สอยคิว6แดงส่งชื่อ มือดังมาครบ

สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก ส่งรายชื่อนักสนุกเกอร์ในเมนทัวร์ ที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ปทุมธานี 6 แดงโลก 2023 อย่างเป็นทางการมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 19.00 น. หลังผ่านกำหนดปิดรับสมัครในวันนี้

ท้อป 16 โลกหลังจบฤดูกาล 2021/2022 ยืนยันมาร่วมแน่นอนแล้ว นำโดย แชมป์เก่า ปี 2019 สตีเฟ่น แมคไกวร์, มือ 1 โลก และแชมป์โลก รอนนี่ โอ'ซุลลิแวน, มือ 2 โลก จัดด์ ทรัมพ์, แชมป์อิงลิช โอเพ่นคนล่าสุด มาร์ค เซลบี้, แชมป์โลก 4 สมัยและรองแชมป์ 6 แดงโลกครั้งล่าสุด  จอห์น ฮิกกินส์, จ้าว ซินถง, มาร์ค วิลเลียมส์, ไคเรน วิลสัน, กานกลับมาอีกครั้งของ ฌอน เมอร์ฟีย์, การมาครั้งแรกของแจ็ค ลิซาวสกี้, แบรี่ ฮอว์กินส์, รองแชมป์อิงลิช โอเพ่นคนล่าสุด ลูก้า บรีเซล, สจ๊วต บิงแฮม, แชมป์ยูเคคนล่สุด มาร์ค อัลเลน, แอนโทนี่ แมคกิล และ โฮเซน วาเฟย์ อันดับ 17 โลก ที่ได้สิทธิ์แทน เหยียน บิงเถา ที่โดนพักการแข่งขัน

นอกเหนือจากนั้น ในปีนี้นายเจสัน เฟอร์กูสัน ประธานบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก  จะมอบสิทธิ์ให้แชมป์ 6 แดงโลกปีนี้ ได้ลงแข่งขันในรายการ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ ในปีหน้าเป็นครั้งแรก จึงถอนสิทธิ์นักสนุกเกอร์สมัครเล่นจากทวีปต่างๆ และเปิดโอกาสให้มืออาขีพอันดับ 17-128 ได้ลงแข่งขันในรอบคัดเลือกที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 7-10 มกราคม 2566 เพื่อเอา 4 คนสุดท้าย ได้รับสิทธิ์มาแข่งขันในรายการนี้แทน...ซึ่งปรากฏว่า มีนักกีฬาอาขีพโลก สมัครลงคัดเลือก ถึง 119 คน จาก 128 คน ซึ่งเมื่อตัดท้อป 16 และนักกีฬาไวล์การ์ด 3 คน กับนักกีฬาอาขีพไทยอีก 4 คนออก จะมีผู้ลงคัดเลือกมาราบการนี้ถึง 96 คนพอดี

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีมาก ที่รอนนี่ โอ'ซุลลิแวน จะนำทัพนักสอยคิวระดับท้อปของโลกมากันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตั้งแต่มีการจัด 6 แดงโลกมาตั้งแต่ครั้งแรก ในปี 2008 โดยนักกีฬาระดับโลก มีความเชื่อมั่นในการจัดการแข่งขันของประเทศไทย หลังจากที่ประสพความสำเร็จอย่างสูงมากในปี 2019  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครั้งนี้ ที่ได้นักจัดรายการระดับโลก คุณวินิจ เลิศรัตนชัย มาเป็นผู้จัดการแข่งขัน...มีการเพิ่มเงินรางวัลรวมขึ้นไปเป็น 11 ล้านบาท ซึ่งได้มีการเพิ่มเงินรางวัลให้กระจายลงไปให้ได้รับเพิ่มขึ้นกว่าเดิมในทุกรอบ มีนักกีฬาในเมนทัวร์อันดับต่ำกว่า ท้อป 16 จำนวนมากที่อยากมาแข่งขัน แต่ไม่เคยได้รับโอกาส แต่ในครั้งนี้  ทุกคนมีสิทธิ์ได้แข่งขันรอบคัดเลือก จึงทำให้สมัครกันมาเกือบทั้งหมด รับรองว่า ปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านๆมาอย่างแน่นอน และจะป็นครั้งแรก ที่แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยจะได้ชมการแข่งขันของรอนนี่ โอ'ซุลลิแวน ในระบบ 6 แดงเป็นครั้งแรกในโลกอีกด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ