Bangkok 2022 : Foil Junior World Cup

การแข่งขันกีฬาฟันดาบรายการ Bangkok 2022  : Foil Junior World Cup 

ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาฟันดาบรุ่นเยาวชน โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาจากทั่วโลก รวมกว่า 20 ประเทศ ทั้งชายและหญิง เริ่มการแข่งขันในวันนี้ (17 ธันวาคม 2565) เป็นวันที่สอง ในประเภทฟอยล์บุคคลชาย และฟอยล์บุคคลหญิง ซึ่งทำการแข่งขันตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกา เป็นต้นไป 
ในประเภท ฟอยล์บุคคลหญิง น้องเอแคร์ ชญานุศภัฒค์ ชินนะเกิดโชค มือ 1 ของไทย ที่ผ่านเข้ารอบ 32 คนมาได้จากเมื่อวานด้วยผลงานยอดเยี่ยม โดยพบกับ Li Chi Wing มืออันดับ 25  ของรายการจากฮ่องกง ด้วยสกอร์หายห่วง 15-6 คะแนน ส่วนรอบ 16 คนสุดท้าย ได้พบกับนักดาบจากฮ่องกงอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นฝ่ายพ่ายให้กับ CHUNG Wan Yin มือ 9 ของรายการไปด้วยสกอร์ 8-15 ตกรอบ 16 คนสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ CHAN Nok Sze Daphne จากฮ่องกง เหรียญเงินเป็นของ KIM Katherine จากสหรัฐอเมริกา และเหรียญทองแดงเป็นของ 2 นักดาบจากสหรัฐอเมริกา
ส่วนประเภท ฟอยล์บุคคลชาย ANANE Anas นักดาบจากประเทศฝรั่งเศส คว้าเหรียญทองไปตามคาดหมาย สมศักดิ์ศรีมือ 2 ของโลก และมือ 1 ของรายการ โดยเอาชนะนักดาบจากเกาหลี AN Hyeonbhin มือ 7 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศไปด้วยสกอร์เฉียดฉิว 15-14 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของนักดาบจากฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา
สำหรับวันพรุ่งนี้จะเป็นการแข่งขันวันสุดท้ายในประเภทฟอยล์ทีมชาย และฟอยล์ทีมหญิง โดยจะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกา เป็นต้นไป ณ ห้องไดมอนฮอลล์ โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ต

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ