ขนไก่ไทยกวาด 3 แชมป์

ขนไก่ไทยกวาด 3 แชมป์ศึกยช.เอเชีย 

การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนในศึก "แบดมินตันเอเชีย ยู17 & ยู15 จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" หรือศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า แจ้งวัฒนะ ถ.แจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่หกในรอบชิงชนะเลิศ

โดยได้รับเกียรติจากทาง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์   รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, มิสเตอร์ บัมบัง โรดียานโต ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์แบดมินตันเอเชีย , คุณ ณัฐวุฒิ มานะเจริญ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท สปอร์ต อัลทิเมท จำกัด(อุปกรณ์กีฬาแบดมินตัน "หลี่หนิง") ,คุณ ไพรัช ธัญญเจริญ  ผู้แทนจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด,  คุณ ทัศน์รัตน์  มีคำสัตย์  ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ร่วมกันมอบรางวัลให้กับนักกีฬา
ประเภทหญิงเดี่ยว ยู-17 ปี รอบรองชนะเลิศ  "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์  มือวาง 2 ของรายการ โชว์ฟอร์มแกร่งทำคะแนนเฉือนชนะ อัลนาตี ฮูดาร์ มือวาง 1 ของรายการจากอินเดีย ไปได้หวุดหวิด 2-1เกม 21-18 , 9-21 , 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 66 นาที "ส้ม" สรัลรักษ์  ผงาดครองแชมป์เอเชียยู-17 ปีไปครอง
ประเภทหญิงเดี่ยว ยู-15 ปี "หนูแหวน" อัญพัชร์ พิชิตปรีชาศักดิ์ มือวาง 1 ของรายการ ยังคงเดินหน้าโชว์ฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่องเป็นฝ่ายคุมรูปเกมทำคะแนนเอาชนะ "เกรซ" พรรษอร พรรณเชษฐ์ ไปได้สำเร็จ 2-0 เกม 21-13 , 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 27 นาที "หนูแหวน" อัญพัชร์ คว้าแชมป์เอเชียยู-15 ปีไปครอง
ประเภทหญิงคู่ยู-15 ปี "เกรซ" พรรษอร พรรณเชษฐ์ กับ "รวงข้าว" ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง ช่วยกันโชว์ฟอร์มเก่งไล่ตบทำคะแนนเอาชนะ โซระ ฮาตาคิยาม่า กับ ฮานะ มิซู จากญี่ปุ่น ไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-10 , 21-17 ใช้เวลาแข่งขัน 41 นาที "เกรซ" พรรษอร กับ "รวงข้าว" ญาตาวีมินทร์ คว้าแชมป์เอเชีย หญิงคู่ยู-15 ปีไปครอง

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆในรอบรองชนะเลิศมีดังนี้ 
ประเภทชายเดี่ยว ยู-17 ปี
เหว่ย เชงซู่ จากไต้หวัน ชนะ มูฮัมมัด ไฟร์คิว มือวาง 1 ของรายการจากมาเลเซีย 21-17 , 21-19
ประเภทชายคู่ยู-17 ปี
ไล่ โปยู่ กับ ยี่เหา หลิน คู่มือวาง 7 ของรายการจากไต้หวัน ชนะ อาช โมฮัมมัด กับ ซานก้า ซาลาสวัต คู่มือวาง 6 ของรายการจากอินเดีย  21-13 , 19-21 , 24-22
ประเภทหญิงคู่ยู-17 ปี 
คิม มินจี กับ คิม ซุนมิน จากเกาหลีใต้ ชนะ ทีทีส เมาลิด้า ราม่า กับ เบอนาดีน อนินดีย่า วาดาน่า คู่มือวาง 1 ของรายการจากอินโดนีเซีย 21-18 , 21-18
ประเภทคู่ผสมยู-17 ปี
เบาซิน ดากู ลาไว กับ เชี๊ยะ มี่หยิน คู่มือวาง 7 ของรายการจากไต้หวัน ชนะ ดาเรน ออเรรีอุส กับ ทีทีส มัลลีด้า ราม่า คู่มือวาง 1 ของรายการจากอินโดนีเซีย 21-15 , 21-15 
ประเภทชายเดี่ยว ยู-15 ปี
ยี่ ชุนเซียง จากไต้หวัน ชนะ อานีส ดาไน โทพานี่ จากอินเดีย 21-8 , 22-24 , 21-19
ประเภทคู่ผสมยู-15 ปี
จื่อ หยวนหวง กับ เชี๊ยะ ยี่กัง จากไต้หวัน ชนะ เต็ง ชิไฟ กับ แอนนา หลิว ฮอยกิว คู่มือวาง 1 ของรายการจากฮ่องกง 25-23 , 18-21 , 21-15
ประเภทชายคู่ยู-15 ปี
จอง ดาวอน กับ นา ซองแจ จากเกาหลีใต้ ชนะ มูฮัมมัด ริสกี้ มูบารอค กับ ไรฮาล ดัฟฟา พราโมโน่ คู่มือวาง 1 ของรายการจากอินโดนีเซีย 22-20 , 21-19

----------------------
ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "  "ต้องขอแสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์มาครองได้ 3 ประเภท
โดยเฉพาะในรุ่นยู-15 ปี นักกีฬาทั้ง 3 คน  "หนูแหวน"  อัญพัชร์  , "เกรซ" พรรษอร  , "รวงข้าว" ญาตาวีมินทร์ สามารถแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จทั้งในประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่   ตนมีความเชื่อมั่นว่าทั้ง 3 คนจะเป็นความหวังใหม่ของวงการแบดมินตันไทยในอนาคต    เตรียมที่จะก้าวขึ้นชั้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมเยาวชนไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์เยาวชนโลก ยู19 ปี ได้อย่างแน่นอน  แต่ที่สำคัญที่สุดสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ตนเชื่อว่าบรรดานักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยจำนวนมากได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับนานาชาติ  ได้เห็นฝีมือของนักกีฬาจากหลายๆชาติในเอเชียว่ามีพัฒนาการไปเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้นำเอาไปปรับรุงแก้ไขข้อบกพร่องที่ได้พบเจอในการแข่งขันครั้งนี้ต่อไป

ส่วนในรุ่นยู-17ปี นักกีฬาเยาวชนไทย "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์  ในวัย 16 ปี เป็นนักแบดมินตันที่มีประสบกาณ์สูงสุดที่ผ่านการแข่งขันเยาวชนโลก 2022 ที่ประเทศสเปนมาแล้ว ก็ทำผลงานได้สมกับเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ โดยในรอบชิงชนะเลิศสามารถเอาชนะมือวาง 1 ของรายการจากอินเดียมาได้หวุดหวิด 2-1เกม ตนเชื่อว่าจะเป็นการเสริมความมั่นใจที่จะพัฒนาฝีมือเดินตามรอยพี่ชาย "วิว" กุลวุฒิ ที่ขยับอันดับโลกในปัจุุบันไปครองมือ 8 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย
ที่สำคัญที่สุดก็ต้องขอขอบพระคุณสปอร์นเซอร์ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ทุกๆหน่วยงาน อาทิ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, สหพันธ์แบดมินตันเอเชีย , กกท. ,กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นํ้าดื่มตราสิงห์, เซ็นทรัล , บริษัท สปอร์ต อัลทิเมท จำกัด   รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันทุกๆฝ่ายที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานอย่างหนักจนกระทั่งระสบผลสำเร็จได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนั้นยังขอเป็นกำลังใจให้กับทีมนักกีฬาเยาวชนไทยและทีมโค้ชที่ได้ช่วยกันพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ๆขึ้นมาให้กับวงการแบดมินตันไทยของเรา
         
ในวันพุธที่จะถึงนี้ตนอยากจะขอเชิญชวนให้แฟนๆกีฬาชาวไทยไปร่วมกันส่งแรงเชียร์ 10  นักกีฬาแบดมินตันไทยสู้ศึกทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ” ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท เป็นรายการสุดท้ายของปีในปฎิทินของสหพันธ์แบดมินตันโลก ที่ประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 11 ธันวาคม 2565 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร  แฟนๆแบดมินตันไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และติดตามตามการถ่ายทอดสดได้ที่ SPOTV , True Sport 3 , True Sport 7 และ TRUE4U ช่อง 24

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ