"ส.ว่ายน้ำ" ส่ง 5 นักกีฬาลัดฟ้า

"ส.ว่ายน้ำ" ส่ง 5 นักกีฬาไทยลัดฟ้าสู่ออสเตรเลียสู้ศึกชิงแชมป์โลก2022 สระสั้น 13-18 ธ.ค.นี้

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ส่ง 5 นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกสระสั้นรายการ "FINA World Swimming Championships 2022" (25M) ระหว่างวันที่ 13-18 ธันวาคม 2565 ที่เมืองเมลเบิร์น รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

การแข่งแขันชิงแชมป์โลกสระสั้นรายการ "FINA World Swimming Championships 2022" (25M) มีนักกีฬาไทยผ่านการควอลิฟายของทาง FINA ทั้งหมด 9 คน แต่ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ส่งไปทำการแข่งขันจำนวน 5 คน ประกอบไปด้วย "จอย" เจนจิรา ศรีสอาด,"อิง" เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก,"ไวน์" นวพรรษ วงค์เจริญ,"เป้" รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ และ "จัส" ดุลยวัต แก้วศรียงค์ ส่วนอีก 4 คนนั้นทางสมาคมฯได้เตรียมส่งไปร่วมการแข่งขันรายการ "SEA Age Group Swimming Championships" ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 15-20 ธันวาคม 2565 เนื่องจากการแข่งขันสองรายการนี้มีห้วงเวลาแข่งขันที่ทับซ้อนกันทางสมาคมฯจึงได้แบ่งนักกีฬาออกเป็นสองชุด

พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "นักกีฬาที่เราส่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 5 คนนั้นก่อนเดินทางได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันอยู่ที่ โรงเรียนนานาชาติ รักบี้ จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการติดตามการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดย จอย ฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ อิง ไปฝึกซ้อมที่ สวีเดน แล้วกลับมาเข้าค่ายร่วมกับคนอื่น ๆ ส่วนนักกีฬาชายทั้ง 3 คน ก็ฝึกซ้อมภายใต้การดูแลของโค้ชซาเวียร์ อย่างใกล้ชิดได้เห็น PERFORMANCE ของทุกคนน่าพอใจ ความคาดหวังของสมาคมฯ ต้องการเห็นความมุ่งมั่นของนักกีฬาในการทำสถิติให้ดีขึ้นกว่าสถิติเดิม โดยเฉพาะ เงือกจอย ที่เธอมีความมุ่งมั่นจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ แม้การแข่งขันรายการนี้จะเป็นสระสั้น แต่ก็จะเป็นการวัดศักยภาพของทุกคนในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ด้วยก็อยากฝากทุกท่านร่วมให้กำลังใจนักกีฬาของเราด้วยครับ"

สำหรับทีมว่ายน้ำทีมชาติไทยทั้ง 5 คน ภายใต้การดูแลของ โค้ชซาเวียร์ และ ดร.พรพจน์ ไชยนอก ผู้จัดการทีม มีโปรแกรมจะออกเดินทางไปแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกสระสั้นรายการ "FINA World Swimming Championships 2022" (25M) ระหว่างวันที่ 13-18 ธันวาคม 2565 ที่เมืองเมลเบิร์น รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงค่ำวันนี้(9ธ.ค.นี้) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 18.20 น. ด้วยสายการบินไทย แอร์เวย์ เที่ยวบิน TG465

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ