สืบสวน ตม.1 รวบก๊วน นทท.จีน

สืบสวน ตม.1 รวบก๊วนนักท่องเที่ยวจีน ลอบเปิดร้านอาหารกลางกรุง โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน 

         
 พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม, พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.และ พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1 ที่ได้สั่งการให้เร่งรัดตรวจสอบคนต่างด้าวที่มีพฤติการณ์ลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมาย หลีกเลี่ยงไม่เสียภาษีเงิน อันเป็นการเอาเปรียบผู้ประกอบการที่ทำมาหากินโดยสุจริต รวมทั้งลักลอบจ้างคนต่างด้าวทำงานโดยฝ่าฝืนบทบัญญัติของกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ 

ก่อนการเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.สส.บก.ตม.1 ได้รับแจ้งจากสายลับ(ปกปิดนาม) พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 จึงได้สั่งการ ให้ พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ตรวจสอบ และนำข้อมูลดังกล่าวประชุมวางแผน เพื่อดำเนินการเข้าตรวจสอบจับกุม

โดยสถานที่ดังกล่าวคือ ร้านอาหารเฉาซาน โอชา ถ.พระราม 9  แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ มีบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีนลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมายอยู่ในสถานที่ดังกล่าว ในลักษณะเป็นเจ้าของเอง ดำเนินการเอง และจ้างเพื่อนร่วมชาติ รวมทั้งแรงงานเถื่อนทำงานให้กับตน 

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมมาถึง จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพร้อมแสดงบัตรประจำตัวให้บุคคลต่างด้าวที่อยู่ในร้านดังกล่าวพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีนอยู่ภายในร้านโดยนายหยาง อายุ 35 ปี สัญชาติ จีน กำลังนั่งจดบันทึก ทำบัญชีรายรับรายจ่ายภายในร้าน จากนั้นจึงได้เข้าตรวจสอบหลังร้านและบริเวณห้องครัวพบ นายชิน อายุ 38 ปี และนายเฉิน อายุ 31 ปี สัญชาติ จีน กำลังทำอาหารจีน อยู่ในครัว

ระหว่างตรวจสอบพบผู้ถูกจับไม่สามารถแสดงเอกสารหนังสือเดินทางให้เจ้าหน้าที่ดูได้ จึงได้แสดงภาพถ่ายหน้าหนังสือเดินทางให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจจากระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองแบบเคลื่อนที่ พบว่า นายหยาง นายชิน และนายเฉิน ผู้ถูกจับ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุดโดยได้รับการตรวจลงตราให้พำนักในราชอาณาจักร เพื่อท่องเที่ยว   โดยผู้ถูกจับทั้ง 3 คนไม่มีใบอนุญาตทำงานแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง ความผิดในข้อหาดังกล่าวแม้มีโทษเพียงการปรับในชั้นศาล แต่ผู้ถูกจับจะต้องถูกเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ถูกบันทึกเป็นบุคคลต้องห้าม หรือ blacklist ห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร และถูกส่งกลับประเทศต้นทางต่อไป 



#ชัดทุกกระแส
#blacklist
#สืบสวนตม.1
#ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง
#ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง1

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ