ปืนไทยปิดจ๊อบสวยหรู

ปืนไทยปิดจ๊อบสวยหรู
ครองเจ้าทองซีซาเกมส์
ปิยวิทย์-นะโม กด7ทอง

ยิงปืน “ซีซาเกมส์” ปิดฉากอย่างสวยหรู  นักแม่นแม่ปืนไทยปิดจ๊อบที่ 19 เหรียญทอง เฉือนเวียดนาม เพียงแค่เหรียญเดียว คว้าเจ้าเหรียญทองไปครองตามคาด ขณะที่ “บิ๊กเสือ” เป็นปลื้มต่างชาติชื่นชมการจัดการแข่งขัน ยืนยันไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดรายการนานาชาติ ในทุก ๆ ปี 
ในการแข่งขันกีฬายิงปืนรายการ “เซาท์อีส เอเชีย ชูตติ้ง แชมเปี้ยน แบ็งค็อก ไทยแลนด์” 2022 ครั้งที่ 44 หรือ “ซีซาเกมส์” ระหว่างวันที่ 3 -11 ธันวาคม 2565 ที่ สนามกีฬายิงปืนของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 8 ชาติ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย ,ฮ่องกง และ ไทย (เจ้าภาพ)
ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย มีชิง 4 เหรียญทอง ในรายการปืนสั้นชนวนกลางชาย ระยะ 25 เมตร ประเภทเดี่ยว กับ ประเภททีม  และ ปืนสั้นเยาวชนชาย ประเภทเดี่ยว และ ประเภททีม ระยะ 25 เมตร
ผลปรากฏว่า ในประเภทปืนสั้นชนวนกลางชาย ระยะ 25 เมตร  ประเภททีม เหรียญทอง ตกเป็นของ  เวียดนาม 1,718 คะแนน , เหรียญเงิน ฮ่องกง 1,633 คะแนน , เหรียญทองแดง ไทย 1,631 คะแนน / ประเภทบุคคล เหรียญทอง ตราน ฮา มินห์ (เวียดนาม) 578 คะแนน , เหรียญเงิน เชือน พาน ซวน (เวียดนาม) 572 คะแนน , เหรียญทองแดง พาน เคือง มินห์ (เวียดนาม) 568 คะแนน 
ประเภทปืนสั้นเยาวชน ประเภททีมชาย  เหรียญทอง เวียดนาม 1,669 คะแนน, เหรียญเงิน ไทย 1,640 คะแนน, / ประเภทเยาวชน บุคคลชาย เหรียญทอง ปิยวัฒน์ โพธิ์กุล 565 คะแนน, เหรียญเงิน ตัน ฮา ตันห์ (เวียดนาม) 561 คะแนน , เหรียญทองแดง เทียน ดิงห์ วาน (เวียดนาม) 560 คะแนน  ทำให้ปิดฉากวันสุดท้ายนักแม่นปืนของไทยทำเพิ่มได้อีก 1 เหรียญทอง และ เวียดนาม ทำได้เพิ่ม 3 เหรียญทอง แต่ก็ยังไม่ทันนักยิงปืนของไทยอยู่ดี 
สรุปเหรียญทอง ซีซาเกมส์ ครั้งที่ 44 ทีมชาติไทย ครองเจ้าเหรียญทอง ได้สำเร็จ 
                                       ทอง        เงิน      ทองแดง                          
1. ไทย                           19           7          10
2. เวียดนาม                   18          15          7
3. อินโดนีเซีย                   4            2           6                  
4. ไทเป                            4            0           2 
5. สิงคโปร์                        3          12          3
6. มาเลเซีย                       3           4           5  
7. ฮ่องกง                          0           4           0
“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเกินคาด ไม่ว่าจะเป็นผลงานของนักแม่นปืนเยาวชนไทย ที่เห็นชัดคือ ปิยวิทย์ โพธิ์กุล  ยิงได้ 4 เหรียญทอง และ วชิรวิชน์ พวงทอง เยาวชนไทยฝีมือพัฒนาอย่างก้าวกระโดด คว้า 3 เหรียญทอง ส่งผลให้เราครองเจ้า “ซีซาเกมส์” ที่ 19 เหรียญทอง  นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้รับคำชมจาก ผู้แทนทุกชาติที่เข้าร่วม ในเรื่องสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน, การต้อนรับที่อบอุ่น รวมถึงการตัดสินที่ยุติธรรม สำหรับในปีต่อไป หากเป็นไปได้จะขอรับเป็นเจ้าภาพรายการระดับนานาชาติ ทั้ง ซีซาคัพ หรือ ชิงแชมป์เอเชีย เนื่องจากเรามีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ