ส.บอลบริจาคสมทบทุน

ส.บอลบริจาคสมทบทุน โครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” - รายได้ช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวส่งมอบการ์ด NFT 6-Time Asean Champions แก่ผู้สนับสนุนในโครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” ณ ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก

โดยมี นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย อาทิ นาวาอากาศเอก ณัฐ ธำรงเวชช, ดร.โสภิต ภาโนมัย, เรืออากาศโท สัมพันธ์ สุขสนิท, นายธนาวุฒิ นุตชเวชวงศ์ เข้าร่วมการแถลงข่าวส่งมอบในครั้งนี้ เป็นต้น

ภายในงานได้มีการส่งมอบรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนแก่สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยฯ ซึ่ง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคสมทบทุนโครงการ เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาทในนามส่วนตัว และผู้ไม่ประสงค์ออกนามร่วมสมทบทุนเพิ่มเติม จำนวน 200,000 บาท รวมมูลค่า 400,000 บาท ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลืออดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติที่บาดเจ็บ ล้มป่วย โดยปัจจุบันมีอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยขึ้นทะเบียนกับทางสมาคมฯ กว่า 600 คน 

ทั้งนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เป็นตัวแทนผู้ส่งมอบการ์ด NFT 6-Time Asean Champions และ รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายให้แก่ ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยฯ เพื่อนำไปจัดสรรช่วยเหลืออดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติที่บาดเจ็บ ล้มป่วยต่อไป

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ความสำคัญกับสวัสดิการและการดูแลช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งในอดีตและปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาของโครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปจัดสรรช่วยเหลือและสนับสนุนอดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยที่บาดเจ็บ ล้มป่วย จึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคสมทบทุน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์ในการสนับสนุน ช่วยเหลือ เป็นขวัญกำลังใจให้อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยผู้สร้างความสุขและความภาคภูมิใจให้กับพวกเราชาวไทยทุกคน”

ด้าน ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง กับโครงการ ช้างศึกไม่ทิ้งกัน เป็นประโยชน์ของนักกีฬาทีมชาติทุกคนที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาแล้ว แต่เมื่อเขาล้มป่วยหรือเสียชีวิตลงก็ยังมีคนคอยช่วยดูแล เพราะฉะนั้น ผมมองว่าโครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน เป็นประโยชน์สูงสุด" 

"5-6 ปีที่ผมทำมา ผมพยายามหาเงินทุนมาสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย จากการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก็ได้นำเงินส่วนนี้มาสนับสนุนให้อดีตนักเตะทีมชาติทั้งหลายที่เจ็บป่วย หรือ เสียชีวิต ดูแลช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ความสำคัญกับอดีตนักเตะทีมชาติ เราจะขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สมาคมฯ จะสนับสนุนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ขอบคุณครับ"
 
สำหรับ โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยเห็นถึงความทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ของเหล่าทัพอดีตช้างศึกที่ในอดีตเคยมอบความสุขและความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ เพื่อสร้างพลังใจที่ยิ่งใหญ่ให้เหล่าอดีตทัพช้างศึกสู้ต่อ ไม่ว่าอย่างไรเราจะไม่มีวันเดินอย่างเดียวดาย เพราะ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ