ยิมฯส่ง “ฟูกะ-กระแต”ชุบตปท.

ยิมฯส่ง “ฟูกะ-กระแต”ชุบตปท.
เป้าต้องซิวทอง อชก.- ซีเกมส์

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง 2 นักยิมนาสติกศิลป์เดินทางไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น และ บราซิลเพื่อต่อยอดล่าเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ที่จีน และ ซีเกมส์ ที่ประเทศไทย ขณะที่ “โค้ชตั๋น” ธีรจิตร จันทรเสน อดีตนักกีฬายิมนาสติก และผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ป่วยกล้ามเนื้อแขน-ขา อ่อนแรง ต้องเข้า-ออกจากโรงพยาบาล รับการผ่าตัด แต่ยังขาดทุนทรัพย์ ลูกศิษย์ และ เพื่อนฝูงผู้ใกล้ชิดมีความประสงค์ช่วยเหลือ สามารถติดต่อโดยตรงที่สมาคมกีฬายิมนาสติกตลอดเวลา 
หลังจากการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จบสิ้นลงโดย นักกีฬายอดเยี่ยมหญิงตกเป็นของ “กระแต” น.ส.ศศิวิมล เมืองพวน ส่วนนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชายได้แก่ “บีม” ฑิฆัมพร สุรินทรฑะ พร้อมกันนี้ได้มีนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชาย - หญิง ระดับเยาวชนทำคะแนนได้ดีอยู่ในเกณฑ์ที่ทางสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ เตรียมเรียกเข้ามาเก็บตัวในระยะยาว หวังสานต่อเพื่อเป็นกำลังสำคัญสร้างสื่อเสียงรายการใหญ่ระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต
น.อ.วัลลภ ชื่นเจริญสุข เลขาธิการสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามแผนทาง น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์  นายกสมาคมฯ เตรียมที่จะส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทยจำนวน 2 คน ประกอบด้วย ฟูกะ โนมูระ (ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น) เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับนักกีฬาระดับอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น โดยได้มีการประสานงานกับ มร. โมรินาริ วาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกคนได้แก่ “กระแต” น.ส.ศศิวิมล เมืองพวน (เหรียญทองซีเกมส์ที่เวียดนาม) เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศบราซิล แต่ตอนนี้ยังติดขัดเรื่องงบประมาณเก็บตัวที่ สมาคมฯได้จ่ายล่วงหน้าไปแล้วจำนวนหลายล้านบาท และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังค้างจ่าย ทำให้สมาคมกีฬายิมนาสติก รอเงินคืนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย หากงบประมาณดังกล่าวได้รับการคืนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬายิมนาสติกฯ จึงจะส่งนักกีฬาดังกล่าวไปเก็บตัวทั้งที่ ญี่ปุ่น และ บราซิล ประมาณเดือน มีนาคม ปี พ.ศ.2566 ตามแผนงานสู่ความเป็นเลิศ 2 ทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ ทั้ง การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ใน ปี พ.ศ. 2567 และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2568 เป้าหมายสำคัญคือต้องการคว้าเหรียญทองทั้ง 2 รายการ 
ขณะเดียวกัน ได้รับการรายงานว่า “โค้ชตั๋น” ธีรจิตร จันทรเสน อดีดนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย และผู้ฝึกสอนทีมชาติ ได้มีอาการป่วยด้วยโรคเบาหวานชนิดปลายเส้นประสาท ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง และต้องเข้า-ออก จากโรงพยาบาล รับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการป่วยของโรคอยู่เป็นประจำ ส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ปัจจุบันสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย นักกีฬายิมนาสติก และ ผู้ปกครอง ได้ร่วมกันสนับสนุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในเบื้องต้นแต่ยังไม่เพียงพอ  วอนลูกศิษย์ หรือท่านใดที่มีความประสงค์ช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ทุกวัน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ