ชาวบ้านส่งตะเกียง-ไม้กวาด

ชาวบ้านส่งตะเกียง-ไม้กวาดให้วัชระ-สารวัตรแรมโบ้ฝากถึงผบ.ตร.ใช้กวาดบ้านสตช.เกรงคดีตู้ห่าวเป็นมวยล้มต้มคนดู

(14 ธ.ค.65)เมื่อเวลา 9.30น.
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรคประชาธิปัตย์และพ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช (สารวัตรแรมโบ้)ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ขอให้สั่งการและเร่งรัดการดำเนินคดี นายห่าว เจ๋อ ตู้ 
พ.ต.อ.สุรโชค กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ได้ร้องเรียนกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า พนักงานสอบสวนผู้ทำคดีไม่ได้แจ้งข้อหาฟอกเงิน จึงรู้สึกตกใจมาก เพราะในคดียาเสพติดทุกคดีที่ทำอยู่ กฎหมายฟอกเงินถือเป็นเครื่องมือสำคัญของการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดได้อย่างเด็ดขาด จึงขอให้ผบ.ตร. สั่งการทีมที่รับผิดชอบทำคดีนี้ทันที  เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อคดีและประเทศชาติและประชาชน  เพราะหากล่าช้า เชื่อว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดในขณะนี้จะยักย้ายถ่ายโอนเงินสดหรือทรัพย์สินจากการทำผิดกฎหมายไปให้บุคคลภายนอกหรือโอนไปต่างประเทศ ซึ่งอาจจะมีวงเงินสดที่สูงถึงหลายพันล้าน-หมื่นล้านบาททั้งนี้ หากทรัพย์สินทั้งหมดถูกยึดตกเป็นของแผ่นดินแล้ว ก็จะเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้เป็นกองทุนปราบปรามยาเสพติดได้ในอนาคต ดังนั้น ผบ.ตร.จึงต้องสั่งการอย่างเร่งด่วนดังนี้ 
1.ในระหว่างนี้ หากพบเงินสดที่โอนไปถึงใคร ขอให้ดำเนินคดีอาญาแจ้งข้อหากฎหมายฟอกเงินทุกคนอย่างเด็ดขาดทันที
2.ขอให้รีบแจ้งข้อหาฟอกเงินนายห่าว เจ๋อ ตู้ กับพวกโดยเร็วที่สุดเพื่อยึดอายัดทรัพย์สินขบวนการนี้ให้ตกเป็นของแผ่นดิน
3.ขอให้รีบจัดทีมพนักงานสอบสวนมือดีที่สุดที่มีความเชี่ยวชาญคดีฟอกเงิน ยาเสพติด ความมั่นคง  บ่อนการพนันผิดกฎหมายจากส่วนกลาง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจต่างประเทศ กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์เข้ามาช่วยทำคดีนี้
4.ขอให้เร่งรัดสอบสวนคดีที่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการทุจริตในคดี นายห่าว เจ๋อ ตู้ โดยใช้พนักงานสอบสวนจากส่วนกลางทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อสอบสวนเสร็จแล้ว ให้รีบนำสำนวนประสานกับป.ป.ช.เจ้าของคดีและอัยการ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว เป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างศรัทธาความน่าเชื่อถือกับประชาชนให้กับองค์กรตำรวจโดยเร็ว 

ด้านนายวัชระ เพชรทอง กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนเสื่อมศรัทธาสตช.อย่างมาก พี่น้องประชาชนจึงฝากตะเกียงและไม้กวาดมาให้ผบ.ตร.เพราะเกรงว่าคดีตู้ห่าวอาจเป็นมวยล้มต้มคนดู จึงต้องออกมาเป็นปากเสียงแทนชาวบ้าน โดยปรากฏข้อเท็จจริงว่ามีนายพลในสตช.เคยเดินตามหลังนายตู้ห่าว ดังนั้นผบ.ตร.ควรถามในที่ประชุมว่ามีใครบ้างให้ยกมือขึ้น วันนี้ตำรวจต้องแจ้งข้อหาฟอกเงินดำเนินคดีกับนายตู้ห่าวทันที และทำทุกอย่างตรงไปตรงมาเพื่อความสงบสุขในสังคมไทย หากไม่ดำเนินการก็จะทำให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัยอย่างยิ่ง ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรรีบดำเนินการเรื่องจีนสีเทาเป็นวาระแห่งชาติ และทราบว่าพรรคฝ่ายค้านกำลังเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในเรื่องนี้  จึงต้องรีบตั้งกก.สอบสวนก่อนพรรคฝ่ายค้านจะแฉเรื่องนี้ในสภาฯ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ