เริ่มแล้ว การแข่งขัน Doi Inthanon Thailand by UTMB 2022

เริ่มแล้ว การแข่งขัน Doi Inthanon Thailand by UTMB 2022 นักวิ่ง 5,400 คน จาก 64 ประเทศ พร้อมพิชิตจุดสูงสุดแดนสยาม ที่ความสูง 2,565 เมตร 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน Doi Inthanon Thailand by UTMB โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย , นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย และนางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ร่วมงาน ณ อุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งเทรลระดับนานาชาติ Doi Inthanon Thailand by UTMB 2022 ระหว่างวันที่ 8 – 11 ธันวาคม 2565 ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ในปีนี้ นักวิ่งจะมีโอกาสวิ่งผ่านทุกไฮไลท์บนดอยอินทนนท์ รวมทั้งหมด 5 ระยะด้วยกัน ส่วนการแข่งขันในระยะ SUMMIT 160 กม., CLIFFS 100 กม. และ PAGODA 50 กม.  ผู้ชนะอันดับที่ 1- 10 ของกลุ่มระยะทางดังกล่าว จะได้รับสิทธิ์การันตีสลอตเข้าร่วมการแข่งขัน UTMB World Series Finals 2023 โดยอัตโนมัติ และนับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญสำหรับนักวิ่งอินทนนท์ระยะ SUMMIT 160 กม. ที่จะได้พิชิตจุดสูงสุดแดนสยาม ที่ความสูง 2,565 เมตร

“การจัดการแข่งขันฯ ในปีนี้ได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั่วโลกเดินทางมาร่วมการแข่งขันกว่า 5,400 คน จาก 64 ประเทศ คิดเป็นสัดส่วนนักกีฬาต่างชาติถึงร้อยละ 30 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันวิ่งเทรลที่สำคัญอีกรายการหนึ่งของประเทศไทย ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศได้มากกว่า 600 ล้านบาท ทำให้ขณะนี้สามารถกล่าวได้อย่างมั่นใจว่า ในวันนี้ประเทศไทย คือ “หนึ่งในศูนย์กลางกีฬาวิ่งเทรลของโลก” เป็นหนึ่งเดียวของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากความสำเร็จข้างต้นของการจัดงาน เป็นที่น่ายินดีว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติอย่างเป็นทางการให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รายการ Doi Inthanon Thailand by UTMB ระหว่างปี 2566-2568 และรายการ Amazean Jungle Thailand by UTMB ระหว่างปี 2566-2571 อีกด้วย"

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า " การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลฯ ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยในปีนี้นับเป็นปีแรกของสนามที่ได้รับการประกาศให้เป็นสนาม World Series ในระดับ Major ซึ่งการยกระดับในครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จสูงสุด เพราะมีสนามทั่วโลกที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสนาม Major เพียง 3 สนาม จาก 5 ทวีป  โดยได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั่วโลกเดินทางมาร่วมการแข่งขันเช่น ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย และฝรั่งเศส  มุ่งคว้าแชมป์สนามเมเจอร์หนึ่งเดียวของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแห่งนี้โดยคิดเป็นสัดส่วนนักกีฬาต่างชาติถึงร้อยละ 30 สำหรับนักกีฬาคนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะมาจาก 70 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงผู้ติดตามอีกกว่า 15,000 คน ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท การจัดแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ทีมการแพทย์และการช่วยเหลือฉุกเฉิน นักศึกษา และชาวบ้านจาก 20 หมู่บ้าน บนเส้นทางแข่งขัน ร่วมเป็นอาสาสมัครจำนวนมากกว่า 500 คน"

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้ใช้บริการศูนย์วิทยศาสาตร์การกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมทั้งเยี่ยมชมบูธกิจกรรม Expo ที่จัดขึ้นภายในการแข่งขันวิ่งเทรลระดับนานาชาติ Doi Inthanon Thailand by UTMB 2022  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 11 ธันวาคม 2565 ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ