ปืนไทยฟอร์มแผ่ว

ปืนไทยฟอร์มแผ่วคว้าน้ำเหลว 
“เสือ”ยกนิ้ว "นะโม" กด 3 ทอง

นักแม่นปืนไทย ฟอร์มสะดุดพลาดทั้ง 4 รายการ ขณะที่ เวียดนาม โกยเพิ่ม 3 เหรียญทอง ทำให้มีเหรียญทองเท่ากันที่ 8 เหรียญทอง แต่เหรียญเงินทีมไทยยังดีกว่า “บิ๊กเสือ” ยอมรับ เวียดนาม มาดีโดยขนเอานักยิงปืนทีมชาติชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์มาทั้งเซ็ต แต่ยังเชื่อว่าสุดท้ายเราต้องครองเจ้าเหรียญทอง  
จากการที่ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการ “เซาท์อีส เอเชีย ชูตติ้ง แชมเปี้ยน แบ็งค็อก ไทยแลนด์” 2022 ครั้งที่ 44 หรือ “ซีซ่าเกมส์” ระหว่างวันที่ 3 -12 ธันวาคม 2565 ที่ สนามกีฬายิงปืนของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน จำนวนมี 8 ชาติ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย ,ฮ่องกง และ ไทย (เจ้าภาพ)
ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม เป็นการแข่งขันวันที่ห้า เป็นการแข่งขันรายการปืนสั้นอัดลม ประเภททีมผสม ระยะ 10 เมตร ทั้งทีมเยาวชน และ ทีมประชาชน นักแม่นปืนของไทย ทั้ง ประสิทธิ์ ซิงค์ โดล จับคู่กับ กมลลักษณ์ แสนชา  และ สุทธิดา เรืองเที่ยง จับคู่กับ ชยุต สุวรรณกิจจาการ ไม่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในประเภทประชาชน เช่นเดียวกับประเภทเยาวชน วชิรวิชน์ พวงทอง จับคู่กับ อนันตยา พันธ์ศรี และ วงศฏางค์ ชุ่มกระแส จับคู่กับ พัชญาภา ผลศิริ ก็ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเช่นเดียวกัน โดยคู่ชิงเป็น เวียดนาม และ อินโดนีเซีย 
ผลปรากฏว่า ในประเภทประชาชน เหรียญทอง ตกเป็นของเวียดนาม (ชิงกันเอง) และ ประเภทเยาวชน เหรียญทองตกเป็นของ อินโดนีเซีย  ขณะที่ปืนยาวอัดลม เวียดนาม เหมาอีก 2 เหรียญทอง จากประเภท คู่ผสมทั่วไป กับ บุคคลเยาวชน ส่วนไทยได้แค่เหรียญเงินทั้งคู่เช่นเดียวกัน  
สรุปล่าสุด ไทย กับ เวียดนาม คว้ามาแล้ว 8 เหรียญทองเท่ากัน  แต่เหรียญเงินทีมไทยดีกว่าเวียดนาม โดยในจำนวน 8 เหรียญทอง ที่นักกีฬายิงปืนของไทยทำได้ เป็น วชิรวิชน์ พวงทอง คว้าคนเดียว 3 เหรียญทอง จากประเภท ปืนสั้นยิงช้า ประเภททีมเยาวชน, ปืนสั้นยิงเร็ว ประเภททีมเยาวชน และ ปืนสั้นยิงเร็วประเภทบุคคล 
“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า เวียดนาม ยิ่งยิง-ยิ่งดี น่าจะมาจากการที่ขนนักกีฬาชุดใหญ่ที่เตรียมไว้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ มาแข่งขัน ขณะที่ทีมไทยเป็นชุดผสมทั้งชุดใหญ่ และ เยาวชน พร้อมกับชื่นชม “นะโม” วชิรวิชน์ พวงทอง นักกีฬาระดับเยาวชนที่กวาดคนเดียว 3 เหรียญทอง โดยการแข่งขันยังเหลืออีก 4 วัน ยังเชื่อว่าเราสามารถครองเจ้าเหรียญทองได้สำเร็จ 
สำหรับในวันพรุ่งนี้ ( 8 ธ.ค.) จะมีแข่งขันอีก 2 เหรียญทอง ในประเภท ปืนยาวท่านอนหญิง ระยะ 50 เมตร  และ ปืนยาวท่านอน เยาวชนหญิง ระยะ 50 เมตร เริ่มเวลา 09.00 น. ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี ที่สนามกีฬายิงปืน การกีฬาแห่งประเทศไทย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ