“บิ๊กฮง”สั่งอัดแน่นสนุ้กปีหน้า

“บิ๊กฮง”สั่งอัดแน่นสนุ้กปีหน้า
จัดใหญ่ชิงแชมป์โลก-คิวสคูล
“รอนนี่-เซลบี้-ทรัมป์”ลุยไทย

“บิ๊กฮง” วางโปรแกรมปีหน้า “ไทย” เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันสนุกเกอร์ คิวแน่นเอี๊ยด ย้ำ 6 แดงชิงแชมป์โลก “รอนนี่ โอซุลลิแวน” ตอบรับสนใจเดินทางมาไทย ขณะที่ สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก “มิ้งค์ สระบุรี” จะลงป้องกันแชมป์ในบ้าน ส่วนชิงแชมป์ประเทศไทย เริ่มสตาร์ทรายการแรก สิ้นเดือนมกราคม เดือนหน้ายาวไปจนถึงสิ้นปี 2566   
นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าจากการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  ซึ่งคณะกรรมการทุกคนได้เห็นชอบโปรแกรมการแข่งขันสนุกเกอร์ ปี พ.ศ. 2566 ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะรายการใหญ่ คือการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค. 2023
ในรายการ 6 แดงชิงแชมป์โลก หรือ (6 RED WORLD CHAMPIONSHIP 2023 )  จะมีบรรดานักสอยคิวอันดับ 1-16 ของโลก ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค เซลบี้, นีล โรเบิร์ตสัน, จัดด์ ทรัมป์, มาร์ค เจ วิลเลี่ยม ยืนยันเดินทางมาแข่งขันอย่างแน่นอน ขณะที่ “รอนนี่ โอซัลลิแวน” นักสนุกเกอร์มือ 1 ของโลก เบื้องต้นได้ตอบรับว่าสนใจเดินทางมาแข่งขันเช่นเดียวกันซึ่งจะยืนยันอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์  พร้อมด้วยแชมป์แต่ละทวีป และ นักสนุกเกอร์ไทย ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ นายวินิจ เลิศรัตนชัย  นักธุรกิจชื่อดังที่ล่าสุดเพิ่งจะสร้างความฮือฮาด้วยการจัด ศึกแดงเดือด ในการดึง 2 ทีมบิ๊กเนม ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ ลิเวอร์พูล ก่อนเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกมาเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก โดยจะมาเป็นผู้จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก เบื้องต้นจะจัดขึ้นที่ ม.ธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี
อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะแข่ง สนุก 6 แดงชิงแชมป์โลก ประเทศไทย โดย ไฮ-เอน สนุกเกอร์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนุกเกอร์หญิง ชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นรายการอาชีพหญิงที่ใหญ่ที่สุดของโลกเป็นการเรียกความสนใจจากแฟนสนุกเกอร์ทั้งชาวไทย และทั่วโลกเนื่องจากรายการนี้มีถ่ายทอดสดไปหลายประเทศ โดย "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย จะลงแข่งขันป้องกันแชมป์ในบ้านเกิด ที่ HI-END SNOOKER CLUB ระหว่างวันที่ 25-27 ก.พ. 2566  ซึ่งจะมีนักสนุกเกอร์หญิงจากทั่วโลกมาร่วมการแข่งขันกันอย่างมากมาย นำโดย “เรียน อีแวนส์” แชมป์โลกหลายสมัยจากอังกฤษ, อึ๊ง ออน-ยี จากฮ่องกง พร้อมด้วยนักสนุกเกอร์หญิงของไทย ทั้ง "แอม นครปฐม" วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนศ แชมป์โลก 6 แดง, "มายด์ สากล" ปัณชญา จันทร์น้อย แชมป์เยาวชนหญิงโลก วัย 14 ปี, "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน และนักกีฬาไทยอีกหลายคน
นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 1-15 มิ.ย. จะมีการแข่งขันสนุกเกอร์ควอลิฟาย คิวสคูล โซนเอเชีย โอเชียเนีย คัดเลือกนักสนุกเกอร์จาก 2 ทวีป ไปเล่นอาชีพโลก โดยจะจัดขึ้นที่ สปอร์ต คลับ กรุงเทพฯ และยังมีรายการใหญ่ อย่าง สนุกเกอร์ 15 แดง ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต อีก 7 รายการ รวมถึงรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งรายการสะสมคะแนนไทยแลนด์ แรงค์กิ้ง จะเริ่มรายการแรก วันที่ 30 มกราคม - วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดกาญจนบุรี ต่อเนื่องด้วยการแข่งขัน สนุกเกอร์ 6 แดง U-SNOOKER แร็งกิ้ง อีก 3 รายการ, สนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์ประเทศไทย, เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย รวมถึงไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา “เอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์” ปลายปี  2566 ซึ่ง "คิวสปอร์ต" จะจัดขึ้นที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และการแข่งขันรายการต่างๆที่มีมาก ทำให้การแข่งขันบางรายการอาจต้องเลื่อนไปจัดในปีหน้า จึงถือว่าปี พ.ศ. 2566 คือปีทองของวงการสอยคิวไทยอย่างแท้จริง 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ