รอง ผวจ.พิจิตร ชวนนักปั่นร่วมชิงชัย

รอง ผวจ.พิจิตร ชวนนักปั่นร่วมชิงชัย
ประเดิมเสือภูเขาทางเรียบ และ Bike 4 All
ปลื้มช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เมืองชาละวัน

“จังหวัดพิจิตร” พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ประเดิมศักราชด้วยศึกเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 21-22 ม.ค.66 ต่อด้วยการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2566 สนามที่ 3 วันที่ 2-5 มี.ค.66 โดยใช้เส้นทางจักรยานรอบบึงสีไฟ และสนามเสือภูเขาที่อำเภอสากเหล็ก ด้าน “นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม” รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ยืนยันให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ พร้อมเชิญชวนนักปั่นและนักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดพิจิตร เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรอย่างมหาศาล

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2566 ที่จังหวัดพิจิตร โดยประเดิมเปิดศักราชรายการแรกคือ การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2566 เส้นทางรอบบึงสีไฟ นอกจากนั้นจะจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคม

พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตนเองได้นำคณะทำงานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เดินทางไปประชุมร่วมกับทางจังหวัดพิจิตร นำโดย นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นายวิทยา ยิ้มบิตุรงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ที่ห้องประชุม อบจ.พิจิตร เพื่อหารือและเตรียมความพร้อมการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่จังหวัดพิจิตร นอกจากนี้ยังเป็นการทดสอบเส้นทางปั่นจักรยานและเส้นทางวิ่งรอบบึงสีไฟ ระยะทางยาว 10.28 กิโลเมตร ซึ่งทาง นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และกระทรวงการคลัง, อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร 4 สมัย, นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร, พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เตรียมพัฒนาและปรับภูมิทัศน์ให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจังหวัดพิจิตร

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า จากการที่ได้หารือในที่ประชุมถึงการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในวันที่ 14-15 มกราคม 2566 ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติ คือวันเสาร์ที่ 14 มกราคม เกรงว่าหลายหน่วยงานอาจจะติดภารกิจจัดกิจกรรมงานวันเด็ก จึงขอมติที่ประชุมเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 1 สัปดาห์ เป็นวันที่ 21-22 มกราคม 2566 โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบและไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด จึงได้ข้อสรุปว่าการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 พร้อมทั้งมีกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ “ขวัญใจชาวพิจิตร” ซึ่งมีพี่น้องชาวจังหวัดพิจิตรประมาณ 200 คน ร่วมปั่นรอบบึงสีไฟด้วย ส่วนการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566

ด้าน นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ประจำปี 2565 สนามที่ 1 มาแล้ว จากการสอบถามข้อมูลของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดีมาก อยากให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดอีกเรื่อย ๆ เพราะทำให้จังหวัดของเรามีความคึกคัก หลังจากช่วงโรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ก็มีความเงียบเหงาซบเซาอย่างมาก การที่มีการแข่งขันจักรยานก็ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มมากขึ้น โรงแรมที่พักและรีสอร์ตต่าง ๆ เต็มทุกแห่ง ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรอย่างมหาศาล

“จังหวัดพิจิตรมีความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทุกรายการในปี 2566 และขอเชิญชวนบรรดานักกีฬาจักรยาน รวมทั้งผู้ติดตาม นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวและแข่งขันจักรยานที่จังหวัดพิจิตรของเรา ทางจังหวัดได้เตรียมสำรวจที่พักที่มีอยู่ภายในจังหวัดทุกแห่งเพื่อรองรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยว โดยมอบหมายให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตรไปสำรวจพร้อมทั้งประกาศลงสื่อออนไลน์ให้ทุกคนได้รับทราบข้อมูล เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬา นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือนจังหวัดพิจิตรในครั้งนี้ ส่วนเรื่องเส้นทางการแข่งขันก็จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง อบจ.พิจิตร ดำเนินการปรับปรุงเส้นทางให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น” รองพ่อเมืองพิจิตร กล่าว

นอกจากนี้ พลเอกเดชา ยังกล่าวเสริมอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สนามที่ 3 ที่จังหวัดพิจิตร จะไปแข่งขันที่ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขันรายการนานาชาติ ระดับ C1 บรรจุลงปฏิทินประจำปี 2023 ในประเภทครอสคันทรี่ ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 2 มีนาคม โดยมีนักกีฬาต่างชาติจะมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ รุ่นประชาชนชาย วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 14.00-16.00 น. ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” นอกจากนี้จะมีการถ่ายทอดสดเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล และอิลิมิเตอร์ ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association อีกด้วย

“สำหรับที่อำเภอสากเหล็ก ซึ่งเป็นสถานที่แข่งขันจักรยานเสือภูเขา ในช่วงเดือนมีนาคม จะมีผลไม้ตามฤดูกาล เช่น มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มะปราง และผลไม้อื่น ๆ ออกผลผลิตมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ตำบลวังทับไทรเป็นแหล่งผลิดมะม่วงน้ำดอกไม้ส่งออกต่างประเทศใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นักกีฬาและผู้ติดตามก็จะได้ลองลิ้มชิมรสชาติของมะม่วงน้ำดอกไม้ และสามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากติดมือกลับบ้าน นอกจากนี้ขอฝากถึงนักกีฬาให้เตรียมตัวฝึกซ้อมให้ดี และเตรียมสมัครเข้าแข่งขันได้ทั้ง 2 รายการ และขอขอบคุณ ท่านประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และกระทรวงการคลัง, อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร 4 สมัย ที่เป็นหัวเรือใหญ่ในการส่งเสริมกีฬาในจังหวัด พร้อมทั้งผลักดันให้จังหวัดพิจิตรเป็นเมืองกีฬา หรือ Sport City ในอนาคตอันใกล้นี้” พลเอกเดชา กล่าว

สำหรับกำหนดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. แบ่งเป็น รุ่นประชาชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไป อายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. ขึ้นไป อายุ 35 ปีขึ้นชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า ไปตามเส้นทางที่กำหนด แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้า อาคาร กศน.เก่า ระยะทางรวม 48 กิโลเมตร ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. แต่ปั่นคนละเส้นทาง ระยะทางรวม 11 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ส่วนการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่เวลา 08.00 น. แบ่งเป็น รุ่นประชาชนชาย, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า ไปยังอำเภอโพธิ์ประทับช้าง-อำเภอตะพานหิน แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางรวม 71 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ