"บิ๊กโก" แย้มโผผู้ตัดสิน WBC Asia

"บิ๊กโก" แย้มโผผู้ตัดสิน WBC Asia ชุดใหม่
"ธาวุฒิ" ติวเข้ม พิสูจน์ฝีมือ "วันมวยไทย" 6 ก.พ.

จากการประชุมใหญ่ สภามวยโลก (WBC) ที่เม็กซิโกครั้งที่ผ่านมา มีการประกาศเปลี่ยนแปลงระเบียบกติกาการตัดสินใหม่หลายอย่าง ซึ่งนอกจากเน้นความโปร่งใสแล้ว ยังใช้หลักเหตุผลเข้ามาอธิบาย ด้าน "บิ๊กโก" พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ จึงนำองค์ความรู้นั้นมาเผยแพร่ให้ผู้ตัดสินสภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) ชุดใหม่ คัดเลือกเปาฝีมือดี จำนวน 13 คน ล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลากรชั้นนำ มีงานใหญ่ "วันมวยไทยแห่งชาติ" 6 ก.พ.66 ให้พิสูจน์ฝีมือเต็มอัตราศึก

เมื่อเวลา 8.00 น.วันที่ 10 ธ.ค.65 ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) มีการเปิดตัวและจัดอบรมผู้ตัดสิน WBC Asia ชุดใหม่ ประจำปี 2566 จำนวน 13 คน โดย "บิ๊กโก" พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานองค์กร มอบหมายให้ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ กล่าวเปิดงาน , รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ ประธานผู้ตัดสินWBC Asia และ WBC MuayThai เป็นวิทยากร ซึ่งมีปรับเปลี่ยนหลายอย่างเพื่อให้สอดคล้องกับสภามวยโลก (WBC) ที่จัดประชุมใหญ่ช่วงวันที่ 5-9 พ.ย.65 ที่ประเทศเม็กซิโกครั้งที่ผ่านมา

สิ่งที่ปรับเปลี่ยนมีหลายอย่าง แต่ที่เน้นชัดๆมี 3 ข้อ คือ 1.ชุดเครื่องแบบ ต้องติดโลโก้องค์กรที่หน้าอกซ้าย ไม่มีสัญลักษณ์อื่นที่ไม่ได้รับอนุญาต เสื้อเชิ้ตเขียวอ่อน กางเกงขายาวสีดำ , 2.ก่อนปฏิบัติทำหน้าที่ ให้ศึกษาประวัตินักมวย ประชุมกติกากับผู้ที่เกี่ยวข้อง ศึกษาสนามแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยของนักมวย , 3 เอกสารการให้คะแนน จะมีช่องแสดงความคิดเห็นเพิ่มขึ้นมา เพื่อความชัดเจนว่าออกคะแนนเพราะอะไร  เพื่อให้ความความโปร่งใสและยุติธรรมให้มากที่สุด

ขณะที่ผู้ตัดสิน WBC Asia ยังต้องทำหน้าที่ตัดสินมวย WBC MuayThai ด้วย โดยยึดพรบ.กีฬามวยปี 2542 และระเบียบปฏิบัติขององค์กร 

สำหรับรายชื่อผู้ตัดสินทั้ง 13 คน มีดังนี้ รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ , ผช.วิสุทธิ์ ยิ่งอุปการ , เชวง ครุฑเกตุ , พ.อ.พงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร , พ.ท.สุภาพ บุญรอด , ชัยนาท หาญวิเศษ , ธนดล อยู่เบิก , ชุมพล อินต๊ะยศ , ธนภัทร เสือแก้ว , วิชาญ ทองใบ , ธนวัฒน์ วงษ์สาสาร , รัชกร ดาราพันธ์ และ มิสเตอร์ โจเซฟ กวิลต์ (Joseph Gwift)

ด้าน พ.อ.ธนพล เผยว่า "กรรมการชุดนี้จะได้ทำหน้าที่ตัดสินมวย "วันมวยไทยแห่งชาติ" ซี่งมีการแข่งขันมวย 3 วัน เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของงานที่กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) , กระทรวงวัฒนธรรม , จ.ประจวบคีรีขันธ์  , สภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) ฯลฯ จัดงานที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ.66 โดยไฮไลน์ของงาน คือวันที่ 6 ก.พ.จะมีการไหว้ครูมวยไทยจำนวน 5,000 คน เพื่อทำสถิติบันทึกในกินเนสบุ๊ก

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ