U23 เตรียมแผนลุยดูไบ คัพ

ช้างศึก U23 เตรียมแผนลุยดูไบ คัพ ต่อช่วงเดือนมีนาคม 2566

วันที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 14.00 น.
 ณ ที่ทำการสมาคมฯ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จัดการประชุมเพื่อสรุปผลงานการเก็บตัวครั้งแรก และวางแผนสำหรับการเตรียมทีมครั้งต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ 2023 ที่จะจัดขึ้นที่ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม 2566

การประชุมครั้งนี้นำโดย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 และทีมงานที่ปรึกษา, อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช

ภายหลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมต้องกล่าวขอบคุณสโมสร รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬา ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตลอดช่วงการเก็บตัวที่ผ่านมา” 

“สำหรับการประชุมครั้งนี้ เราได้รับทราบข้อสรุป จุดดี จุดด้อย ของการเก็บตัวที่ทางทีมงานจะพยายามนำไปปรับใช้เพื่อให้การเก็บตัวครั้งต่อไป เราต้องยกระดับให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้น"

"เราจะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมใหญ่ในไทยลีก 2 นัด ในเดือนมกราคม และอีก 2 นัด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเดินทางไปทำการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ ที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งเป็นช่วงเบรคฟีฟ่า เดย์ ทางทีมงานก็จะพยายามเตรียมความพร้อมให้มากที่สุดในการประสานงานขอตัวนักกีฬา เพื่อให้ทีมได้นักกีฬาที่สตาฟฟ์โค้ชต้องการ และเป็นประโยชน์ต่อการเตรียมทีมให้พร้อมมากที่สุดต่อไป"

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "ภาพรวมของการเก็บตัวครั้งนี้เราได้เห็นอะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะจากตัวนักกีฬาที่เราเรียกเข้ามา ทุกคนเองต่างได้โอกาสในการพิสูจน์ตัวเอง ทำให้ทีมงานสต๊าฟโค้ชได้ข้อมูลจำนวนมากจากการเก็บตัวครั้งแรก"

"โดยตลอดระยะเวลาสิบกว่าวันเราได้เห็นข้อบกพร่องสำคัญคือเรื่องของการจบสกอร์จากโอกาสที่เรามี ซึ่งเราต้องนำไปปรับปรุงนอกจากนี้ในแคมป์เรายังได้มีการเชิญผู้ตัดสินระดับ อีลิต อย่าง ศิวกร ภูอุดม มาแนะนำเด็กและได้เห็นว่าทีมของเรายังมีปัญหาเรื่องการเสียฟาวล์แบบง่ายๆ ในหลายๆครั้ง"

"หลังจากนี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช จะยังติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะ ทั้งคนที่เคยติดมาแล้ว รวมถึงยังไม่ได้รับโอกาส และที่อยู่ในข่ายที่อายุไม่เกิน ตามรายการที่ถูกกำหนด เพื่อมองถึงความเหมาะสมในการเรียกตัวนักกีฬาเข้ามา ซึ่งเรามองว่าต้องยกระดับทีมและต่อยอดจากการเก็บตัวครั้งแรกให้ได้มากที่สุด”  

"หลังจากนี้เราจะมีเวลาประมาณ 2 เดือนกว่า ในการทำงาน สำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไป เรายังพยายามมองหานักเตะที่เหมาะสมที่สุดในการมาติดทีมชาติ และพยายามประสานงานกับสโมสรสมาชิก รวมถึงตัวนักเตะเพื่อติดตามรายละเอียดทั้งเรื่องความเข้าใจ, แมตช์ฟิต, สภาพร่างกาย ก่อนที่จะทำศึกดูไบ คัพ ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม 66"

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 มีโปรแกรมเก็บตัวอีกครั้งในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม 2566 และจะเดินทางไปทำการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ ที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20-30 มีนาคม 2566 ต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ