" ยอดม้า65"แข่งขันแบบฟรีแฮนดิแคป

" ยอดม้า65"แข่งขันแบบฟรีแฮนดิแคป

นายพศวัต เตียวตระกูล ประธานเครือข่ายผู้ก่ออาชีพม้าแข่งเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ตนเองพร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการ อาชีพม้าแข่ง ร.ต.ท.วีระพล สกุลรัตน์ นาย เกรียงไกร  ใช้ฮั้วเจริญ ได้มีการประชุมหารือกับนายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานอำนวยการแข่งม้า และคณะกรรมการการแข่งม้าราชกรีฑาสโมสร เพื่อให้มีการจัดแข่งขัน รอบพิเศษชิงถ้วยรางวัล" ยอดม้า65"จากการแข่งขันปกติ เป็นการแข่งขันแบบฟรีแฮนดิแคป โดยการต่อน้ำหนัก โดย ผู้ประกอบการอาชีพ ม้าแข่ง เป็นผู้จัดการให้น้ำหนักสูงสุดและต่ำสุดเอง เฉพาะการแข่งขันในรอบนี้ ระยะการแข่งขัน 1,300 เมตร โดยมีการเพิ่มเงินรางวัล ให้กับผู้ชนะที่ 1 อีก 50,000 บาท

นอกจากนั้น มีการชิงถ้วย"ม้าเทศน์" กติกาเดียวกับ การแข่งขันยอดม้า 65 เงินรางวัล ที่ 1 จำนวน 50,000 บาท

และมีการแข่งขันม้าชั้น 2 ถึงเมเดน ระยะ 1,200 เมตร เงินรางวัลชนะที่ 1 20,000 บาท
กำหนดการแข่งขันในวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่จะถึงนี้

ทางด้านร.ต.ทวีระพล สกุลรัตน์ หนึ่งในตัวแทนผู้ประกอบการอาชีพม้าแข่งและเป็นแกนนำคนสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุนให้กีฬาม้าแข่งกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในวงการกีฬาของไทย เปิดเผย เพิ่มเติมว่าในส่วนเงินรางวัลที่ 1 ในการแข่งขันรอบพิเศษนี้ มาจากผู้ประกอบการอาชีพม้า แข่งเป็นผู้ดำเนินการ จึงอยากขอเรียนเชิญ ท่านที่ชอบการแข่งขัน แข่งม้าและม้าแข่ง เข้ารับชมการแข่งขันในวัน อาทิตย์ ที่ 25 ธันวาคม ที่สนามราชกรีฑาสโมสรหรือสนามฝรั่ง

ด้านนายเกรียงไกร ใช้ฮั้วเจริญ เผยว่าการที่ สมาคมราชกรีฑาสโมสรเห็นด้วยกับกลุ่มตัวแทน ผู้ประกอบการอาชีพม้าแข่ง ในการจัดการแข่งขันรอบพิเศษนี้จะทำให้เกิดการกระตุ้นให้วงการม้าแข่งไทยมีความ คึกคัก อย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ