กาญจนบุรี หวังลุ้นเป็นเจ้าภาพ

กาญจนบุรี หวังลุ้นเป็นเจ้าภาพจัดบางชนิดกีฬา ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2568

  
   เช้าวันนี้คณะทำงานเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ.2568
นำโดย นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี , พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี , ดร.ณรินทร์ ชำนาญดู เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี , พลเอกภพอนันต์ เหลืองภานุวัฒน์ และ ผศ.ดร.อานนท์ วันลา อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับคณะอนุกรรมพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ นำโดย นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผอ.ฝ่ายกัฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายวุฒิชัย
 ชัยจิตย์ ผอ.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะอนุกรรมการ โดยวาระแรกเป็นการประชุมร่วมกันที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี กับการสำรวจพื้นที่สนามกีฬาทั้ง 8 ชนิดที่จังหวัดกาญจนบุรี มีความมั่นใจในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

    จากนั้นคณะทำงานทั้งหมดเดินทางไปสำรวจความพร้อมสนามแข่งขันบาสเก็ตบอล 3 คูณ 3 โรงยิม 4,000 ที่นั่ง ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งสร้างเสร็จแล้ว เหลือเพียงเก็บรายละเอียดงานสาธารณูปโภค และตกแต่งภูมิทัศน์เล็กน้อย สนามกรีฑา้ป็นสนามที่สองที่คณะทำงานทั้งสองฝ่ายไปร่วมสำรวจความพร้อม ซึ่งเดิมสนามกรีฑาจัดสร้างเพียง 8 ลู่วิ่ง แต่เพิ่อรองรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ และการแข่งขันระดับชาติในอนาคต องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีอัดงบประมาณเพิ่มเติมในการปรับสนามกรีฑาเป็น 9 ลู่วิ่งตามมาตราฐานของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 สนามแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์ ที่โรงแรมแฟริกซ์ ริเวอร์แคว เป็นสนามถัดมาในการเดินทางมาสำรวจ ซึ่งสนามมีความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันแน่นอน เพราะปกติสนามแข่งขันแห่งนี้รองรับการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งที่พัก อาหาร สนามฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปสำรวจสนามแข่งขันเทคบอล ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ซึ่งเป็นที่น่าพอใจในทุกด้าน ก่อนมุ่งหน้าสู่อำเภอบ่อพลอยสำรวจสนามกอล์ฟ GRAND PRIX GOLF CLUB ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทยที่มีความสวยงาม และเป็นที่รู้จักของนักกอล์ฟจากทั่วโลก 

    ซึ่งจากการสำรวจสนามแข่งขันในวันแรกที่จังหวัดกาญจนบุรี คณะอนุกรรมการพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพได้เก็บข้อมูลในหัวข้อต่างๆไว้เป็นที่เรียบร้อย เพื่อการพิจารณาในขั้นตอนสุดท้ายต่อไป ทางด้านนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช กล่าวว่า"จังหวัดกาญจนบุรีที่กำลังเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ในปีหน้า ซึ่งจะเป็นระยะเวลาก่อนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพกีฬาซัเกมส์สองปี จำทำให้กาญจนบุรี มีความพร้อมในทุกๆด้านกับการเป็นเจ้าภาพทั้ง 8 ชนิดกีฬาที่เราเสนอไป และกาญจนบุรีจะรู้สึกขอบคุณมากไม่ว่าจะได้จัดกี่ชนิดกีฬาก็ตาม เพราะนั่นหมายถึงการยกระดับมาตราฐานทางการกีฬาของกาญจนบุรี และภูมิภาคแทบตะวันตกของประเทศให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ