เลขาฯรมว.คมนาคม ย้ำ

เลขาฯรมว.คมนาคม ย้ำ กระจายงบโปร่งใส ไม่กระจุกบุรีรัมย์-จังหวัดที่มี ส.ส.ภท.  ชี้ “ครูแก้ว” ปราศรัยเป็นลีลาโวหารการเมือง

นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ออกมาวิจารณ์การปราศรัยบนเวทีเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม ของนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่ได้กล่าวถึงการจัดสรรงบประมาณของกระทรวงคมนาคมว่า ตนขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่ากระทรวงคมนาคม มีการจัดสรรงบประมาณอย่างทั่วถึง โปร่งใสและเป็นธรรม ไม่ได้กระจุกตัวอยู่ที่จังหวัดที่มี ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยเป็นการเฉพาะ

ทั้งนี้ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็ได้ชี้แจงข้อมูลอย่างชัดเจนไปแล้วว่า กระทรวงคมนาคมมีหลักการในการของบประมาณโดยคำนึงถึงความคุ้มค่า ความพร้อมในการก่อสร้าง ความสำคัญของโครงข่าย  การกระจายตัวของงบประมาณ ความต้องการของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ การแก้ไขปัญหาที่ได้รับข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะ


นางสุขสมรวย กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะข้อมูลของกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท มีการจัดงบประมาณกระจายอย่างทั่วถึง ไม่ได้เน้นพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งเป็นพิเศษ โดยงบลงทุนในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา จังหวัดที่ขอรับงบประมาณสูงก็ยังคงเป็นจังหวัดใหญ่ เช่น นครราชสีมา และนครปฐม เป็นต้น ซึ่งไม่ใช่พื้นที่ของภูมิใจไทย ขณะเดียวกันปฏิเสธไม่ได้ว่าจังหวัดบุรีรัมย์ ก็มีความสำคัญในแง่ของการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ การพัฒนาเรื่องเส้นทางคมนาคม จึงเป็นไปตามหลักการและความจำเป็น เช่นเดียวจังหวัดอื่น ๆ ที่ถูกกล่าวถึง

“การจัดสรรงบประมาณของกระทรวงคมนาคมมีข้อมูลและหลักการรองรับ รวมถึงมีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง และยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ จึงไม่ใช่เรื่องของการมี ส.ส.ของรัฐบาลในพื้นที่นั้น ๆ เป็นหลัก ซึ่งขอย้ำว่าการทำงานของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หรือแบ่งแยกพื้นที่ เพราะทุกคนล้วนเป็นพี่น้องชาวไทย ดังจะเห็นได้จากหลายโครงการที่คมนาคมลงไปพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ ทั้งที่พรรคภูมิใจไทยนั้นเกิดที่บุรีรัมย์ ส่วนการที่ท่านศุภชัยปราศรัยบนเวที เชื่อว่าเป็นโวหารทางการเมืองที่ต้องดุดันและปลุกใจผู้ฟัง เป็นเรื่องธรรมชาติ ซึ่งเป็นการปราศรัยในฐานะ ส.ส.คนหนึ่ง ไม่ได้พูดในนามรองประธานสภาฯ จึงอยากขอให้ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านตั้งใจลงพื้นที่ มากกว่าการจับเอาบางประโยคมาโจมตีทางการเมือง และพูดถึงเรื่องเดิม ๆ ที่ได้มีการชี้แจงจบไปแล้ว” นางสุขสมรวยกล่าว.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ