เจ็ตสกีไทยทำผลงานต่อเนื่อง

สุดเดือด! เจ็ตสกีไทยทำผลงานต่อเนื่อง รอลุ้นแชมป์รุ่นโปร ศึกเวิลด์ คัพ เวิลด์ ซีรีส์ 2022

ทัพเจ็ตสกีไทย ลงสู้ศึกกับตัวเต็งนักแข่งฝรั่งเศส, คูเวต, รัสเซีย และนิวซีแลนด์ โดยทำผลงานดีเยี่ยมคว้าโอกาสลุ้นแชมป์โลกเพิ่ม ในการแข่งขันระดับโปรศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2022 (WGP#1 World Series 2022) ที่หาดจอมเทียน พัทยา

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2022 (WGP#1 World Series 2022) ที่หาดจอมเทียน พัทยา ระหว่างวันที่ 14-18 ธ.ค. รายการเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกแกรนด์ สแลม ที่มีนักกีฬาเข้าร่วมมากที่สุดจากทุกทวีปทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก รวมทั้งหาเป็นการหาแชมป์ เวิลด์ ซีรีส์ ที่เก็บคะแนนจากสนามยุโรป, อเมริกา และประเทศไทยประจำฤดูกาลนี้ โดยการแข่งขันวันที่ 3 ในวันที่ 16 ธ.ค. เป็นวันแรกของรุ่นระดับมืออาชีพ ทัพเจ็ตสกีนานาชาติ ลงแสดงฝีมือสุดเดือด ท่ามกลางกองเชียร์เนืองแน่น

รุ่นที่นักกีฬาระดับอาชีพของไทยมีลุ้นแชมป์มากที่สุดคือ รุ่นเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM SKI STOCK) ทำการแข่งขัน 4 โมโต 3 ดาวรุ่งระดับแชมป์โลกของไทยลงสู้ศึกกับตัวเต็งนักแข่งฝรั่งเศส, คูเวต, รัสเซีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งโมโตแรก นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ออกตัวได้ดีที่สุดนำม้วนเดียวจนเข้าเส้นชัย ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 2 และ ธนวิชญ์ โมลี ไล่แซงคู่แข่งมาเข้าที่ 3

เข้าโมโต 2 นักแข่งไทยทิ้งห่างคู่แข่งก่อนจะแย่งอันดับ 1 กันเอง สูสีจนต้องตัดสินด้วยภาพถ่ายเป็น นันทวัฒน์ เฉือนเข้าที่ 1 เหนือ ธนวิชญ์ โดยมี ธนวินท์ เข้าที่ 3 ทำให้จบ 2 โมโตแรก นันทวัฒน์ มี 120 คะแนนเต็ม ตามด้วย ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ 101 คะแนนเท่ากัน ก่อนไปลุ้นตัดสินแชมป์กันต่ออีก 2 โมโตในวันที่ 17 ธ.ค.

รุ่นเรือนั่งอาชีพซูเปอร์สต็อก (PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK) เป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจจากนักแข่งทั่วโลก ต้องมีการแข่งขันรอบคัดเลือกถึง 3 รอบก่อนได้เรือ 16 ลำเข้ารอบสุดท้าย และเป็นการลุ้นแย่งแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ กันของ คาลิด อัล มาอัซมี จากยูเออีผู้มีคะแนนนำกับ โซลท์ เชเก้ จากฮังการี

โมโตแรก เชเก้ ทำได้ดีกว่า ออกนำตั้งแต่รอบแรกจนเข้าเส้นชัย มี กตัญญู ชมอิ่ม ของไทยเข้าที่ 2 ขณะที่ อัล มาอัซมี เป็นที่ 3 ทำให้ เชเก้ มีความได้เปรียบเล็กน้อยก่อนไปแข่งกันอีก 3 โมโตในวันที่ 17 ธ.ค.

รุ่นเรือนั่งอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT STOCK) ทำการแข่งขันไปแล้ว 1 โมโต นักแข่งไทยยังลุ้นเหนื่อยเมื่อ มัตติอัส ซีมันน์ จากเอสโตเนียเข้าที่ 1 ตามด้วย คาลิด อัล โมฮันดานี่ จากกาตาร์ และ อัคซา อาสวาร์ จากอินโดนีเชียเข้าที่ 3

รุ่นเรือยืนอาชีพไลท์ (PRO-AM SKI LITES) เจ็ตสกีไทยมี นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ลงลุ้นแชมป์อีกรุ่น โมโตแรกทำผลงานเข้าที่ 3 มี ปอล โตมาส์ ของฝรั่งเศสเข้าที่ 1 โอเมิด สารี จากกัมพูชาเข้าที่ 2 ก่อนโมโต 2 โตมาส์ เข้าที่ 1 ได้เหมือนเดิม มี มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนียเข้าที่ 2 และ โอเมิด เข้าที่ 3 จบ 2 โมโตแรก โตมาส์ นำโด่ง 120 คะแนน มี โอเมิด ตามมา 101 คะแนน และ ไรนาส 96 คะแนน ส่วน นันทวัฒน์ มีอยู่ 91 คะแนน

รุ่นเรือยืนอาชีพเครื่องยนต์ 4 จังหวะไลท์ (PRO-AM SKI 4 STROKE LITES) ทำการแข่งขันไปแล้ว 2 จาก 4 โมโต ปอล โตมาส์ จากฝรั่งเศสมีคะแนนนำ 120 คะแนน, มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนีย 106 คะแนน และ โอเมิด สารี จากกัมพูชา 48 คะแนน

รุ่นเรือยืนอาชีพหญิง ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM WOMEN SKI STOCK) หลังผ่าน 2 โมโตแรก รอคก้า ทามาดะ จากญี่ปุ่น กับ เอมม่า ออร์เทนดาห์ล จากสวีเดนเข้าที่ 1 ได้คนละโมโต รวมคะแนน 2 โมโตแรก ออรเทนดาห์ล เป็นผู้นำ 108 คะแนน ตามด้วย แอสแตลล์ โปเรต์ จากฝรั่งเศส 91 คะแนน และ คามาดะ 90 คะแนน

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่แกรนด์แสตนด์หน้างาน หรือรับชมการถ่ายทอดสดทางช่องทรูวิชั่นส์ วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 17-18 ธ.ค. ส่วนช่อง 5 วันอาทิตย์ 18 ธ.ค. เวลา 11.00-12.00 น., ช่อง 9 MCOT HD วันอาทิตย์ 18 ธ.ค. เวลา 14.00-16.00 น. ส่วนการถ่ายทอดสดออนไลน์ทาง Live Streaming รับชมได้ทาง เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และ JET SKI WORLD CUP GRAND PRIX

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ