า ขณะที่ไทยก็ถ่ายทอดทักษะศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยแลกเปลี่ยนกัน เรามุ่งหวังที่จะสานต่อและพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศสืบไป

สำหรับขั้นตอนการรับรางวัล หลังจากได้รายชื่อผู้โชคดีแล้วไทยรัฐจะส่งจดหมายแจ้งผู้ที่ได้รับรางวัลตามที่อยู่ให้ไว้เท่านั้น เมื่อผู้โชคดีได้รับจดหมายแล้วจะต้องโทรเข้ามาที่ไทยรัฐเพื่อนัดหมายวันและเวลาเข้ามารับของรางวัล ในวันเข้ารับรางวัลผู้โชคดีจะต้องนำจดหมาย บัตรประชาชน และทะเบียนบ้านตัวจริงมารับของรางวัลที่ไทยรัฐ หากผู้ได้รับรางวัลยังไม่บรรลุนิติภาวะจะต้องนำใบสูติบัตรและบัตรประชาชนตัวจริง พร้อมบัตรประชาชนตัวจริงของผู้ปกครองมารับรางวัล สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้โชคดีได้ผ่านสื่อในเครือไทยรัฐทุกช่องทาง หรือเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ที่ www.thairath.co.th/worldcupactivity ; และที่เว็บไซต์ไปรษณีย์ไทย www.thailandpost.co.th  ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 เป็นต้นไป

 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ