เร่งติดตามคดีแชร์ลูกโซ่

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เร่งติดตามคดีแชร์ลูกโซ่ “บ.เนอท์เทิร์น ลอว์เยอร์ ” ฉ้อโกงกว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ 8 ธ.ค. 2565 เวลา 10.00 น.
ณ อาคารรัฐสภา  นางมนพร เจริญศรี ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการศึกษากลั่นกรองเรื่องร้องเรียนและสภาพปัญหาการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย กลุ่มผู้เสียหายนำโดยนางสาววาสนา ช้างพา ได้เข้ายืนหนังสือต่อ นางมนพร เจริญศรี ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการฯ พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติม จากกรณีถูก คุณดารารัตน์ ธนไพศาล กรรมการบริหาร “บ.เนอท์เทิร์น ลอว์เยอร์ จำกัด” พร้อมทีมผู้บริหาร หลอกลวงให้ร่วมลงทุนเกี่ยวกับ "แชร์ลูกโช่" จนเกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

กรณีนี้มีลักษณะคล้ายกับกรณีของ คดี Forex-3D ซึ่งเป็นคดีที่สำคัญ ประชาชนให้ความสนใจ โดยวันนี้ทางคณะอนุกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคได้มีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลกับทางคณะอนุ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค  เพื่อติดตามความคืบหน้าโดยเร็ว  จึงขอฝากเตือนไปยังบุคคลที่ร่วมกระทำความผิดว่าหากมีการรับทรัพย์สินไปแล้วนำไปเปลี่ยนแปลงอาจจะมีความผิดในฐานรับของโจร รวมถึงความผิดฐานฟอกเงินด้วย

ทั้งนี้ เบื้องต้นนางสาววาสนา ช้างพา  ได้กล่าวว่ายังมีผู้เสียหายที่รวมตัวกันอีกจำนวนมาก ที่จะมาร้องเรียนกับคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค และขณะนี้ ศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับผู้กระทำความผิดไปแล้ว และทราบว่า กำลังจะมีการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก 

นางสาววาสนาฯ กล่าวเพิ่มอีกว่าทางตนได้สืบทราบมาว่ากลุ่มผู้บริหารของ “บ.เนอท์เทิร์น ลอว์เยอร์ ” ได้ออกมาเปิดบริษัทใหม่ใช้ชื่อว่า "บ.เบสเทิร์น ไลฟ์ อินเตอร์" เพื่อมาหลอกลวงประชาชน ในรูปแบบเดิมอีกด้วย” จึงอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้ประชาชนคนทั่วไปหลงเชื่อกับกลุ่มบุคคลกลุ่มนี้อีก เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกหลอกให้ลงทุน และจะเกิดประวัติซ้ำรอย”

นางมนพร เจริญศรี กล่าวต่อว่า ทางคณะอนุกรรมาธิการได้กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิด รวมถึงออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับ-โอนเงิน เปลี่ยนแปลงทรัพย์ หรือมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับกระบวนการดังกล่าว เพื่อที่จะนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ และติดตามอายัดทรัพย์ นำเงินมาเยียวยาผู้เสียหาย ดังนั้น จึงขอฝากไปยังผู้เสียหายว่าให้รีบดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ เนื่องจากการดำเนินคดีอาญามีอายุความ 3 ปี อีกทั้งการยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษยังมีสิทธิในการยื่นคำขอคุ้มครองสิทธิในการเฉลี่ยทรัพย์ต่อ ปปง.อีกด้วย.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ