กรุงเทพฯ เตรียมเปิดเมืองยามราตรี

กรุงเทพมหานคร เตรียมเปิดเมืองยามราตรีต้อนรับนักวิ่งนักวิ่งจาก 28 ประเทศทั่วโลก ดวลฝีเท้าศึกวิ่งกลางคืนปีที่ 5 “ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 21.1 2022” จัดเต็มสีสันสุดอลังการแสงไฟแห่งเกาะรัตนโกสินทร์ วันที่ 11 ธ.ค.นี้ ที่สนามหลวง
 

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืน “ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 21.1 2022” (Umay+ BANGKOK MIDNIGHT MARATHON 21.1 2022) เส้นทางต้นตำรับบรรยากาศสุดคลาสสิคบนเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 65 ออกสตาร์ทที่สนามหลวง และเข้าเส้นชัยที่เสาชิงช้า
 
กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า งานวิ่ง ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 21.1 เป็นหนึ่งในเทศกาลงานวิ่งบนพื้นที่รัตนโกสินทร์ ที่ช่วยขับเคลื่อนทั้งด้าน เศรษฐกิจ สังคม สุขภาพ อย่างต่อเนื่องมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมิติที่ช่วยสร้างสีสันให้กับเมืองเป็นอย่างดี ถือเป็นเทศกาลที่ได้นำเสนอความงามยามค่ำคืนของเมืองกรุงเทพมหานคร และสร้างบรรยากาศที่คึกคักในเดือนธันวาคมต้อนรับปีใหม่ โดยปีนี้มีนักวิ่งจาก 28 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. และมินิมาราธอน 10 กม. เส้นทางวิ่งผ่านสถานที่สำคัญและเป็นสัญลักษณ์ของเกาะรัตนโกสินทร์ที่มีเรื่องราวต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ถนนราชดำเนิน วัดพระแก้ว พระบรมหาราชวัง พระบรมรูปทรงม้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทำความสะอาดพื้นที่ทั้งก่อนและหลังงาน ส่งต่อให้เป็นมรดกของเมือง เกิดเป็นค่านิยมด้านสิ่งแวดล้อม และสังคม ด้วยเช่นกัน
 
มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 21.1 เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับนโยบายการบริหารของบริษัทฯ ในเรื่องของ SDGs คือ การส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีผ่านการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน และการรักษาสิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านแคมเปญ “EASY RUN” คือ การทำความสะอาดบริเวณรอบๆ พื้นที่ก่อนและหลังการแข่งขัน และรณรงค์ให้นักวิ่งทุกคนช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมภายในงานวิ่ง ไม่สร้างขยะ ลด ละ และเลิกใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมือง โดยปีนี้มีจิตอาสากว่า 50 คน ร่วมทำความสะอาดพื้นที่บริเวณลานคนเมือง
 
นายแสนพล อู่วิเชียร ผู้แทนผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งานวิ่ง ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 21.1 เป็นหนึ่งใน 3 เส้นทางสุดยอดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่ประสบความสำเร็จ นับตั้งแต่งานเชียงราย 21.1 ที่ผ่านมา ส่งต่อมายังกรุงเทพมหานคร และยังสร้างกระแสต่อเนื่องไปถึงจังหวัดลำพูนในช่วงสิ้นปีที่กำลังจะถึง โดยทั้งสามสนามได้รับการรับรองมาตรฐานการแข่งขั้นทั้งด้านเส้นทางและการตัดสินในระดับประเทศจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ และการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อผลักดันทั้งสามสนามสู่มาตรฐานการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลก
 
นายสุชาติ แจสุรภาพ ผู้แทนนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ได้นำกระบวนการวัดเส้นทางตามระเบียบของสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (World Atheletics) มาใช้ในการวัดเส้นทางวิ่งรายการนี้ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อส่งเสริมวงการวิ่งผ่านการสร้างมาตรฐานโลกจากเส้นทางระยะ 21.1 กม. และยกระดับสนามวิ่งในประเทศไทยสู่การแข่งขันระดับโลกในอนาคต พร้อมต่อยอดสู่การสร้างเมืองให้กลายเป็นเมืองกีฬาระดับนานาชาติ ทั้งด้านเทคโนโลยีและการเข้าถึงของสาธรณูปโภคพื้นฐาน นำไปสู่การหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานของเหล่านักวิ่งอาชีพ-นักวิ่งสมัครเล่นทั้งชาวไทยและต่างชาติ ก่อให้เกิดการประชาสัมพันธ์เมืองผ่านสายตาของผู้เข้าร่วมงานและส่งผลกระทบเชิงเศรษฐกิจกระจายไปยังพื้นที่ต่อไป
 
คุณบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Founder & Race Director กล่าวว่า ในฐานะ Race Director ของการแข่งขันตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนมาถึงครั้งที่ 5 ในวันนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของผู้จัด ผู้เข้าแข่งขัน ผู้สนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมผลักดันและพัฒนาสนาม ทั้งด้านการสร้างมาตรฐานของเส้นทาง การจัดการแข่งขัน ความปลอดภัยต่างๆ และการมีส่วนร่วมกับชุมชน จนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้มีผู้คนเข้าร่วมงานจำนวนมาก และทำให้รายการนี้เหมือนเป็นกิจกรรมอันเป็นหมุดหมายและเป็นงานเทศกาลหนึ่งของเมืองไปแล้ว โดยในปีนี้เรายังได้ร่วมมือกับ “RUKKIT” หรือ คุณรักกิจ ควรหาเวช ศิลปินสตรีทอาร์ตระดับแนวหน้าของเมืองไทย ในการพัฒนาแบบ Race Kit เป็นปีที่ 2 ซึ่งจะเพิ่ม “ลายเกล็ดปลา” บนทุก ๆ ไอเท็ม พร้อมตอกย้ำคอลเลกชันพิเศษด้วยสีเสื้อ Lemon Reflection ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
 
ทั้งนี้ งานวิ่ง Umay+ BANGKOK MIDNIGHT MARATHON 21.1 2022 นับเป็น 1 ใน 3 สนามของซีรีส์ Umay+ Thailand RING 21.1 Series 2022 ต่อจากสนามแรก Umay+ Chiangrai 21.1 Marathon 2022 ที่ จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และสนามสุดท้าย  Umay+ Lamphun Half Marathon 2022 ที่จังหวัดลำพูน วันที่ 25 ธันวาคม 65 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Bangkok Midnight Marathon (www.facebook.com/Bangkokmidnightmarathon)
 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ