พิษณุโลก กระหึ่ม !

พิษณุโลก กระหึ่ม ! นักปั่นเลอแทป บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ กว่า 23 ประเทศทั่วโลก มุ่งหน้าสู่สนามใหม่ล่าสุดของโลก 4 ธ.ค.นี้ ที่พิษณุโลก

 
วันที่ 3 ธ.ค. 65 ณ ดิ อิมพีเรียล โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่, คุณศรัณยา โพธิ์ขาว รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก และ นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Director L’Etape Thailand ร่วมแถลงข่าวจัดเทศกาลปั่นจักรยานทางไกลระดับโลก เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022 (L’Etape Phitsanulok by Tour de France 2022) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ออกสตาร์ทที่พระราชวังจันทร์ จ.พิษณุโลก
 
คุณภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะเจ้าภาพจัดงาน กล่าวว่า จังหวัดพิษณุโลกได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลปั่นจักรยาน เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ ทั้งด้านสาธารณูปโภค สินค้า บริการ ตลอดจนการตกแต่งสถานที่เพื่อเปิดเมืองต้องรับผู้มาเยือนจากทั่วประเทศและจากทุกมุมโลก รายการนี้ถือเป็นเวทีสำคัญในการแสดงศักยภาพของจังหวัดพิษณุโลกที่จะเป็นเจ้าภาพ 3 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2022 -2024  โดยใช้จุดเด่นและอัตลักษณ์ของจังหวัดในการเป็นดินแดนสามธรรม ธรรมมะ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ดึงดูดนักปั่นจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันและรับประสบการณ์ใหม่ ก้าวสู่การเป็น World Cycling Destination แห่งใหม่และพร้อมจะเป็น Brand New Cycling Event ของเมืองแห่งการปั่นด้วยมาตรฐานโลก ที่นักปั่นจะต้องมาสัมผัสและได้รับความประทับใจแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ต่อยอดสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างการกระจายรายได้สู่ชุมชน เพื่อขับคลื่อนจังหวัดพิษณุโลกสู่ระบบเศรษฐกิจใหม่ผ่านงานเทศกาล Mega Events  และ World Festival
 
นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อานวยการสานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ในฐานะองค์กรที่มีบทบาทในการดึงลิขสิทธิ์กีฬาจักรยานระดับโลก เข้ามาในจัดการแข่งขันประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันปั่นจักรยานทางไกล เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022 เป็นความต่อเนื่องจากความสำเร็จตลอดสามปีที่เคยจัดขึ้นที่จังหวัดพังงา ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจของเราที่ต้องการดึงลิขสิทธิ์งานเทศกาลและกีฬาในระดับโลกมาจัดในเมืองไทย โดยมุ่งหวังให้ส่งผลอย่างต่อเนื่องในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมืองผ่านงาน Mega Events และ World Festival ซึ่ง Tour de France ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่มีชื่อเสียงและครองใจนักปั่นอย่างต่อเนื่องยาวนาน มี Fan Base ทั่วโลก รวมถึงมีการรณรงค์ใช้กิจกรรม
 

จักรยานเป็นเครื่องมือยึดโยงเรื่องสิ่งแวดล้อมและท่องเที่ยว ทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นการพัฒนา New Eco System ของระบบเศรษกิจใหม่ให้กับจังหวัดพิษณุโลก นำไปสู่สร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจในหลากหลายรูปแบบ และสร้างความมั่นใจในฐานะเมือง MICE ทำให้จังหวัดได้มีโอกาสในการยกระดับสู่เมืองมาตรฐานสากลใน ทุก ๆ ด้าน

 
นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่ กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มุ่งหวังที่จะส่งเสริมทั้งด้านความเป็นเลิศด้านการแข่งขันให้มีมาตรฐานระดับนานาชาติ และส่งเสริมพื้นที่ในมิติของเส้นทางการแข่งขันที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนด โดยเส้นทางแข่งขันครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 166 กม. และ 66 กม. โดยมีเส้นทางเขา King of Mountain และช่วงเส้นทางแข่งความเร็วทางราบ King of Spint เป็นไฮไลท์ให้ท้าทาย ออกสตาร์ที่พระราชวังจันทร์ และเข้าเส้นชัยที่สะพานสมเด็จพระนเรศวร ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยงาม สร้างความสนุกสนานในการแข่งขันและออกกำลังกาย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่นานาชาติจะเล็งเห็นถึงศักยภาพทางด้านกีฬาของไทย ไม่ว่าจะเป็นความท้าทายของพื้นที่หรือความน่าสนใจในการแสดงศักยภาพผ่านการแข่งขัน ทั้งหมดนี้จะเป็นจุดดึงดูดให้นักกีฬาระดับโลกเข้าสู่การแข่งขันในประเทศไทย และส่งเสริมให้วงการกีฬาตื่นตัวในการสร้างความเป็นเลิศด้านการแข่งขัน ซึ่งล้วนแต่ส่งผลดีต่อพื้นที่และตัวนักกีฬาเองทั้งสิ้น
 
คุณศรัณยา โพธิ์ขาว รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า นักปั่นที่มาร่วมงานจะได้ร่วมสัมผัสความสวยงามของเส้นทางการแข่งขันที่ผ่านสถานที่ไฮไลท์ประจำจังหวัดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สัญลักษณ์ของเมืองที่สี่แยกอินโดจีน วัดท่างาม แม่น้ำแควน้อย เขื่อนทดน้ำพญาแมน ชุมชนบ้านยาง ตลอดจนบรรยากาศวิถีชุมชนของผู้คนในจังหวัด รวมทั้งยังสามารถท่องเที่ยวได้ต่อหลังจบงาน ร่วมชมความสวยงามของเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างทางประวัติศาสตร์ และร่วมชิมขนมโบราณที่หาทานได้ยาก สิ่งเหล่านี้จะก่อให้เกิดการหลั่งไหลของ ผู้เข้าแข่งขัน ผู้ติดตาม รวมถึงนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาร่วมสัมผัสและมีประสบการณ์ที่แปลกใหม่ นำไปสู่การปั่นจักรยานตามรอยนักปั่นชั้นนำระดับโลก เพื่อจูงใจให้นักปั่นและผู้ติดตามจำนวนมากที่เข้ามา รู้จักเมืองพิษณุโลก พร้อมใช้จ่ายเงิน ทั้งที่พักและอาหาร เป็นการสร้างเสริมสร้างเศรษฐกิจให้กับเมือง ผ่านกีฬาและการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง
 
นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Director L’Etape Thailand กล่าวถึงความพร้อมในการจัดงานครั้งนี้ว่า บริษัท Amaury Sport Organisation (ASO) เจ้าของลิขสิทธิ์ Tour de France และ L’Etape Thailand by Tour de France และจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดเตรียมความพร้อมเมือง 4 ด้าน คือ ด้าน Race Village ด้าน Race Routh ด้านมาตรฐานสาธารณสุข และด้านข้อเสนอเมือง (Benefit) โดยทำงานร่วมกับคณะทำงาน L’Etape Thailand by Tour de France เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลของการจัดงาน รวมถึงแผนการสื่อสารการตลาดในระดับนานาชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะดึงดูดนักปั่นจากทั่วโลก เข้าร่วมงาน โดยนำจุดเด่นของเมืองพิษณุโลกมาเชื่อมโยงเส้นทาง และความร่วมมือกับจังหวัดใกล้เคียงในภาคเหนือตอนล่าง เพื่อสร้างประสบการณ์การปั่นตลอดเส้นทางที่น่าประทับใจ พร้อมตอกย้ำบทพิสูจน์ว่าจังหวัดพิษณุโลกยังพร้อมสำหรับการจัดกีฬามวลชนประเภทอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างการกระจายรายได้สู่ชุมชน ผ่านเทศกาลกีฬาระดับโลกได้อีกด้วย

 
นอกจากนี้ ในเทศกาล "เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022” ยังมีการจัดงาน Cycling Expo และกิจกรรมมากมายไว้ต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงาน ด้วยเช่นกัน  อาทิ งานแสดงพิพิธภัณฑ์ตูร์ เดอ ฟร็องส์, งานแสดงสินค้าจักรยาน, บูทกิจกรรมจากสปอนเซอร์, บริการตรวจเช็คสภาพจักรยาน, เวิร์กช็อปจักรยาน ฯลฯ  ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครร่วมแข่งขันได้ที่ 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ