จุดเช็คอินแห่งใหม่รองรับ นทท.

จุดเช็คอินแห่งใหม่รองรับ นทท.รับปีใหม่ ปรับพื้นที่ปลูกทุ่งศูนย์รวมดอกไม้สวยงามนานชนิดอีกจำนวนมากในเนื้อที่นับ 10 ไร่ ผุดจุดเช็คอิน-แลนด์มาร์ค 

   นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย จัดกิจกรรมร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่มีพื้นที่นับหลายสิบไร่ตั้งอยู่ริมถนนสาย 2051 ชัยภูมิ ทางที่จะต้องใช้เป็นเส้นทางหลักผ่านขึ้นไปเที่ยวชมมอหินขาว-ผาหัวนาค สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวขึ้นอันดับโลกสุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ของจ.ชัยภูมิ 

   ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างหลัก ก.ม.8-9 จะพบเห็นทุ่งคอสมอส ดอกทานตะวัน และต้นปอเทือง บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันปลูกต้นคอสมอสกำลังออกดอกหลากหลายสีสัน อย่างสวยงามที่ในช่วงอีกไม่กี่วันช่วง 4-5 วันจากนี้ไปก็ใกล้วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในปี พ.ศ.2566 นี้ และทางจังหวัดชัยภูมิ ได้เปิดเป็นจุดแวะเช็คอินเข้า จ.ชัยภูมิ อีกจุดที่สำคัญพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มาถ่ายภาพเซลฟี่ได้แล้ว ซึ่งทาง อบต.นาฝาย ได้เข้ามาส่งเสริมเพื่อให้เป็นจุดแลนด์มาร์กและ จุดเช็คอินแห่งใหม่ของจ.ชัยภูมิ ขึ้นในปีนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายภาพกับดอกไม้ได้มาแวะชมกันอย่างคึกคักต่อเนื่องในขณะนี้ด้วย ในระหว่างขับรถเดินทางผ่านมาในจุดนี้เมื่อลงจากรถ ก็จะเดินลงไปจะมองเห็นปฎิมากรรมที่ชาวบ้านนำไม้ไผ่สานเป็นรูปตัวหงส์ สัญลักษณ์ของเขาภูพระ-สระหงส์ ของ ต.นาฝาย นำมาตั้งเด่นเป็นสง่าก่อนเข้าชมทุ่งคอสมอส เสมือนอยู่บนเขาสระหงส์ ที่อยู่ห่างจากที่นี่ไม่ไกลประมาณ 5 กิโลเมตร (ก.ม.)เท่านั้น 

    ก่อนที่ทาง พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย ได้พาตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ทำพิธีผูกผ้าแพร พวงมาลัยถวายเขาภูพระ-เขาสระหงส์ ในครั้งนี้อย่างเป็นทางการด้วย ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวมานอนเต้นท์ชมดาวบนมอหินขาว-ผาหัวนาคสุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย บนเทือกเขาภูแลนคา พื้นที่รอยต่อจาก ต.นาฝาย ไป ต.ท่าหินโงม ขาไปและกลับบ้านของนักท่องเที่ยวต่างที่จะสามารถพากันจอดรถ ลงไปชมสัมผัสความสวยงามกับทุ่งดอกคอสมอส ที่กำลังเบ่งบานสวยงามยาวไปจนถึงช่วงวันวาเลนไทน์ ในปี 2566 นี้ที่จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ยาวไปจนถึงปีหน้าได้อีกทางด้วย 

    ด้าน น.ส.เกษราภรณ์  ทองไทย อายุ 19 ปี พร้อมเพื่อนอีกหลายคนที่พึ่งเดินทางลงมาจากการชมมอหินขาวสุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย และระหว่างจะขับรถกลับเขาตัวเมืองชัยภูมิ ผ่านลงมาสายชัยภูมิ-ตาดโตน กล่าวว่า หลังได้เข้ามาชมและถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับทุ่งดอกคอสมอสที่นี้แล้วรู้สึกประทับใจมาก ซึ่งก่อนหน้านี้บริเวณนี้ ก็เห็นมีชาวบ้านจะปลูกมันสำปะหลัง แต่มาในครั้งนี้ชาวบ้านหันมาปลูกต้นคอสมอสแล้วรู้สึกสวยงามมาก บรรยากาศก็ดีมาก เมื่อได้มาถ่ายภาพทุ่งคอสมอสแล้ว ขณะที่ พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย กล่าวว่า เมื่อถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับดอกคอสมอส ภายในบริเวณทุ่งคอสมอส รวมทั้งมีต้นดอกทานตะวันและทุ่งปอเทืองของตำบลนาฝายแล้ว ในการช่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดชัยภูมิในปีใหม่นี้ อย่าลืมนำภาพไปลงในโลกโซเชียล เฟซบุ๊ก ส่งเข้าประกวดกับ อบต.นาฝาย ไปจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2566 ที่ยังสามารถชิงเงินรางวัล 3,000 บาท 2,000 และ 1,000 บาทได้อีกด้วย

   รวมทั้งด้าน นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางมาดูและชมจุดแลนด์มาร์ค จุดเช็คอินถ่ายภาพแห่งใหม่บนพื้นที่ทุ่งคอสมอส ดอกทานตะวันและทุ่งปอเทือง ในพื้นที่ ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ รวมทั้งได้มาร่วมปลูกต้นคอสมอสในพื้นที่เพิ่ม ให้ได้ออกดอกสวยงามมากยิ่งขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว จะได้มาสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของดอกไม้หลากหลายชนิด เป็นจุดเช็คอินต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่สำคัญอีกจุดของเมืองชัยภูมิ ในปีนี้ได้อีกด้วย

ภาพ - ข่าว
สุทธิพงศ์ จ.ชัยภูมิ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ