สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลัง

สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลัง ฝ่ายปกครองอ.เมืองขอนแก่น ร่วมปฏิบัติการ (operation) ตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมาย ยาเสพติด รวมถึง ห้ามลักลอบเล่นการพนันในสถานบันเทิง !!

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น ร่วมปฏิบัติการ (operation) ตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมาย ยาเสพติด รวมถึง ห้ามลักลอบเล่นการพนันในสถานบันเทิง ผลการตรวจพบสารเสพติดประเภทเคตามีน ตกอยู่ภายในร้าน และตรวจพบสารเสพติดประเภทเคตามีนในปัสสาวะของนักท่องเที่ยว รวมถึง มีการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าจากนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย 


วันนี้ 9 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 01.30 น.นายประจวบ รักษ์แพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ. เมืองขอนแก่น ร่วมปล่อยแถว/ชี้แจงภารกิจ แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ประกอบด้วย พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.ฯ และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ,ชุดสืบสวน,ชุดยาเสพติด,ทหาร และ พฐ.ขอนแก่น สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประกอบด้วย นายปัณณทัต สามิบัติ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด,นายกิตติชัย ชูปลื้ม ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด,นายหมวดโทรัฐากร ผดุงรส จ่ากองร้อย อส.จ.ขอนแก่นที่ 1 พร้อมกำลังพล จนท.ตร.-อส.-ทหาร รวมกว่า 80 นาย ร่วมกันปฏิบัติการเชิงรุก (operation) ออกตรวจสถานบันเทิงที่มีใบอนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ ชื่อ ร้าน ยูบาร์ ผับ ซึ่งมีใบอนุญาตตามมาตรา 3(1)) แห่ง พ.ร.บ.สถานบริการฯ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 21.00 น.-02.00 น. ตั้งอยู่ ถนนประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีนายสมเกียรติ พูลพร้อม อายุ 43 ปี ที่อยู่ 14/1 ซ.พิชิตรังสรรค์ 1ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ดูแลร้าน โดยได้ทำการตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมายทุกชนิด ยาเสพติดทุกประเภท รวมถึง การลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล 

จากนั้น ได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ แบ่งเป็นชาย 80 คน หญิง 30 คน รวม 110 คน มีรายละเอียดผลการตรวจ ดังนี้

1.พบสารเสพติดประเภทเคตามีน บรรจุในซองพลาสติก จำนวน 4 ถุง และหลอดพลาสติกสีขาว(อุปกรณ์การเสพ) จำนวน 1 อัน ตกอยู่บนพื้น ขณะเข้าทำการตรวจค้น

2.พบสารเสพติดประเภทเคตามีน ในปัสสาวะ นักท่องเที่ยวชาย 2 ราย คือ
 - นายมาณิชย์ ป้องจันทร์ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 254 หมู่ 16 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น 
 - นายจงเจตน์ เลิศสินอุดม อายุ 25 ปี ที่อยู่ 4/99 หมู่ 10 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบบ จ.สมุทรสาคร 

3.พบบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 4 แท่ง และหัวบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 5 อัน จากตรวจค้นในกระเป๋าสะพายของนายรังสรรค์ นภาสิทธางกูร อายุ 40 ปี ที่อยู่ 88 หมู่ 10 ต.ประหลาน อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม 
    
เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้แก่
    
- นายสมเกียรติฯหรือผู้ดูแลร้าน ทราบว่า“ ยินยอมหรือปล่อยปละ ละเลย ให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ“ 
- นายมาณิชย์ฯ และนายจงเจตน์ฯ ทราบว่า “ เสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย“ 
    
- นายรังสรรค์ฯ ทราบว่า“ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อรับจำนำหรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งของอันตนรู้ว่ายังมิได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้ามหรือเข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง ถือเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น“ 

    
รวมผู้ต้องหา 4 ราย ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้น จึงได้ควบคุมพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ