อว.จัดดนตรีเทิดพระเกียรติ

อว.จัดดนตรีเทิดพระเกียรติ "ในหลวง ร.9" 3-5 ธ.ค. เปิด 3 สวนบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์

ที่งานแสดง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ” เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 จัดโดย กระทรวงการอุดมศึกษาฯ พร้อมวงดนตรีจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศร่วมบรรเลงเพลงเทิดพระเกียรติ 3-5 ธันวาคม 65 นี้

บรรยากาศภายในงานวันนี้(3 ธ.ค. 65)
ที่สวนวชิรเบญจทิศ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดงาน มหกรรมดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565ดนตรีในสวน

โดยได้รับเกียรติจากวง KU Band Alumi แห่ง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 บางเขน และ วง VRU Wind Symphony แห่ง มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมบรรเลง โดยปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ศาสตราจารย์พิเศษ ด็อกเตอร์ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) กล่าวว่า ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565 เป็นการแสดงดนตรี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ที่พระองค์ทรงเป็นสังคีตกวีและนักดนตรีที่ชาวโลกยกย่อง และเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ทรงนิพนธ์บทเพลงหลายบทเพลง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและะความสุข อาทิ เพลงพรปีใหม่ ให้ตราตรึงอยู่ในใจของประชาชนจนถึงปัจจุบัน




ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ