เตือน ปชช.ทันกลโกง

เตือน ปชช.ทันกลโกงพวกเแก๊งค์มิจฉาชีพหลอกทำธุรกรรมธนาคารทางมือถือ !!

ตร.เร่งเเจ้งประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนทุกคน อย่าพลาดกลโกงเคสล่าสุดแก๊งค์ในการทำธุรกรรมธนาคารทางมือถือ ถือเป็นอาชญากรรมยอดฮิตเลวร้ายติดอันดับแรกๆในคดีที่เกิดขึ้นขณะนี้ นั้น 

           
พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผช.ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าอำนวยการด้านข่าวสารและประชาสัมพันธ์ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.)หรือศูนย์ PCT เปิดเผยว่า ในขณะนี้แก๊งค์มิจฉาชีพได้เป็นรูปแบบการหลอกลวงและกลโกงให้ประชาชนและเหยื่อหลงเชื่อวิธีการต่างๆมากมาย โดยล่าสุดวิธีการนี้ ก็คือการหลอกให้อัพเดทข้อมูลของบัญชีธนาคารกรุงไทย ด้วยวิธีต่างๆ เช่น ส่ง SMS หลอกลวง และลิงค์ปลอม อ้างเป็นธนาคารกรุงไทย ตรวจสอบพบบัญชีของท่านเข้าสู่ระบบด้วยอุปกรณ์ที่ไม่รู้จักหลอกให้คลิกลิงค์ปลอมเพื่อแก้ไขรหัสผ่าน ซึ่งวิธีการหลอกลวงเหล่านี้ อาจทำให้สูญเงินไปเป็นจำนวนมาก จึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด โดยสามารถติดต่อได้ทางเพจศูนย์ PCT เพื่อรับข้อมูลดังกล่าว 

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผช.ผบ.ตร.กล่าวต่ออีกว่า "เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ที่ห่วงใยในการถูกหลอกลวงของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือถูกหลอกสามารถแจ้งได้ตามที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ดังกล่าวอย่างเร่งด่วนที่สุดต่อไป"พล.ต.ท.สมพงษ์ ผช.ผบ.ตร.กล่าวทิ้งท้าย

พี่น้องประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ PCT POLICE เพื่อรู้ทันความคิดของโจรออนไลน์ โทรปรึกษาสอบถาม 1441 หรือ 081-866-3000 แจ้งความออนไลน์ ได้ที่ https://ift.tt/w9YQDMC
December 22, 2022 at 06:00AM https://ift.tt/ExMzd2P PCT Police

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ