"โค้ชต่าย-แจ็ค" ติดอาวุธให้เด็กระยอง

"โค้ชต่าย-แจ็ค" ติดอาวุธให้เด็กระยอง
มอบไม้คิวส่วนตัวและอุปกรณ์เพิ่มเติม

"โค้ชต่าย พิจิตร" ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ อดีตเฮดโค้ชสอยคิวทีมชาติไทย และ "แจ็ค มาบข่า" ทศพร เข็มน้อย นักแทงดังเมืองระยองอันดับ 38 ของไทย เดินทางไปมอบอุปกรณ์สนุกเกอร์และไม้คิวส่วนตัวมูลค่าหลายหมื่นบาท ให้กับเด็กและเยาวชนในศูนย์ฝึกเขต 1 จ.ระยอง ก่อนเทศกาลช่วงปีใหม่ 2566 เพื่อต้องการให้ทุกคนมีอาวุธประจำกายจะได้พัฒนาฝีมือตัวเองดีขึ้น พร้อมเพิ่มเติมการเรียนการสอนไปให้อีก 2 ชม.  

สืบเนื่องจาก "โค้ชต่าย พิจิตร" นายชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่ลาออกจากตำแหน่งหลังจบซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือ "ฮานอยเกมส์ 2021" ได้ร่วมมือกับ นายชาญชัย ศิริพร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดระยอง, นายยุทธนา บัวทอง ประธานบริษัท พัฒนาพลังงานอุตสาหกรรม แอนด์ เคมีคอล จำกัด (ดีอีไอ), นายประพาส จำเขียน ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกเขต 1, นางสุภัทรา ฟ้าประทานชัย ประธานผู้พิพากษาสมทบ และ "แจ็ค มาบข่า" นายทศพร เข็มน้อย นักสอยคิวฝีมือดีเมืองระยอง ในฐานะมืออันดับ 38 ของเมืองไทย เปิดโครงการ “เวิร์ค ช็อป” การเรียนการสอนกีฬาสนุกเกอร์ให้กับเด็กและเยาวชนชายหญิงกว่า 20 คน ณ ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต 1 จังหวัดระยอง เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือว่า เป็นการนำร่องตัวอย่างจังหวัดแรกที่เอากีฬาต่างๆทั้ง ฟุตบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส และ สนุกเกอร์ เข้ามาในศูนย์ฝึกฯให้กับเด็กได้ต่อยอดและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

ล่าสุด "โค้ชต่าย พิจิตร" นายชูชาติ และ "แจ็ค มาบข่า" นายทศพร ได้ถือฤกษ์งามยามดีก่อนปีใหม่ 2566 เดินทางไปมอบอุปกรณ์กีฬาสนุกเกอร์และไม้คิวส่วนตัวคุณภาพดี สำหรับทุกคนจำนวนเกือบ 20 อัน เพื่อต้องการให้เด็กๆทุกคนได้พัฒนาฝีมือตัวเองดีขึ้น หลังทุกคนเริ่มมีเบสิพื้นฐานต่างๆและทัศนคติเป็นที่น่าพอใจ โดยมี นายชาญชัย ศิริพร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ระยอง และ นายประพาส จำเขียน ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกเขต 1 ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทั้งนี้ นายชูชาติ เปิดเผยว่า จากวันแรกที่ได้เข้ามาในศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ ส่วนตัวมีความยินดีอย่างยิ่งและอยากช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของเด็กๆที่ด้อยโอกาส วันนั้นได้เห็นแววตาของเด็กๆที่มีความตั้งใจจริงและอยากเรียนรู้กีฬาสนุกเกอร์กันมาก จึงได้ให้การบ้านพวกเขาไปทำและลองปฏิบัติกันดู วันนี้ก็ได้เดินทางมาเพิ่มเติมความรู้ให้กับทุกคนอีก พร้อมกับทบทวนการบ้านที่ให้ไป เนื่องจากกีฬาชนิดนี้เรียนอย่างไรก็ไม่มีวันหมด ทุกคนต้องขยันและมีระเบียบวินัยที่ดีถึงจะประสบความสำเร็จ ซึ่งมันจะมาก หรือ น้อยนั้นก็สุดแล้วแต่ พรสวรรค์ และ พรแสวง ของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน 

ที่สำคัญไปกว่านั้นการมาพบน้องๆในวันนี้ ยังได้เอาไม้คิวคุณภาพดีมาให้แต่ละคนได้เป็นอาวุธประจำกายอีกต่างหาก จะได้ไม่ต้องไปแย่งกันเหมือนเมื่อก่อน แต่ทุกคนมีไม้คิวส่วนตัวกันครบหมดแล้วจะได้พัฒนาฝีมือไปอีกขั้นหนึ่ง เพราะน้ำหนักมือแต่ละคนมันไม่เท่ากัน แถมรูปร่างสรีระทางร่างกายก็แตกต่างกันออกไปอีกจึงเป็นปัจจัยสำคัญ ถือว่า ไม้คิวส่วนตัวนั้นมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้เด็กๆมีความสุขกับกีฬาประเภทนี้ ยิ่งไปกว่านั้นวันนี้ตัวเองก็ได้สอน วิธีการเข้าเหลี่ยม, การจรดไม้คิว, การออกคิว และ การมองเหลี่ยมในลักษณะต่างๆก็ได้รับความสนใจ และร่วมมือเป็นอย่างดีจากเยาวชนเหล่านี้เกือบ 2 ชั่้วโมง ส่วนตัวถ้ามีโอกาสก็อยากมาให้ความรู้อีกเรื่อยๆ และอาจจะเอานักสนุกเกอร์เก่งๆฝีมือดีมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

ขณะที่ "แจ็ค มาบข่า" นายทศพร ดีกรีอันดับ 38 ของประเทศ ได้กล่าวว่า สำหรับอุปกรณ์สนุกเกอร์และไม้คิวส่วนตัวที่มามอบในครั้งนี้นั้นมีมูลค่าหลายหมื่นบาท ก็ได้มาจากผู้ใหญ่ใจดีในเมืองระยองที่อยากร่วมทำบุญในโครงการนี้ด้วย เพื่อต้องการเติมเต็มให้กับหนูๆน้องๆที่ขาดโอกาส หลายคนมีการพัฒนาดีขึ้นมาก จากวันแรกที่เห็นการออกคิวยังแทงกันไม่ค่อยจะเป็นสักเท่าไหร่นัก แต่ระยะเวลาแค่เดือนเศษเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ออกคิวตรงมองเหลี่ยมเป็น และมีวิธีการเข้าเหลี่ยมอย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากลโลกจาก "โค้ชต่าย พิจิตร" 

ส่วนตัวต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่อยู่เบื้องหลังโครงการดีๆเช่นนี้ ตัวเองเป็นแค่นักสนุกเกอร์ต่างจังหวัดตัวน้อยๆที่อยากสร้างชื่อเสียงและผลงานให้กับจังหวัดตัวเอง และอยากใช้กีฬาชนิดนี้เป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือสังคมไม่ทางตรงก็ทางอ้อม เนื่องจากสังคมสนุกเกอร์สมัยใหม่นั้นไม่ได้เลวร้าย หรือ มีแต่พวกกุ๋ยนักเลงรวมตัวกันอยู่เหมือนในอดีต แต่ทุกวันนี้พวกเราแข่งขันกันทำความดีกันซ่ะมากกว่า ดั่งเช่นโครงการดีๆแบบนี้ ส่วนตัวอยากให้เกิดไปทั่วประเทศ เนื่องจากยังมีเด็กและเยาวชนอีกเป็นจำนวนมากที่ขาดโอกาส จึงอยากให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันเหมือน จ.ระยอง  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ