ตม.บึงกาฬ จับกุมชายสิงคโปร์

"ตม.บึงกาฬ จับกุมชายสิงคโปร์ ไม่ต่อวีซ่ากว่า 1 ปี เผยจำใจอยู่ไทยแบบผิดกฎหมาย เพราะความจำเป็น!!

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 11.30 น.
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4,พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4,พ.ต.อ.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกสร รอง ผบก.ตม.4 และ ว่าที่ พ.ต.อ.ชินกร อัศวภูมิ ผกก.ตม.จว.บึงกาฬ 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.บึงกาฬ นำโดย พ.ต.ท.ยุทธนา ราชจันทร์ รอง ผกก.ตม.จว. บึงกาฬ ได้กวดขันการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดของคนต่างด้าว ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.บึงกาฬ ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในห้วงระดมกวาดล้างคนต่างด้าวกระทำความผิด ห้วงระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค.65   

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ขอให้ช่วยตรวจสอบคนต่างด้าวผิดกฎหมาย จึงได้เดินทางไปยังบริเวณบ้านสมประสงค์ ม.12 ต.หอคำ อ.เมือง จว.บึงกาฬ พบบุคคลต่างด้าว เพศชาย เมื่อขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว ปรากฏว่า บุคคลดังกล่าว ชื่อ MR.CHU KUAN CHOY อายุ 59 ปี สัญชาติสิงคโปร์ ถือหนังสือเดินทางเลขที่ K1972078E เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ย.59 และมีการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรอย่างถูกต้องตลอดมา เหตุผลเพื่อการใช้ชีวิตบั้นปลาย โดยได้รับอนุญาตครั้งล่าสุดถึงวันที่ 13 ก.ย.64 แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้ชีวิตประจำวัน และไม่สามารถมายื่นต่อวีซ่าหรือเดินทางกลับประเทศได้  จึงจำใจต้องอยู่แบบผิดกฎหมาย แม้จะทราบดีว่าเป็นความผิด แต่เนื่องจากความจำเป็นและความลำบาก จึงมิได้ดำเนินการตามระเบียบที่กำหนด  เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”รวมทั้งสิ้น 450 วัน อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง มาตรา 81 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 2522 จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมและนำส่ง สภ.หอคำ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ