ผบก.สอท.1หารือความร่วมมือระหว่าง บช.สอท. -กสทช.

ผบก.สอท.1พร้อมด้วยคณะทำงานเข้าพบรองเลขาฯรักษาการเลขาธิการ กสทช.หารือด้านความร่วมมือในด้านการทำงานระหว่าง บช.สอท.เเละกสทช.!!

วันนี้ (24 ม.ค. 66) เวลา 10.15 น.
ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงาน กสทช.เขตพญาไทกรุงเทพมหานคร นายไตรรัตน์ วิระยะศิริกุล รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)รักษาการเลขาธิการ กสทช.ได้ให้การต้อนรับ พล.ต.ต. ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พร้อมด้วยคณะทำงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่เข้าประสานหารือด้านความร่วมมือในด้านการทำงานระหว่าง บช.สอท.เเละ กสทช.ให้การทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป

จากนั้น พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พร้อมด้วยคณะทำงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพบ บริษัท แอพแมน จำกัด เพื่อศึกษา ระบบ OCR (ใช้เปลี่ยนตัวอักษรจากภาพ เป็นตัวอักษรแบบพิมพ์​) เพื่อนำไปใช้ในการค้นหาข้อความต่างๆ ในรูปภาพอย่างรวดเร็ว แทนการใช้คนอ่าน

ระบบ E-KYC ใช้ในการยืนยันตัวตนแบบออนไลน์ ผ่านบัตรประชาชน​ และตรวจสอบซ้ำผ่านระบบของกระทรวงมหาดไทย ว่าเป็นบัตรจริงหรือบัตรปลอม

หารือเรื่องการนำระบบ E-KYC มาใช้ในการคัดแยก และลดปริมาณ case id ให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ​มากขึ้น รวมทั้งเป็นเครื่องมือในการเฝ้าระวังการเปิดบัญชีม้า ของธนาคารต่างๆ crypto ​cerrency และสถาบันการเงิน


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ