ผบ.ตร. มอบรางวัลตำรวจทำดี

ผบ.ตร. มอบรางวัลตำรวจทำดี ส่งท้ายปีเก่า

วันนี้(29ธ.ค.65) เวลา 14.30 น. 
ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัล โครงการ “ทำดี มีรางวัล” กรณี  ร.ต.อ.อรชุน โพธิ์เหลือง เข้าช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ย นศ.หนุ่มคิดสั้นพยายามกระโดดสะพานลอย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ เปิดเผยว่า กรณีปรากฎเหตุการณ์ มีกระแสชื่นชมการปฏิบัติงานของตำรวจ ในโลกโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 65 เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.อรชุน โพธิ์เหลือง รอง สวป. สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมสายตรวจ ได้รับแจ้งเหตุคนพยายามกระโดดสะพานลอย ฆ่าตัวตายบนสะพานลอยหน้า มหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน ถ.ศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าบริเวณบนสะพานลอยที่สูงจากถนนกว่า 7 เมตร พบชายอายุประมาณ 23 ปี จากนั้นได้เข้าทำการพูดเกลี่ยกล่อมใช้สรรพนามแทนตนเองว่า “พ่อ” เนื่องจากประเมินแล้วว่าชายคนดังกล่าวอายุรุ่นราวคราวเดียวกับลูกชายของตนใช้เวลาประมาณ 5 นาที จากนั้นชายคนดังกล่าว จึงเดินเข้ามาสวมกอด ร.ต.อ.อรชุนฯ พร้อมกับร้องไห้ระบายความในใจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปลอบจนรู้สึกปลอดภัย

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า  “ขอชื่นชมในความกล้าหาญ การตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวพร้อมด้วยไหวพริบปฏิภาณและจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ในการดูแลความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาในการทำงานของตำรวจ ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ