ช้างแสนรู้อยุธยา ลงฟาดแข้ง

ช้างแสนรู้อยุธยา ลงฟาดแข้งกับทีมเยาวชน ทีมอาวุโส สร้างสีสันตามกระแสฟุตบอลโลก 2022 ส่งเสริมการท่องเที่ยว ในฐานะอยุธยาเมืองมรดกโลก

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย 
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายลายทองเหรียญ 
มีพันธุ์ ผอ.วังช้างอยุธยาแลเพนียด 
ประธานมูลนิธิพระคชบาล ร่วมกับ นายนรชัย กฤษณเกษกุล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย, นายจรูญศักดิ์ ศรีโภชน์สมบูรณ์ ประธานหอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายกฤดิ์ทรัพย์ เชื้อพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย, จัดการแข่งขันช้างแสนรู้อยุธยาเตะฟุตบอล ปะทะทีมเยาวชน 
จัดใหญ่ จัดเต็ม ในช่วงสุดท้ายชิงแชมป์ฟุตบอลโลก  2022 ท่ามกลางกระแสการพนันฟุตบอลของเยาวชน 
จึงจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง ทีมฟุตบอลอาวุโสจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 
นำโดย นายเทวพงษ์พันธ์ เมืองยม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, 
พร้มด้วย ประธานหอการค้าฯ นายก อบต.ลุมพลี และนักกีฬาอาวุโสอีกหลายท่าน ฯลฯ  
โดยลงแข่งขันนัดแรก กับทีมฟุตบอลนักเรียนอยุธยาวิทยาลัย โดยมีกติกาทีมที่ชนะ จะได้เข้ารอบเพื่อแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ กับ“ทีมช้าง 11 เชือก จากวังช้างอยุธยาแลเพนียด” 
   ซึ่งตอนนี้ช้างแสนรู้อยุธยาฟิตร่างกายด้วยการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำลพบุรี  และฟิตร่างกายเพื่อเตรียมงานอยุธยา มรดกโลกหลังปีใหม่ 2566 ที่จะมาถึงนี้อีกด้วย./
   โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน-เยาวชน และคนไทยได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬา เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ มิใช่เป็นการพนัน โดยการจัดงานในครั้งนี้ ไม่ได้จัดเพื่อความบันเทิงอย่างเดียว ยังเป็นการจัดให้ทุกคน ทุกสาขาอาชีพ รู้รักสามัคคี ร่วมใจกัน ส่งเสริมการออกกำลังกาย ส่งเสริมกีฬาฟุตบอล ท่ามกลางกระแสบอลโลก 2022  ซึ่งเป็นที่นิยมของแฟนบอลทั่วโลก 
ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากครูและนักเรียน ที่ร่วมกันมาเชียร์ และร่วมกันทายผลฟุตบอลโลก 2022 ว่าชาติใดจะได้เป็นผู้ชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยทีมช้าง จัดเต็ม เพ้นท์สีตามตัวช้าง 4 ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบชิง และจะ ลงแข่งกับทีมผู้ชนะจากทีมอาวุโส หรือทีมนักเรียน  โดยการแข่งขันมีกติกาครึ่งละ 20  นาที  หากไม่มีทีมใดได้แต้ม  จะเป็นการยิงลูกโทษ  5  ลูก เพื่อหาผู้ชนะ  และสุดท้าย ให้ช้างเลือกบอลเพ้นท์  เป็นรูปธงชาติ  4 ทีมสุดท้าย  เพื่อร่วมทายผลผู้ชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก  ระยะเวลาการแข่งขันไม่เกิน 1 ชั่วโมง  โดยมีกองเชียร์จะเป็นนักเรียน  ที่มีชั่วโมงเรียนวิชาพละศึกษา  ผลลัพธ์ที่คาดหวังจากการจัดงานในครั้งนี้  เพื่อทำให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และคนไทย ทุกคน ได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอล และกีฬาทุกประเภท เป็นการออกกำลังกาย เสริมสร้างความรู้รักสามัคคี  และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ไมตรี ของทุกเพศ ทุกวัย ทั่วไทย และทั่วโลก  อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการส่งท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  
 โดยช้าง ถือเป็นสัตว์ประจำประเทศไทย ได้ร่วมส่งเสริมการต้านการพนัน และเชิญชวน ให้ชาวไทยและต่างประเทศ มาท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และช้างในนามสัตว์สัญลักษณ์ประเทศไทย ในสายตาชาวโลก ยังเล่นฟุตบอลเก่งอีกด้วย
: สอบถามเพิ่มเติม  อ.ขาว วังช้าง   
โทร.0818217065


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ