บิ๊กปรัช ร่วมส่งใจเชียร์

บิ๊กปรัช ร่วมส่งใจเชียร์ จอมพลังไทย ศรัท-ดวงอักษร คว้าชัยส่งท้ายศึกยกเหล็กโลก

“บิ๊กปรัช” ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เชิญชวนแฟนกีฬาไทย ร่วมส่งกำลังใจให้จอมพลังไทย ศรัท สุ่มประดิษฐ และดวงอักษร ใจดี ที่จะขึ้นเวทีแข่งขันเป็น 2 คนสุดท้ายของทีม ในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย

ความเคลื่อนไหวของทีมยกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดสู้ศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย หลังจากที่ทีมไทยขึ้นเวทีแข่งขันไปแล้ว 11 คน ได้มาแล้ว 5 เหรียญทอง, 6 เหรียญเงิน, 4 เหรียญทองแดง จากจากรุ่น 45 กิโลกรัม หญิง ธรรญธร สุขข์เจริญ 2 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน/ สิริวิมล ประมงคล 1 เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน รุ่น 64 กิโลกรัมหญิง รัตนวรรณ์ วามะลุน 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง / รุ่น 55 กิโลกรัม ชาย ธีรพงศ์ ศิลาชัย 2 เหรียญทอง/ รุ่น 67 กิโลกรัม ชาย อส.ทพ.วิษณุ จันทรี 1 เหรียญเงิน, วีรพล วิชุมา 3 เหรียญทองแดง โดยทีมไทยยังมีนักกีฬาอีก 2 คนที่เตรียมขึ้นเวทีแข่งขัน คือ ศรัท สุ่มประดิษฐ รุ่น 96 กิโลกรัมชาย ในวันที่ 13 ธันวาคม 2565ต เวลา 04.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย (เวลาไทยเร็วกว่า 12 ชั่วโมง) และ ดวงอักษร ใจดี รุ่นน้ำหนักมากกว่า 87 กิโลกรัมหญิง วันที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 04.30 น.ตามเวลาในประเทศไทย

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนเองเชื่อมั่นในตัวนักกีฬาทั้ง 2 คน เนื่องจากมีประสบการณ์ในการแข่งขันมากพอสมควร

“บอม กับส้ม เป็นนักกีฬาที่มากประสบการณ์ ขึ้นเวทีระดับนานาชาติมาหลายต่อหลายครั้ง ผมไม่กังวลอะไร ขอแค่มีสมาธิกับการยกในทุกๆ ลิฟต์ แล้วเค้าก็เป็นคนใจสู้ เราคงได้เห็นอะไรสนุกๆ บนเวที ที่ผ่านมา ผมต้องขอบคุณแฟนๆ กีฬาชาวไทย ที่เอาใจช่วยนักกีฬาของเรา และต้องกราบขอบพระคุณพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ติดตามผลงานของนักกีฬายกน้ำหนัก และขอให้ทุกท่านร่วมส่งพลังใจเชียร์นักกีฬาอีก 2 รุ่นของไทยเราด้วย ผมเชื่อว่าทั้งคู่จะสร้างความสุขให้กับคนไทยได้ ” นายปรัชญา กล่าว

ทั้งนี้ สามารถชมถ่ายทอดสดได้ทาง https://olympics.com/en/olympic-channel (ถ่ายทอดสดเฉพาะกลุ่มเอ)

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ